Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chơi gì, ở đâu trong dịp Quốc khánh tại Hà Nội?

Theo Đinh Thuận (TTXVN)| 30/08/2018 08:26

Ba ngày nghỉ dịp Quốc khánh 2-9 là cơ hội để người dân, nhất là người dân những đô thị lớn như Hà Nội tìm đến các điểm vui chơi, giải trí.

Phố đi bộ Hồ Gươm. Ảnh: Thành Đạt/TTXVN


Nắm bắt nhu cầu này, nhiều khu vui chơi, điểm du lịch trên địa bàn Thủ đô đã chuẩn bị nhân lực, cơ sở vật chất để phục vụ khách.

Với các gia đình có điều kiện sẽ tổ chức những chuyến đi xa, còn các gia đình không sắp xếp được thời gian, tài chính sẽ lựa chọn những khu vui chơi, giải trí quanh Hà Nội. Ngay tại nội thành, di tích hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, công viên Thủ Lệ, Thống Nhất, Hồ Tây, làng nghề Bát Tràng… vẫn là những điểm thu hút đông đảo du khách.

Khu vực ngoại thành cũng nổi tiếng với công viên Thiên Đường Bảo Sơn (huyện Hoài Đức), tổ hợp vui chơi giải trí Baara Land (huyện Quốc Oai), làng văn hóa các dân tộc Việt Nam (thị xã Sơn Tây), khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà, Ao Vua, Khoang Xanh - Suối Tiên (huyện Ba Vì)…

Không chỉ phục vụ người dân Thủ đô, các điểm di tích, khu du lịch này còn đón rất đông khách các tỉnh, thành phố khác đến tham quan, vui chơi, giải trí. Tại các kỳ nghỉ lễ trước đó, lượng khách tăng đột biến khiến nhiều điểm du lịch bị quá tải cục bộ. Trong dịp nghỉ lễ 2-9 này, dự báo lượng khách cũng sẽ tăng cao bởi khi cao điểm du lịch hè đã đi qua, nhiều du khách không đi du lịch xa mà sẽ lựa chọn những điểm gần Hà Nội.

Những ngày này, tổ hợp vui chơi giải trí Baara Land đang tích cực bảo trì và cải tạo khuôn viên bãi biển nhân tạo và khu vui chơi liên hoàn nhằm đem lại diện mạo mới cho Công viên biển Hà Nội. Nhân sự được huy động tối đa và đang đào tạo kỹ năng để đem đến chất lượng dịch vụ tốt nhất tới khách hàng.

Các nghệ sĩ biểu diễn của vở diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ”, trong đó phần lớn là những nông dân vùng Sài Sơn, Quốc Oai cũng tích cực tập luyện để chào đón một lượng lớn khán giả trong dịp cao điểm này.

Ông Trần Anh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội (đơn vị quản lý tổ hợp vui chơi giải trí Baara Land) cho biết, Baara Land sẽ hoạt động hết công suất để phục vụ nhu cầu của du khách, dự kiến đón 5.000 lượt khách mỗi ngày trong dịp lễ này.

Để đáp ứng nhu cầu của du khách, Công viên Biển Hà Nội sẽ mở cửa xuyên suốt dịp nghỉ lễ đến hết thứ hai (ngày 3-9), thay vì đóng cửa thứ hai như thường lệ. Với chủ đề “Ngày hội gia đình”, Công viên biển Hà Nội sẽ có các chương trình team building và nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn cho các gia đình cùng các bé. Nhân dịp này, vở diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ” cũng gửi đến khán giả chương trình ưu đãi “Mua vé người lớn, tặng vé trẻ em”.

Trong ba ngày từ mùng 1 đến 3-9, lần đầu tiên tại Công viên Thiên Đường Bảo Sơn sẽ diễn ra Lễ hội thổ dân với nhiều hoạt động đặc sắc. Với chủ đề văn hóa thổ dân trên thế giới, lễ hội mô phỏng lại văn hóa thổ dân da đỏ, thổ dân Australia, thổ dân Brazil, thổ dân châu Phi, đặc biệt là làng thổ dân Việt Nam trong bộ phim điện ảnh Kong.

Để tạo nên một lễ hội đúng chất, khuôn viên Thiên Đường Bảo Sơn được đầu tư trang trí từ cổng chào tới các tiểu cảnh bên trong với hàng chục nhà lều Teepee, những bối cảnh trong làng thổ dân trên đảo Đầu Lâu trong bộ phim Kong và các cột tượng Totem đặc trưng. Tại các làng thổ dân, chương trình hoạt náo đường phố sẽ mô phỏng cuộc sống, văn hóa của từng vùng miền. Ngay tại sân khấu chính của lễ hội sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật vào mỗi ngày với nhiều tiết mục đặc sắc như: Nhảy thổ dân, xiếc nghệ thuật, nhạc kịch…

Không chỉ tham gia lễ hội, du khách còn được tham quan, vui chơi tại tổ hợp Safari duy nhất tại Hà Nội, thủy cung, công viên nước và hơn 20 trò chơi không giới hạn thời gian. Du khách cũng có thể tham quan các điểm mới như: Con đường hoa hồng, vườn địa đàng ngay tại công viên.

Các trung tâm mua sắm trên địa bàn Hà Nội cũng đang sôi động chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ Quốc khánh. Trên các tuyến đường trọng điểm của Hà Nội, công tác trang trí cờ, hoa, khẩu hiệu cũng đang được ngành văn hóa gấp rút thực hiện.

Để giữ gìn môi trường du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm an toàn cho khách du lịch đến Hà Nội dịp nghỉ lễ 2-9, Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các cơ sở, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố thực hiện tốt các điều kiện đón và phục vụ khách.

Sở yêu cầu các đơn vị, cá nhân nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, có tính độc đáo, hấp dẫn, chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch; đảm bảo đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất để phục vụ tốt nhất cho du khách.

Các cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà hàng quan tâm trang trí, chiếu sáng mặt tiền, mặt đứng bên ngoài và không gian bên trong, góp phần tạo diện mạo đẹp cho cơ sở và chung cho thành phố cả ngày và đêm. Ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, Sở cũng yêu cầu các đơn vị sẵn sàng phương án và biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn tại các điểm đến du lịch, tuyến du lịch, các cơ sở kinh doanh du lịch và trên phương tiện vận chuyển khách du lịch, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách du lịch.

Từ lâu Hà Nội là điểm đến hấp dẫn du khách. Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 này, các điểm du lịch, khu vui chơi, giải trí không chỉ đáp ứng nhu cầu tham quan, vui chơi của người dân Thủ đô mà đón lượng lớn khách trong nước và quốc tế. Việc chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ du khách không đơn thuần để đáp ứng nhu cầu của khách mà còn tạo thêm uy tín, thương hiệu cho chính các đơn vị, góp phần tăng thêm hình ảnh đẹp của du lịch Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chơi gì, ở đâu trong dịp Quốc khánh tại Hà Nội?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.