Theo dõi Báo Hànộimới trên

Florence - Mơ màng trong ráng chiều dần tan

Công Nguyễn| 26/11/2018 16:22

Thành phố Florence xinh đẹp có điều gì thu hút khi mỗi năm đón 22 triệu lượt du khách ghé thăm, trở thành địa điểm buộc phải ghé nhất tại Italia?


Ngắm hoàng hôn trước, mọi hoạt động khác để sau

Nếu bạn chỉ được làm 1 điều duy nhất ở Florence khi đi du lịch Italia, hãy chọn ngắm hoàng hôn. Đây chính là “cực phẩm” không thể bỏ qua ở thành phố này. Hàng triệu khách du lịch đến đây mỗi năm chỉ để thưởng lãm cảnh mặt trời dần tan biến sau làn mây trong tĩnh lặng.

Hoàng hôn nơi đây có gì đặc biệt hơn so với những nơi khác? Đó là bởi ánh sáng mặt trời vào mùa hè ở nơi này có màu rất lạ, không sánh vàng như mật ong mà có sắc đỏ mềm mại và thanh tao như màu của trái bưởi Tây.

Vào thời điểm đẹp nhất trong ngày của thành phố, ánh sáng mặt trời biến nơi đây thành một viên ngọc vàng rực tuyệt đẹp, cửa sổ của các tòa nhà phản chiếu lại ánh sáng lấp lánh như những viên đá quý. Đặc biệt bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp đầy màu sắc từ mọi góc bạn đứng tại thành phố Florence.

Nghệ thuật ở khắp mọi nơi

Hãy chuẩn bị đủ sức khỏe và pin máy ảnh khi đến với thành phố Florence, bởi với hơn 35 viện bảo tàng tại nơi đây sẽ lôi cuốn bạn vào một thế giới nghệ thuật diệu kỳ. Không chỉ có vậy, nghệ thuật còn hiện hữu trong các khu vườn nhà của tư nhân và nơi công cộng của thành phố.

Từng ô cửa sổ, góc phố, con đường đều thấm đẫm tính nghệ thuật với bản phối sắc màu hoàn hảo. Một số nơi bạn có thể ghé thăm là Accademia Gallery, Hành lang Vasari, Phòng trưng bày Uffizi…

Không phải spaghetti, hãy ăn soup

Nhiều người nghĩ rằng ẩm thực Italia chỉ có pizza và mì ống spaghetti. Tuy nhiên, người dân Florence lại thích ăn súp hơn. Tuscanynổi tiếng với món hầm (minestra) và súp (zuppe). Món súp theo phong cách Tuscany chủ yếu là món chay.

Một số món súp bạn phải thử ở Florence gồm có ribollita (rau, đậu và bánh mì), pappa al pomodoro (cà chua và bánh mì hầm), và farro e fagioli (đậu và súp hạt). Và đừng quên ăn bít tết kèm rượu vang đỏ

Tham quan làng nghề thủ công

Ngay gần sông Arno, chắc chắn bạn sẽ thích thú với sự khéo léo của ngành nghề thủ công truyền thống tập trung tại khu vực này. Chế tác trang sức, thuộc da, khảm đá quý… đều là niềm tự hào nơi đây. Mùi da thuộc cũ kỹ chắc chắn sẽ lưu lại mãi trong ký ức của bạn bên cạnh mùi thơm ngon tuyệt vời của các món ăn.

Khám phá những địa điểm công cộng

Tòa Palazzo Vecchio là một trong những khung cảnh đẹp nhất của thành phố bạn phải tìm đến. Hãy chậm rãi đi lang thang bên trong để thấy được đắm mình trong lịch sử có niên đại từ thời Trung cổ. Các công trình nghệ thuật của các bậc thầy từ Donatello đến Michelangelo, chưa kể đến những căn hộ riêng của gia đình Medici lừng lẫy. Đừng quên đi lên đỉnh cung điện để ngắm nhìn toàn cảnh của Florence. Từ đây bạn dễ dàng có thể ghé thăm nhà thờ Florence, Baptistery of San Giovanni, Piazza della Signoria…

Một địa điểm khác không thể bỏ qua là quảng trường Michelangelo nổi tiếng để tận hưởng đường chân trời của thành phố Florence khi mặt trời lặn. Bên cạnh đó là sông Arno nơi bạn sẽ thấy barchetto - một trong những chiếc thuyền gỗ truyền thống của Florence.

Từ các cung điện từ nhiều thế kỷ đến các địa điểm công cộng, Florence chắc chắn sẽ đem lại cho bạn sự thỏa mãn mong muốn được ngắm một hoàng hôn tuyệt đẹp của vùng Tuscan trong hành trình du lịch châu Âu của mình.

Công ty Du lịch TransViet
Địa chỉ: 170 - 172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 6, quận 3, TP Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (028) 7305 7939;
Website: www.transviet.com.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Florence - Mơ màng trong ráng chiều dần tan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.