Theo dõi Báo Hànộimới trên

9 hòn đảo độc đáo mang tên những màu sắc khác nhau ở Bồ Đào Nha

Theo Song Phúc/Zing| 03/09/2018 11:11

Không phải ngẫu nhiên 9 hòn đảo trong quần đảo Azores của Bồ Đào Nha lại mang tên các màu sắc khác nhau. Lý do gì 9 đảo này có những biệt danh độc đáo như thế?

Không phải ngẫu nhiên 9 hòn đảo trong quần đảo Azores của Bồ Đào Nha lại mang tên các màu sắc khác nhau. Lý do gì 9 đảo này có những biệt danh độc đáo như thế?


Quần đảo Azores của Bồ Đào Nha là một thiên đường núi lửa xinh đẹp, nằm giữa Đại Tây Dương. Địa điểm du lịch cuốn hút nhiều du khách từ khắp thế giới này gồm 9 hòn đảo, mỗi đảo mang tên một màu sắc khác nhau rất độc đáo, "không đụng hàng". Ảnh: One Love Our Love.


Đảo Xanh lá cây Sao Miguel: Là đảo lớn nhất trong quần đảo Azores, Sao Miguel được phủ xanh bởi những ngọn đồi, sườn núi nhiều hoa lá, những đồng cỏ thơ mộng và những đồi chè bạt ngàn. Trên đảo còn có những dòng thác hùng vĩ và các con suối nước nóng tự nhiên, nằm ẩn mình dưới tán rừng rậm rạp. Ảnh: Regent Holidays.


Đến Sao Miguel, du khách có thể tản bộ qua những con đường làng nông thôn yên bình, hay bờ biển trải dài xinh đẹp. Dứa và chè trồng trên hòn đảo màu mỡ này là sản vật địa phương bạn nên một lần thử qua. Đồn điền chè Gorreana ở đây có tuổi đời cổ xưa nhất và cũng là duy nhất ở châu Âu. Ảnh: Azores Adventures.


Đảo Xám Pico: Ngoài biệt danh đảo Xám, Pico còn được gọi là đảo Núi. Những cái tên này bắt nguồn từ ngọn núi lửa khổng lồ ở phía Tây đảo. Một di sản độc đáo của Pico là các lớp đá bazan màu xám đậm, tạo thành do núi lửa phun trào. Đặc điểm địa chất này giúp địa phương phát triển ngành công nghiệp trồng nho để sản xuất rượu vang. Ảnh: Epicure & Culture.


Đảo Tím tử đinh hương Terceira: Người ta dùng sắc tím pastel thơ mộng của loài hoa tử đinh hương trên đảo để đặt biệt danh cho Terceira, đảo lớn thứ 3 của quần đảo Azores. Đảo Tím tử đinh hương mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị khi khám phá các công trình kiến trúc đặc sắc trong khu vực Angra do Heroismo, nơi từng là thủ phủ của toàn bộ quần đảo này. Ảnh: Tour Azores.


Đảo Vàng Santa Maria: Nhiều người cho rằng Santa Maria là hòn đảo đầu tiên được phát hiện trong toàn quần đảo Azores. Tạo cảm hứng cho tên gọi đảo Vàng là những bụi hoa đậu chổi giestas có màu vàng tươi sáng, mọc theo những sườn dốc xanh giữa các thị trấn nông thôn trên đảo Santa Maria. Ảnh: Bluezzz.


Đảo Hồng Flores: Trong số 9 đảo của quần đảo Azores, Flores là đảo xa lục địa Bồ Đào Nha nhất. Nơi đây có lượng mưa cao hơn những đảo khác, nên những cánh rừng thường xanh hơn, rậm hơn. Đảo Flores nổi tiếng về các loại đá quý tự nhiên, đặc biệt là Rocha dos Bordoes, một vách đá bazan kỳ lạ với các cột đá dài thẳng đứng, được UNESCO công nhận di sản thế giới. Ảnh: Simonitija Potujeta.


Đảo Xanh dương Faial: Có 2 lý do chính để giải thích cho tên gọi đảo Xanh dương. Một phần, người ta dựa vào màu sắc của hoa cẩm tú cầu được trồng, trang trí phủ khắp các đường phố và thị trấn trên đảo. Mặt khác, tên gọi này xuất phát từ lịch sử hàng hải ở đây. Horta là thành phố chính của Faial, cũng là nơi có cảng biển nổi tiếng nhất của đảo. Ảnh: Simonitija Potujeta.


Đảo Nâu Sao Jorge: Nằm giữa nhóm đảo trung tâm của quần đảo Azores, đảo Sao Jorge có hình dáng thuôn dài rất đặc trưng. Đảo nổi tiếng với những vách đá dài, dựng đứng bên bờ biển. Ponta dos Rosais là vị trí đáng chú ý nhất về phía Bắc đảo, cao khoảng 200 m. Những vách đá và fajas, một dạng địa chất dọc theo bờ biển hình thành từ dung nham núi lửa ở đây là lý do giải thích cho tên gọi đảo Nâu. Ảnh: Opera Propria.


Đảo Trắng Graciosa: Cái tên Graciosa vốn xuất phát từ gracioso trong tiếng Bồ Đào Nha, có nghĩa là duyên dáng, ngợi ca vẻ đẹp của hòn đảo này. Dù đảo Graciosa nằm trong một quần đảo núi lửa tự nhiên, song loại đá trên đảo lại có màu sắc tươi sáng hơn, vì thế Graciosa có biệt danh là đảo Trắng. Ảnh: Cruise Mapper.


Đảo Đen Corvo: Tên Corvo có nghĩa là con quạ, gắn với các loài chim bản địa. Người ta cho rằng biệt danh đảo Đen bắt nguồn từ các loại đất, đá đen đặc trưng trên đảo. Cũng có ý kiến khác lý giải, vì Corvo là đảo nhỏ nhất nằm về phía cực Bắc quần đảo Azores, nên nhìn trên bản đồ đảo như một chấm đen, vì thế có biệt danh này. Ảnh: Joel Santos.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9 hòn đảo độc đáo mang tên những màu sắc khác nhau ở Bồ Đào Nha

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.