Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trải nghiệm ẩm thực Kuala Lumpur qua 9 món ăn nổi tiếng

Theo Zing| 10/09/2018 10:59

Không chỉ là thành phố du lịch năng động có nhiều điểm đến thú vị, Kuala Lumpur (Malaysia) còn là mê cung ẩm thực với vô vàn các món ăn hấp dẫn và phong phú.


Roti Canai


Có nguồn gốc từ Ấn Độ, Roti Canai là loại bánh được bán rất phổ biến ở Malaysia.

Bánh có phần vỏ làm bằng bột mì cán mỏng. Nhân bánh có thể là hành, trứng, phô mai, độc đáo nhất là cà ri gà. Cà ri gà được nấu kèm với các loại thảo mộc, cây cỏ như lá dừa dại, lá chanh, húng quế, hạt nhục đậu khấu, bạch đậu khấu, hồi… tạo thành hương vị rất đặc trưng. Ảnh: Pepper.ph.

Hookkien Mee

Hai địa điểm thưởng thức mì Hokkien Mee nổi tiếng nhất Malaysia là Kuala Lumpur và đảo Penang.

Mì ở Penang gây ấn tượng bởi mùi thơm nức, béo ngậy của thịt lợn và nước dùng từ thịt xương hầm. Trong khi đó, mì ở Kuala Lumpur là mỳ trứng trộn với tương nâu sánh sệt, ăn kèm thịt lợn, mực ống, tôm và sốt Sambal Belacan cay nồng.

Ảnh: Seasaltwithfood.


Nasi Lemak

Nasi Lemak được phục vụ ở khắp mọi nơi, từ cửa hàng lớn, nhỏ đến siêu thị, trường học tại Malaysia. Công thức chế biến món cơm này cũng rất đơn giản. Cơm được nấu với nước cốt dừa, ăn kèm dưa chuột, đậu phộng rang, cá khô, thịt khô và tương ớt.


Phần thịt có thể thay thế tùy khẩu vị mỗi người, thường là thịt gà, thịt bò, hải sản hoặc cà ri cừu. Vị béo ngậy của nước cốt dừa kết hợp với sự đa dạng trong hương vị các thành phần nguyên liệu chính là điểm thu hút lớn nhất của Nasi Lemak. Ảnh: Steemkr.

Ikan Bakar

Để chế biến Ikan Bakar, người Malaysia sẽ chọn những con cá tươi nhất, đem tẩm với tương ớt và hàng loạt gia vị địa phương, sau đó lót lá chuối rồi nướng trên than củi.


Cá vừa chín tới có mùi thơm phức đặc trưng. Phần thịt cá trắng phau, kết hợp với gia vị đậm đà, cay xè lưỡi, ăn kèm cơm nóng chắc chắn là cảm giác khiến thực khách khó tính nhất cũng phải hài lòng. Ảnh: Delicious.

Mee Siam

Khác với Hokkien Mee có thành phần là mì trứng, Mee Siam được chế biến từ bún gạo sợi nhỏ, sau đó rưới lên một lớp nước sốt chua ngọt từ me.


Món bún gạo này được ăn kèm với tôm khô, đậu lên men, thịt gà, trứng, đậu phộng và một số gia vị khác. Hương vị của Mee Siam chủ yếu đến từ loại nước sốt chua ngọt. Tuy nhiên, loại sốt này có thể sẽ hơi hắc với những người không quen kiểu ăn giàu gia vị của các nước châu Á. Ảnh: Cooking Tackle.

Xiên nướng Satay

Nhắc đến sức quyến rũ của ẩm thực Malaysia không thể không kể đến những xiên thịt nóng hổi, thơm lừng.


Tại Kuala Lumpur, bạn có thể thưởng thức rất nhiều loại xiên nướng. Thịt dê, bò hoặc cừu được thái khúc, sau đó tẩm ướp với đậu phộng và các loại gia vị đặc trưng trước khi nướng trên bếp than. Bạn có thể ăn xiên nướng cùng bánh gạo, hành hoặc dưa chuột. Ảnh: Delicious.

Char Way Toek

Char Way Toek là món mì chiên khô đặc trưng ở Kuala Lumpur.


Trước đây, món mì này được xem là món ăn chỉ dành cho giới lao động bởi giá rẻ, dễ ăn. Theo thời gian, người Malaysia đã bổ sung thêm nhiều loại rau thịt khi chế biến khiến món ăn giàu dinh dưỡng hơn. Phần mì khô trong Char Way Toek sẽ được trộn tương đen, thường ăn kèm với tôm, sò, trứng, xúc xích… Ảnh: Curious Nut.

Mi Kepala Ikan

Tên của món ăn này có nghĩa là súp đầu cá. Một suất Mi Kepala Ikan bao gồm một phần mì, trên là những miếng phi lê cá được chiên sơ, thêm rau thơm hoặc hành lá trước khi chan nước dùng.


Mỗi nơi ở Malaysia đều có những công thức nước dùng đặc trưng riêng. Thông thường, đầu cá sẽ được ninh nhừ trong nước dùng với nhiều loại gia vị khác như gừng, mận chua, mù tạt… để tạo độ ngọt. Ảnh: JE Tunnel.

Bak Kut Teh

Không phải là thức ăn đặc trưng của Kuala Lumpur nhưng món sườn ninh Bak Kut Teh cũng rất được ưa chuộng tại đây.


Sườn lợn được hầm trong nước dùng làm từ thảo mộc và gia vị, chủ yếu là đinh hương, quế, hồi, rau mùi… Bên cạnh đó, nếu không thích các loại thảo mộc, bạn cũng có thể ăn Bak Kut Teh với nước canh và hạt tiêu. Ảnh: Misstamchiak.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm ẩm thực Kuala Lumpur qua 9 món ăn nổi tiếng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.