Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lựa chọn gương mặt đại diện thương hiệu hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang

Theo Báo Hà Giang| 21/11/2018 11:36

Tối 20-11, tại huyện Mèo Vạc, Sở VH-TT&DL tỉnh Hà Giang đã tổ chức vòng 2 cuộc thi Lựa chọn gương mặt đại diện thương hiệu hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang năm 2018.

Phần thi biểu diễn trang phục tự chọn.


Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động tại khuôn khổ Lễ hội hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ IV. Tham dự vòng thi thứ 2 có 14 thí sinh đến từ 11 huyện, thành phố. Tại đây, các thí sinh sẽ trải qua 3 phần thi: Phần thi Chào hỏi (trang phục dân tộc tự chọn); phần thi Năng khiếu và phần thi Ứng xử.

Qua từng phần thi, các thí sinh sẽ sử dụng kiến thức, hiểu biết của mình để giới thiệu về những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc mình; trả lời những câu hỏi có liên quan đến văn hóa của tỉnh Hà Giang, đặc biệt về hình ảnh đặc trưng là cây hoa tam giác mạch trên cao nguyên đá, như: Nguồn gốc, ý nghĩa, công dụng của loài hoa; cách đưa hình ảnh cây hoa tam giác mạch đến gần hơn với mọi người...

Phần thi biểu diễn trang phục dân tộc Mông.


Cuộc thi nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về thương hiệu du lịch của tỉnh Hà Giang đến với đông đảo bạn bè, du khách trong nước và quốc tế; cũng như tạo sức lan tỏa trong nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh về hưởng ứng mùa lễ hội.

Kết thúc chương trình, đại diện Sở VH-TT&DL đã trao Giấy khen cho 14 thí sinh có mặt tại vòng thi thứ 2. Kết quả chung cuộc sẽ được Ban tổ chức công bố tại lễ khai mạc Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ IV, diễn ra vào tối ngày 23-11 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lựa chọn gương mặt đại diện thương hiệu hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.