Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ xử phạt ở mức cao nhất với chủ tàu chở khách du lịch Australia không đúng cam kết

Tuyết Minh| 24/05/2018 20:14

(HNMO) - Mức xử phạt đối với chủ tàu sẽ được vận dụng ở mức tối đa. Trong khi đó, Công ty lữ hành tổ chức tour này cũng sẽ bị xử phạt.

Vụ việc này đã gây xôn xao dư luận sau khi nhiều tờ báo đăng tải lại từ nguồn của một số báo tại Australia.


Theo ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VH,TT&DL), Thành ủy, UBND TP Hải Phòng rất quan tâm đến vụ việc này do khách sử dụng tàu Hoàng Phương HP 4686 - đang đăng ký hoạt động trên địa bàn thành phố. Hiện tại, các cơ quan chức năng của Hải Phòng đã đình chỉ hoạt động, thu hồi giấy đăng kiểm, tạm giữ phương tiện đối với tàu Hoàng Phương HP 4686. Mức xử phạt đối với chủ tàu sẽ được vận dụng ở mức tối đa. Trong khi đó, Công ty lữ hành tổ chức tour trên cũng sẽ bị xử phạt.

Ông Nguyễn Văn Tuấn cũng cho biết, nhóm khách Australia tham quan trong tour trên ở khu vực giáp ranh Cát Bà - Hạ Long. Tuy nhiên, do là tàu của Hải Phòng nên cơ quan chức năng của Hải Phòng phải có trách nhiệm xử lý.

Cũng trong ngày 24-5, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã làm việc với Văn phòng Du lịch Spring travel Agency về hành vi bán sản phẩm du lịch có chất lượng không đúng như cam kết cho nhóm du khách người Australia. Chủ đại lý đã chấp nhận biên bản vi phạm hành chính và cho biết, đã không ký hợp đồng bằng văn bản với đơn vị tổ chức tour mà chỉ có hợp đồng miệng, đồng thời không thông tin công khai chất lượng dịch vụ cho khách. Chương trình du lịch mà đại lý này bán chỉ dựa vào tập chương trình quảng cáo do đơn vị kia đưa ra.

Ngoài ra, chủ đại lý trên cũng thừa nhận, do nhận thức không đúng nên không ký hợp đồng bằng văn bản. Khi khách quay lại phản ánh chất lượng không đúng như hình ảnh trên tập chương trình quảng cáo thì đại lý đã liên hệ với đơn vị tổ chức tour để yêu cầu đơn vị này khắc phục, trả lại tiền.

Chánh Thanh tra Bộ VH,TT&DL Phạm Cao Thái cho biết, đã chỉ đạo Thanh tra Sở Du lịch Hải Phòng khẩn trương làm rõ, xem xét xử lý theo đúng quy định của pháp luật đối với đơn vị tổ chức tour trên. "Nếu tổ chức tour du lịch này không có giấy phép kinh doanh lữ hành du lịch quốc tế thì sẽ xử phạt nặng, còn nếu có giấy phép thì tùy theo mức độ để xử lý và cần thiết thì tước giấy phép", ông Thái nói.

Tuy nhiên, hiện tại chưa xác định được chính xác đơn vị tổ chức tour, do hợp đồng giữa Văn phòng Spring travel Agency với đơn vị này chỉ là hợp đồng miệng, khó tìm ra ngay chủ thể chính. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sẽ xử phạt ở mức cao nhất với chủ tàu chở khách du lịch Australia không đúng cam kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.