Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn: Cần thêm nhiều "sản phẩm" hấp dẫn

Minh Quang| 15/06/2018 06:56

(HNM) - Hơn một tháng sau khi đi vào hoạt động, “Không gian biểu diễn nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ” (hay còn được biết đến là Phố đi bộ Trịnh Công Sơn) đã trở thành điểm đến thú vị vào dịp cuối tuần của người dân Thủ đô và du khách.

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn thu hút người dân đến tham quan dịp cuối tuần. Ảnh: Minh Sơn


Thành công bước đầu

UBND quận Tây Hồ vừa sơ kết một tháng hoạt động của “Không gian biểu diễn nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ”. Theo đó, số người dân và du khách đến với địa điểm này đạt mức 5.000 - 6.000 người/tuần. Con số trên còn có thể tăng nếu không có mưa to vào nhiều ngày cuối tuần trong thời gian qua. Điều đó cho thấy, Phố đi bộ Trịnh Công Sơn đã bước đầu đáp ứng được nhu cầu vui chơi giải trí của người dân trên địa bàn và du khách.

Chị Nguyễn Thị Hằng (Thụy Khuê, Tây Hồ) đã cùng gia đình nhiều lần quay trở lại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn. Một trong những lý do khiến gia đình chị vẫn đến đây vì có thể lựa chọn những món ăn từng khiến đất Tây Hồ trở nên nổi tiếng như bánh tôm hồ Tây, rượu nếp, xôi Phú Thượng và hồ sen đang vào dịp đẹp nhất trong năm. "Ngoài ra, không gian ở đây cũng thoáng mát, lại có hệ thống dụng cụ tập thể thao ngoài trời nên vợ chồng tôi và các con có nhiều lựa chọn”, chị Nguyễn Thị Hằng chia sẻ. Còn anh Nguyễn Long (Xuân La, Tây Hồ) lại cho hay, vợ chồng anh thường đến đây vào buổi tối để thưởng thức nhạc Trịnh...

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Đình Khuyến, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, thì “bước đầu, Phố đi bộ Trịnh Công Sơn đã đạt được mục tiêu cơ bản là tạo ra một sự lựa chọn mới cho người dân Thủ đô thư giãn, giải trí. Chúng tôi vừa làm, vừa điều chỉnh sau khi tiếp thu ý kiến của nhân dân. Rõ nhất là sau tuần đầu tiên, chúng tôi đã trồng thêm cây để tạo bóng mát, cảnh quan giúp người dân thư thái hơn khi tới đây. Trong hơn một tháng qua, chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ, hợp tác của nhiều đơn vị nghệ thuật, thể thao cũng như sự ủng hộ của chính các doanh nghiệp và người dân trên địa bàn, góp phần tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi mỗi khi Phố đi bộ Trịnh Công Sơn hoạt động. Đặc biệt, công tác an ninh trật tự được bảo đảm, không xảy ra chen lấn, xô đẩy, móc túi, đánh bạc hay vòi tiền du khách...”.

Tuy nhiên, cũng còn không ít vấn đề cần giải quyết ở Phố đi bộ Trịnh Công Sơn như, phải bổ sung hệ thống loa phát thanh, tăng cường hệ thống chiếu sáng, cải tạo sân khấu chính để phục vụ các buổi diễn quy mô lớn. Rồi việc kiểm soát giá vé và các bãi trông xe tự phát cũng không đơn giản. Vừa qua, UBND quận đã phải yêu cầu hai chủ bãi xe ký cam kết thu đúng giá sau khi phát hiện nhân viên hai bãi xe này thu vé sai quy định.

Điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu người dân

Cách đây ít ngày, công ty chuyên tổ chức các hoạt động liên quan đến điền kinh “Big Prize” đã làm việc với UBND quận Tây Hồ để có thể tổ chức các hoạt động chạy bộ cộng đồng ở khu vực Phố đi bộ Trịnh Công Sơn vào buổi sáng dịp cuối tuần. Đề xuất này cũng trùng với ý tưởng của lãnh đạo quận khi đang tìm hướng đổi mới làm phong phú các hoạt động ở khu vực Phố đi bộ Trịnh Công Sơn vào buổi sáng. Vì vậy, ý tưởng tổ chức giải chạy nhỏ dành cho trẻ em nhân Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Gia đình Việt Nam đã được thống nhất. Sau đó, hằng tháng sẽ có các giải chạy phù hợp với chủ đề riêng, được tổ chức nhằm thu hút những người yêu thích chạy bộ cũng như người thân tới cổ vũ, khám phá những điều thú vị ở khu vực Phố đi bộ Trịnh Công Sơn. Ngoài ra, các nhóm chạy cũng sẽ lấy khu vực này làm địa điểm tập trung trước khi bắt đầu các cuộc chạy hằng tuần. Nhờ đó, sẽ có đông người tới khu vực này hơn và khiến không khí nơi đây sống động hơn.

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến cho hay: “UBND quận sẵn sàng tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp cùng chung tay khai thác, quản lý nhằm phát huy hết công năng của Phố đi bộ Trịnh Công Sơn. Ngoài việc làm phong phú hơn các hoạt động vào buổi sáng, chúng tôi cũng rất muốn có thêm các hoạt động vào buổi chiều tối ở mảng biểu diễn nghệ thuật, dịch vụ. Với nguồn kinh phí điều hành còn hạn chế nên rất cần đến nguồn xã hội hóa. Còn về hạ tầng, UBND quận sẽ tiếp tục đầu tư để phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt nhất có thể. Trong đó có mở rộng sân khấu, bổ sung hệ thống chiếu sáng, trồng cây xanh, đầu tư nguồn điện cho khu vực sân khấu, nhanh chóng hoàn thiện hệ thống wifi trong khu vực Phố đi bộ…”.

Ông Nguyễn Đình Khuyến cũng chia sẻ về việc tận dụng tối đa lợi thế của các hồ sen trong khu vực Phố đi bộ Trịnh Công Sơn nhằm tạo nên sự khác biệt so với các địa điểm khác ở Hà Nội; xây dựng trang web để tiếp cận nhanh hơn với người dân, du khách, cập nhật kịp thời các hoạt động đã, đang và sẽ diễn ra ở đây theo định hướng du lịch thông minh... Và còn tiếp tục thực hiện nhiều công việc khác để phù hợp với định hướng chung của thành phố trong khai thác thế mạnh của hồ Tây.

Rõ ràng, còn rất nhiều việc phải thực hiện để đưa “Không gian biểu diễn nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ” thực sự trở thành điểm đến văn hóa, nghệ thuật, thể thao, ẩm thực… với người dân, du khách. Vì vậy, UBND quận vẫn tiếp tục lắng nghe các ý kiến đóng góp để có những điều chỉnh hợp lý hơn, nhằm đem đến sự phong phú, đa dạng các hoạt động ở nơi đây.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phố đi bộ Trịnh Công Sơn: Cần thêm nhiều "sản phẩm" hấp dẫn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.