Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cặp chị em đoàn tụ sau 30 năm xa cách

Mai Chi| 26/02/2016 11:34

(HNMO) - Hai chị em sinh sống tại Colombia đã đoàn tụ 30 năm sau khi thị trấn mà họ sinh sống bị phá hủy trong một thảm họa núi lửa phun trào.


Jaqueline và Lorena Sanchez chia cắt từ năm 1985 khi núi lửa gần thị trấn Armero nơi họ sinh sống phun trào. Dung nham núi lửa phun lên, các sông băng trên núi tan chảy khiến 4 khối bùn đất khổng lồ sạt lở theo các sườn dốc, nhấn chìm thị trấn Armero với gần 29.000 dân và khiến ít nhất 20.000 người thiệt mạng.

Đây được đánh giá là một trong những thảm họa núi lửa kinh hoàng nhất thế kỷ 20, và cũng là một trong những vụ núi lửa phun trào nguy hiểm nhất kể từ năm 1500.

Cặp chị em may mắn sống sót và được 2 gia đình nhận nuôi mà không hề biết đến số phận của nhau.

Với nhiều nỗ lực tìm kiếm, hai chị em đã đoàn tụ sau 30 năm kể từ ngày thảm kịch xảy ra. Lorena chia sẻ: “Tôi vẫn luôn nghĩ về người em gái và những thành viên khác trong gia đình đã bị thất lạc. Trong 30 năm qua, rất nhiều điều đã xảy ra và chúng tôi sẽ cần nhiều thời gian để chia sẻ với nhau 30 năm cuộc đời ấy”.

Sau 3 thập kỷ, hai chị em cũng đã có gia đình riêng của mình. (Ảnh: Reuters)


Hai chị em đã đoàn tụ với nhau sau các xét nghiệm AND với sự giúp đỡ của truyền thông xã hội và quỹ từ thiện Armando Armero nhằm giúp đỡ các nạn nhân trong thảm họa năm ấy.

Jaqueline đã tình cờ xem được đoạn video của chị gái Lorena trên mạng xã hội với mong muốn tìm kiếm thông tin về các thành viên gia đình còn sống sót. “Mọi chuyện đến quá đột ngột, tôi lo lắng liệu chị gái có còn yêu thương tôi như xưa và không biết phải giải thích cảm xúc của mình thế nào”.

Tuy vậy, hai chị em vẫn chưa thể tìm thấy bố mẹ dù đã nhận được rất nhiều nỗ lực và lời kêu gọi trợ giúp từ cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp chị em đoàn tụ sau 30 năm xa cách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.