Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khách du lịch đến Hà Nội tăng trưởng khá, đạt hơn 13,1 triệu lượt

T. Minh| 29/06/2018 16:01

(HNMO) - Trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Hà Nội đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Lượng khách du lịch đến Hà Nội tăng trưởng khá, trong đó lượng khách quốc tế chiếm 39% so với tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm 2018, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt hơn 13,1 triệu lượt, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt hơn 3 triệu lượt, tăng xấp xỉ 26% so với cùng kỳ năm trước. 

Bên cạnh đó, số khách du lịch nội địa ước đạt hơn 10,1 triệu lượt, tăng 6% so với cùng kỳ; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 39.212 tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước.

Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội trong 6 tháng đầu năm tăng trưởng khá.


Như vậy, tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2018, khách du lịch đến Hà Nội tiếp tục đà tăng trưởng ổn định so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, lượng khách du lịch quốc tế tiếp tục đà tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm trước.

Một số điểm hút khách tiêu biểu như: Khu di tích danh thắng Hương Sơn, 6 tháng đầu năm đón 1.409.675 lượt khách, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2017; Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón 1.008.600 lượt khách, tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm trước; đền Ngọc Sơn đón 468.100 lượt khách, tương đương cùng kỳ năm trước.

Các điểm đến trên địa bàn huyện Ba Vì trong 5 tháng đầu năm đạt hơn 1,1 triệu lượt khách, tăng 9,17% so với cùng kỳ năm trước, riêng tháng 6 ước đạt 380.000 lượt khách, tăng nhẹ 3% so với cùng kỳ năm 2017…

Về tình hình kinh doanh khách sạn, công suất sử dụng buồng, phòng bình quân khối khách sạn tháng 6-2018 ước đạt 63,17% (tăng 0,26% so với tháng 5-2018). Công suất 6 tháng đầu năm ước đạt 66,47% (tăng 1,86% so với cùng kỳ năm 2017). Khách quốc tế lưu trú tập trung là khách quốc tịch Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản.

Công suất các khách sạn 5 sao tại Hà Nội vẫn ổn định ở mức cao, trên 80%, một số khách sạn đạt công suất cao như: JW Marriott đạt 88%, InterContinental Hanoi 90%, Meliá Hanoi 80%, Golden Silk 81%, Hilton Garden Inn 85%...

Tại Diễn đàn Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố Châu Á - Thái Bình Dương (TPO) lần thứ 8 - 2018 tại TP Hồ Chí Minh diễn ra ngày 24-6 vừa qua, du lịch Hà Nội đã vinh dự nhận được Giải thưởng Chiến dịch Marketing tốt nhất TPO 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách du lịch đến Hà Nội tăng trưởng khá, đạt hơn 13,1 triệu lượt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.