Theo dõi Báo Hànộimới trên

Miễn phí vé cho nhân dân tham quan di tích Cố đô Huế dịp Quốc khánh

Theo Quốc Việt (TTXVN/VIETNAM+)| 31/08/2018 17:24

Kỷ niệm Quốc khánh năm nay, tỉnh Thừa Thiên-Huế miễn phí vé cho nhân dân và khách du lịch là người Việt Nam tham quan hệ thống di tích Cố đô Huế trong ngày 2-9.

Khách du lịch tham quan Đại Nội Huế. (Ảnh: Quốc Việt/TTXVN)


Do thời gian nghỉ không nhiều, các doanh nghiệp lữ hành, du lịch đều chọn các tour ngắn ngày để phục vụ du khách. 

Đáng chú ý, dịp Quốc khánh năm nay, tại thành phố Huế còn diễn ra Ngày hội chạy đường trường quốc tế - "Hue International Marathon 2018", lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Hương, lễ hội thanh trà, là những hoạt động thu hút du khách đến với Huế.

Các đơn vị lữ hành, du lịch cũng thiết kế tour tham quan Huế kết hợp với tham quan một số ngôi chùa nổi tiếng của Huế. Buổi tối, kết hợp nghe ca Huế trên sông Hương và thả đèn hoa đăng là những trải nghiệm vô cùng thú vị cho du khách khi đến với Huế. Thay vì giảm giá, các đơn vị lữ hành tăng cường các hình thức khuyến mãi như tăng thêm một số dịch vụ cho du khách.

Ông Nguyễn Văn Phúc - Phó Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế cho biết, dự kiến khách đến Huế trong dịp này tăng khoảng 15% so với cùng thời điểm năm ngoái, công suất sử dụng phòng từ ngày 31-8 đến 1-9 đạt 100%. Sở đã chỉ đạo lực lượng thanh tra du lịch tăng cường kiểm tra cơ sở lưu trú, yêu cầu nâng cao công tác phòng cháy, chữa cháy; thanh tra, xử lý tình trạng chèo kéo khách. Riêng với dịch vụ lưu trú, đảm bảo công khai, niêm yết giá phòng, tránh nâng giá, ép giá trong thời gian cao điểm.

Tám tháng qua, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đón gần 3,3 triệu lượt khách du lịch, trong đó có hơn 1,3 triệu lượt khách du lịch nước ngoài, tăng gần 35% so với cùng kỳ năm trước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Miễn phí vé cho nhân dân tham quan di tích Cố đô Huế dịp Quốc khánh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.