Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thượng Hải thúc đẩy du lịch nhờ quảng bá văn hóa ẩm thực tại New York (Mỹ)

Tiến Đạt| 20/11/2018 16:53

(HNMO) - Lễ hội ẩm thực và quảng bá du lịch Thượng Hải diễn ra tại thành phố New York (Mỹ) ngày 19-11 (giờ địa phương) với chương trình giới thiệu văn hóa ẩm thực đặc sắc nhằm mục đích thu hút thêm du khách Mỹ tới Trung Quốc.

Tại sự kiện quảng bá du lịch Thượng Hải ở New York (Mỹ), người dân tham gia được tự tay chế biến món ăn truyền thống của Thượng Hải.


Với chủ đề "Thưởng thức, Tình yêu, Thượng Hải", sự kiện kéo dài 3 ngày bao gồm chương trình nếm thử miễn phí món ăn đặc sắc của thành phố Trung Quốc như Xiaolongbao (hay còn gọi là Tiểu Long Bảo) - món bánh bao hấp với phần nước súp nóng hổi bên trong; Qingtuan (bánh gạo nếp); bánh trung thu mặn cũng như là tự tay chế biến những món ăn này.

Ông Ira Slutzky (78 tuổi) một người dân New York tham gia sự kiện này cho biết: "Khá khó để nặn một chiếc bánh bao ra đúng hình dáng của nó, nhưng với lần thử đầu tiên, tôi hài lòng với "sản phẩm" mình tự tay làm ra". Ông cũng cho biết sẽ đi du lịch Thượng Hải để thử món ăn địa phương nơi đây.

Một trong những nhà đồng tổ chức sự kiện này cho biết: "Nét đẹp ẩm thực luôn là một phần không thể thiếu khi nhắc đến sự lôi cuốn của một thành phố. Sự kiện là một phần trong nỗ lực của chúng tôi nhằm quảng bá du lịch tới người dân New York và chúng tôi hy vọng rằng có thể giới thiệu những sản phẩm tour cũng như trải nghiệm chuyên sâu để du khách Mỹ đến Thượng Hải nhiều hơn và lưu lại nơi đây dài ngày hơn".

Mỹ là nguồn khách du lịch quốc tế đông đảo thứ 2 đến Thượng Hải. Theo thống kê của cơ quan du lịch Thượng Hải, năm 2017, thành phố này đón 737.500 khách du lịch Mỹ, tăng 6% so với năm trước nữa. Trong ba quý của năm 2018, khoảng 600.000 du khách đổ về Thượng Hải, tăng khoảng 12,25% so với cùng kỳ năm ngoái. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thượng Hải thúc đẩy du lịch nhờ quảng bá văn hóa ẩm thực tại New York (Mỹ)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.