Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại lý bán tour Hạ Long chất lượng kém bị phạt 8 triệu đồng

Theo Vy An/VnExpress| 25/05/2018 20:42

Tổng cục Du lịch đề nghị chủ tàu phải xin lỗi, bồi thường cho khách sau khi nhóm 6 người Australia phản ánh tour du thuyền Hạ Long như ác mộng.


Hình ảnh "sang trọng" về con tàu mà Lynne được nhìn thấy trước khi đặt phòng. Ảnh: Facebook/Lynne Ryan


Tổng cục Du lịch Việt Nam đã vào cuộc sau khi báo nước ngoài phản ánh về nỗi thất vọng của một nhóm khách Australia đi du thuyền Hạ Long. Theo đó, tàu chở nhóm khách trên được cho là đã được đăng kiểm, đăng ký tại Hải Phòng.

Tổng cục Du lịch nhận định vụ việc này đã làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của du lịch Việt Nam nói chung, Vịnh Hạ Long - Cát Bà nói riêng. Do đó, lãnh đạo ngành Du lịch đề nghị UBND TP Hải Phòng, đình chỉ hoạt động của tàu trên nếu cung cấp dịch vụ kém chất lượng đúng như khách phản ánh.

Doanh nghiệp bán dịch vụ phải liên hệ với nhóm khách để xin lỗi, bồi thường, giải quyết kịp thời những khiếu nại của du khách.

Ngoài ra, Tổng cục cũng yêu cầu Hải Phòng rà soát, kiểm tra chất lượng của các tổ chức, cá nhân, phương tiện tham quan, ngủ đêm trên vịnh Lan Hạ và các địa điểm khác ở thành phố. Các doanh nghiệp phải tuân thủ quy định về đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch, nhất là giai đoạn cao điểm đón khách du lịch nội địa và quốc tế.

Trước đó, ngày 18-5, Lynne Ryan chia sẻ trên News về chuyến du lịch "ác mộng" một tuần trước trên Vịnh Hạ Long cùng 5 người bạn. Họ đặt tour du thuyền hai ngày một đêm qua một công ty du lịch địa phương với giá 75 USD mỗi người. Tuy nhiên, khi lên tàu họ phát hiện thực tế không giống như quảng cáo khi phòng chật, giường cứng, điều hoà và toilet hỏng, chuột chạy và bánh mì mốc.

Lynne thừa nhận cả nhóm đã không bỏ ra nhiều tiền cho tour này, nhưng cô chắc chắn mình sẽ trả nhiều hơn thế nếu phía công ty du lịch "không nói dối".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại lý bán tour Hạ Long chất lượng kém bị phạt 8 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.