Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tái hiện không gian văn hóa đồng bào dân tộc Mông tại Dinh thự nhà Vương, xã Sà Phìn

Theo Báo Hà Giang| 24/11/2018 18:14

Tại dinh thự nhà Vương, xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn đã tổ chức hoạt động tái hiện lại không gian văn hóa đặc sắc gắn liền với phong tục, đời sống hằng ngày của bà con nhân dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc Mông vùng Cao nguyên đá.

Du khách tham quan hoạt động dệt lanh.


Không gian văn hóa được tái hiện tại Di tích kiến trúc nghệ thuật nhà Vương diễn ra từ ngày 20 đến 24-11. Theo đó, tại khu vực tiền dinh, trung dinh sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: Biểu diễn các làn điệu dân ca dân vũ, điệu múa, tiếng khèn đặc sắc của đồng bào dân tộc Mông; các hoạt động gắn với đời sống hằng ngày của bà con như: Dệt lanh, đồ mèn mén, nấu rượu ngô, đậu chúa… du khách được trực tiếp trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực hấp dẫn này. Tại các khu của dinh thự trưng bày các sản phẩm đặc trưng của địa phương, các sản phẩm từ vải lanh, thổ cẩm để du khách tham quan và tìm hiểu.

Du khách nước ngoài trải nghiệm văn hóa ẩm thực của đồng bào.


Sự tái hiện rõ nét, cụ thể, sống động không gian văn hóa đặc sắc tại dinh thự nhà Vương đã giúp du khách được tìm hiểu rõ hơn về những nét văn hóa, cuộc sống hằng ngày của đồng bào dân tộc Mông vùng Cao nguyên đá Đồng Văn. Đây là một trong những hoạt động thiết thực giúp quảng bá hình ảnh thiên nhiên, nét đẹp lịch sử, văn hóa, cuộc sống của đồng bào vùng cao đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tái hiện không gian văn hóa đồng bào dân tộc Mông tại Dinh thự nhà Vương, xã Sà Phìn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.