Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trứng được biến hóa thế nào trong bữa sáng của mỗi nước?

Theo Lệ Ngân/Zing| 04/09/2018 09:40

Là thành phần phổ biến và giàu dinh dưỡng, trứng thường được sử dụng làm nguyên liệu cho bữa sáng ở các quốc gia. Tuy nhiên, mỗi nơi lại có cách ăn trứng vào bữa sáng khác biệt.


Anh: Bữa sáng điển hình ở Anh bao gồm trứng chiên, xúc xích, thịt xông khói, đậu trắng sốt và bánh mì nướng. Trứng là món được chiên cuối cùng với phần bơ hoặc dầu olive còn lại sau khi đã chế biến xong các nguyên liệu khác. Người Anh sẽ chiên một mặt để ăn trứng lòng đào hoặc chiên cả hai mặt để lòng đỏ đặc lại tùy khẩu vị mỗi người. Ảnh: Imgur.


Isarel: Shakshuka là món trứng phổ biến cho bữa sáng của người dân Isarel. Món trứng này được chế biến khá cầu kỳ với phần gia vị đa dạng như ớt cayenne, ớt bột, thìa là. Trứng sẽ được chần trong sốt cà chua trước khi cho thêm các gia vị vào. Bạn có thể ăn Shakshuka với bánh mì hoặc ăn không như một món súp. Ảnh: Sun Basket.


Ba Lan: Bữa sáng truyền thống của người Ba Lan là món Jajecznica. Jajecznica là một đĩa ăn phong phú về màu sắc và đa dạng về năng lượng, bao gồm trứng rán, bánh kếp hành tây, xúc xích, salad trộn và lạp xưởng Kielbasa. Thay vì giữ nguyên lòng đỏ và lòng trắng, trứng ở Ba Lan được đánh đều và thêm nấm hoặc thìa là. Ảnh: PWN The Code.


Venezuela: Perico venezolano là món ăn sáng được người dân Venezuela ưa chuộng. Trứng được trộn với cà chua, hành và ớt sau đó quấy nhanh trên chảo nóng để các thành phần hòa trộn. Ăn kèm phần trứng này là bánh mì hoặc bánh ngô tùy theo khẩu vị mỗi người. Ảnh: Venezuela Cooking.


Bulgaria: Đối với người Bulgaria, Banitsa không chỉ là món bánh phổ biến vào buổi sáng mà còn là một phần trong thế giới quan của dân tộc. Chiếc bánh được làm từ bột fhyllo kết hợp với trứng và phô mai vụn. Dải bột fhyllo sẽ được cuộn quanh trứng và phô mai trước khi cho vào khuôn. Sức nóng dồn ép các nguyên liệu tạo thành bề mặt gồ ghề - thứ mà người Bulgaria tin là tượng trưng cho các đồi núi trên lục địa. Ảnh: Elizabeth's Kitchen Diary.


Mexico: Huevos Rancheros là món mà người dân Mexico thường ăn vào buổi sáng. Món truyền thống này bao gồm trứng chiên được đặt trên Tortilla - loại bánh tráng mỏng làm từ bột bắp hoặc bột mì. Ăn kèm Tortilla và trứng chiên là phần sốt làm từ rau mùi, ớt, hành tây và cà chua. Ngoài ra, để bữa ăn thêm phong phú, một số nơi cũng thêm bơ và đậu chiên vào món ăn. Ảnh: Eggs.


Malaysia: Bữa sáng ở Malaysia là cơm nấu nước dừa gói trong lá dứa. Phần thức ăn đi kèm thường có cá cơm, đậu phộng chiên, dưa chuột, trứng. Trứng ở món cơm dừa này sẽ được luộc hoặc chần thay vì chiên. Gia vị cho tất cả các thành phần trên là ớt sambal - loại ớt đặc trưng của Malaysia. Ảnh: Insider.


Việt Nam: Bên cạnh phở, bánh mì ốp la cũng là bữa sáng khá phổ biến ở Việt Nam. Trứng ốp la tương tự món trứng chiên ở Anh, thường được chiên ở dạng lòng đào để có thể chấm kèm bánh mì. Ngoài ra, món trứng ốp la được ăn với xì dầu, một loại gia vị rất đặc trưng của nước ta. Ảnh: Webtretho.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trứng được biến hóa thế nào trong bữa sáng của mỗi nước?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.