Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 7 vạn lượt du khách tham dự lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2018

Nguyễn Thanh| 15/10/2018 06:37

(HNM) - Kể từ đêm khai mạc lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2018 (11-10) đến chiều 14-10 (ngày cuối diễn ra lễ hội), sự kiện đã thu hút gần 7 vạn lượt khách tới tham quan, thưởng thức các món ăn truyền thống.


Trong suốt quá trình tổ chức sự kiện, Ban tổ chức đã bố trí thùng rác, nhà vệ sinh công cộng; phân công lực lượng trực ở các khu vực để kịp thời quét dọn, thu gom rác cũng như nhắc nhở người dân tham gia lễ hội giữ gìn vệ sinh chung... Qua 3 ngày diễn ra lễ hội, Ban tổ chức ghi nhận không có trường hợp mất cắp hay thất thoát tài sản.

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2018 hướng tới mục tiêu tôn vinh, quảng bá tinh hoa ẩm thực Hà thành với các món ăn được chế biến từ nông sản, như: Bún Phú Đô, bánh chưng Tranh Khúc, xôi chè Phú Thượng, bánh giầy Quán Gánh, bánh tẻ Phú Nhi, tương Đường Lâm...

Với 26 gian hàng mang đậm bản sắc của mảnh đất sản sinh ra sản phẩm ẩm thực, lễ hội là dịp để công chúng và du khách hiểu hơn phong vị cũng như nét tinh tế, tao nhã của người Hà Nội, góp phần tăng sức hút cho du lịch Thủ đô thông qua những sản phẩm đa dạng, giàu truyền thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 7 vạn lượt du khách tham dự lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.