Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám phá Nara – kinh đô cổ của Nhật Bản qua truyền hình

Hoàng Lân| 14/12/2018 17:21

(HNMO) - Chiều 14-12, chương trình “The start of Japan - Sự khởi nguồn của Nhật Bản” do Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản, Đài Truyền hình Nara và Đài Truyền hình Việt Nam hợp tác sản xuất được giới thiệu tại Việt Nam.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và Dự án Tăng cường triển khai tại nước ngoài các nội dung phát sóng năm 2018 của Đài THVN.

Họp báo chương trình "Sự khởi nguồn của Nhật Bản"


Chương trình “The start of Japan – Sự khởi nguồn của Nhật Bản” là series truyền hình giới thiệu về vùng đất Nara – nơi được xem là kinh đô đầu tiên của Nhật Bản. Chương trình có sự tham gia của MC Sơn Lâm làm nhân vật trải nghiệm.

Được mệnh danh là trung tâm di sản văn hoá của đất nước Mặt trời mọc, Nara là vùng đất của những câu chuyện lịch sử, với các công trình kiến trúc cổ kính, trầm mặc, mang đậm dấu ấn của dòng chảy thời gian. Bên cạnh đó, Nara còn là trung tâm phát triển về chính trị, văn hoá, tôn giáo và giao lưu quốc tế.

Qua 5 tập phim với các chủ đề: Yamatokoriyama - Thánh địa của cá vàng; Nara -Điểm khởi đầu của phúc lợi y tế; Yoshino - Khởi nguồn của ngành lâm nghiệp hiện đại, Môn đá cầu và quá trình xây dựng đất nước; Yamato - Cội nguồn của kiếm Nhật Bản, chương trình sẽ đưa khán giả đến gần hơn với văn hoá, cuộc sống của người dân vùng Nara nói riêng và Nhật Bản nói chung.

Nhân vật trải nghiệm tại kinh đô cổ Nara.


Hành trình đến với Nara không chỉ là một chuyến du lịch, thưởng ngoạn cảnh sắc, trải nghiệm những nét mới lạ, độc đáo trong văn hoá của người dân bản địa, mà còn là chuyến về nguồn của những du khách yêu thích lịch sử, văn hoá truyền thống. Qua chương trình, khán giả sẽ tìm thấy những điều thân thuộc, tương đồng trong văn hoá, đời sống giữa hai đất nước Việt Nam và Nhật Bản.

Tại buổi giới thiệu chương trình, ông Nguyễn Thành Nam, Trưởng ban Thư ký biên tập Đài THVN cho biết, năm 2018 diễn ra nhiều sự kiện, hoạt động văn hóa kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, trong đó có nhiều chương trình hợp tác sản xuất giữa Đài THVN và các Đài TH của Nhật Bản. Thông qua các chương trình, hình ảnh đất nước, văn hóa, con người của Việt Nam - Nhật Bản được giới thiệu sâu rộng tới đông đảo nhân dân của hai nước.

“The start of Japan - Sự khởi nguồn của Nhật Bản” phát sóng trên kênh VTV1, VTV3, VTV4 từ ngày 26-12-2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá Nara – kinh đô cổ của Nhật Bản qua truyền hình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.