Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hải đăng Tiên Sa Đà Nẵng - nơi trời đất giao hòa

Theo Độc giả Hà Nguyễn/Zing| 30/08/2018 15:58

Đà Nẵng ngoài bãi biển Mỹ Khê, Bà Nà Hills, chùa Linh Ứng... lúc nào cũng tấp nập khách du lịch, vẫn còn những điểm đẹp thơ mộng ít người biết đến như nơi này.


Nằm ở độ cao 233 m so với mực nước biển, hải đăng Tiên Sa là một trong những ngọn hải đăng cổ đẹp nhất Việt Nam, được Pháp xây dựng vào những năm 50 của thế kỷ XX.


Tại đây có đèn độc lập, giúp tàu thuyền hoạt động trong vùng biển Huế - Đà Nẵng dễ dàng định hướng và xác định vị trí của mình.


Với chiều cao 15,6 m, rộng trung bình 2,7 m, tầm nhìn địa lý khoảng 14 hải lý và chiều cao tâm sáng là 238,4 m, đây cũng là địa điểm lý tưởng cho khách tham quan muốn tận mắt chiêm ngưỡng sự mênh mông của biển trời.

View toàn cảnh từ hải đăng Tiên Sa nhìn ra mênh mông biển xanh.


Từ trung tâm TP Đà Nẵng, bạn chỉ cần thuê một chiếc xe máy và vi vu khoảng 17 km để đến được hải đăng Tiên Sa. Hướng đi chính là cung đường lên bán đảo Sơn Trà, rộng thoáng dễ đi, đảm bảo ngay cả các cô gái cũng có thể tự mình lái xe mà không lo nguy hiểm. Đi theo đường Hoàng Sa về hướng Intercontinental Đà Nẵng, bạn sẽ thấy ngay bảng chỉ dẫn cụ thể.


Các đoạn đường cụt hay nguy hiểm đều có chỉ dẫn cấm vào nên các bạn có thể yên tâm không lo lạc. Một lưu ý nhỏ là có vài đoạn lên dốc hơi cao nên sẽ tốn xăng, các bạn nhớ đổ xăng đầy tránh trường hợp trục trặc giữa đường nhé.


Thời điểm thích hợp nhất để ngắm cảnh đẹp tại đây là lúc bình minh hoặc hoàng hôn. Tuy nhiên, theo chia sẻ của người canh gác hải đăng thì hoàng hôn vẫn được yêu thích hơn bởi độ rực rỡ của bầu trời ngả dần sang màu vàng đỏ xen lẫn các cụm mây ngũ sắc đẹp mê hồn.

Hoàng hôn nhuộm hồng cả bầu trời, in bóng xuống mặt biển.


Bạn nên đi sớm trước tầm 2h để thỏa sức từ từ ngắm cảnh bởi ngay quãng đường đi cũng là một bức tranh đầy mê hoặc với biển xanh bao la, thành phố hiện đại dọc bên bờ, cây cỏ tươi tốt đan xen ánh nắng chiếu qua vòm lá...

View toàn cảnh trung tâm thành phố Đà Nẵng nhìn từ đường lên hải đăng.

Do được sơn bằng hai màu vàng xanh bắt mắt và vintage nên nơi đây được xem như một trong những điểm sống ảo tuyệt vời của giới trẻ. Chỉ cần một bộ đồ trắng, jeans, đen hay các tông màu cơ bản là đủ cho cả nghìn tấm ảnh check-in đẹp.

Muốn ngắm trọn vẻ đẹp biển trời Đà Nẵng, bạn đừng quên ghé thăm hải đăng Tiên Sa nhé!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải đăng Tiên Sa Đà Nẵng - nơi trời đất giao hòa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.