Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngắm hoa dã quỳ dưới chân núi lửa Chư Đăng Ya

Hoàng Lân| 23/11/2018 05:43

(HNMO) - Tây Nguyên tháng 11, hoa dã quỳ nở vàng rực khắp các ngọn đồi, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

Hoa dã quỳ ở Gia Lai, Tây Nguyên trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong dịp này.


Hoa dã quỳ còn được gọi là hoa cúc quỳ hay hướng dương dại, mọc hoang dã trên mảnh đất bazan nắng gió của cao nguyên đại ngàn. Hoa thuộc thân cỏ, mỏng manh nhưng rực rỡ sắc vàng tươi như ánh mặt trời. Bởi thế, với người Tây Nguyên, hoa dã quỳ trở thành biểu tượng cho sức sống, vẻ đẹp hồn hậu của mảnh đất này.


Hoa dã quỳ nở rực rỡ dưới chân núi lửa Chư Đăng Ya. Năm nay, lễ hội hoa dã quỳ Chư Đăng Ya thu hút hàng vạn du khách thập phương.


Hoa dã quỳ chỉ nở rộ trong tháng 11, khi tiết trời Tây Nguyên bắt đầu chuyển từ mùa mưa sang mùa khô. Khi ấy, khắp nẻo đường, vạt đồi của Tây Nguyên đều như được trải thảm hoa vàng rực rỡ, tạo nên những khung cảnh đẹp đến ngỡ ngàng.


Trên đường đến núi lửa Chư Đăng Ya.


Hoa dã quỳ có nhiều nhất ở Gia Lai, đặc biệt mọc nhiều và đẹp nhất ở dưới chân núi lửa Chư Đăng Ya. Thế nên nhiều năm nay, tỉnh Gia Lai tổ chức lễ hội hoa dã quỳ Chư Đăng Ya, thu hút hàng vạn khách du lịch.

Chư Đăng Ya theo tiếng địa phương nghĩa là củ gừng dại, vốn là một miệng núi lửa đã tắt còn nguyên hình phễu, dấu tích của sự phun trào nham thạch cách đây hàng triệu năm.


Những vạt hoa vàng rực hai bên đường.


Để đến được Chư Đăng Ya, du khách có thể lựa chọn nhiều cùng đường. Cách thông thường là xuất phát từ thành phố Pleiku, tới ngã ba Biển Hồ rẽ phải theo tỉnh lộ 671, rồi đi qua xã Chư Jôr (huyện Chư Păh) sẽ tới địa phận xã Chư Đăng Ya. Từ đây, các lữ khách cứ đi theo con đường đất đỏ để lên đỉnh núi và ngắm hoa dã quỳ mọc hai bên đường.


Mặc dù cuối mùa nhưng hoa dã quỳ ở chân núi lửa Chư Đăng Ya vẫn hấp dẫn với vẻ đẹp hoang dã của núi rừng.


Không những được ngắm hoa, trên đường đến Chư Đăng Ya, du khách còn được trải nghiệm sự mới mẻ khi đi qua những cánh đồng trồng cà phê, hồ tiêu, chè... Với những người thích chụp ảnh, đây hẳn là thiên đường để “săn” những bức ảnh đẹp và độc.


Du khách từ Hà Nội tìm đến Chư Đăng Ya để chụp ảnh cùng hoa dã quỳ.


Hoa dã quỳ hiện nay được trồng ở một số địa phương tại miền Bắc nhưng chỉ ở Tây Nguyên, khi dã quỳ in dấu trên những con đường đất đỏ bazan, hoà quyện cùng thiên nhiên hùng vĩ và trong veo của nắng, gió đại ngàn, du khách mới có được những trải nghiệm thú vị, khác biệt khi ngắm nhìn loài hoa này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngắm hoa dã quỳ dưới chân núi lửa Chư Đăng Ya

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.