Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tặng 20 suất thụ tinh ống nghiệm cho các cặp vợ chồng khó khăn

Theo Trung Anh/VOV| 28/06/2016 14:09

Theo đó, mỗi suất thụ tinh ống nghiệm miễn phí trị giá 50 triệu đồng, thời gian nhận và xét duyệt hồ sơ từ ngày 1/7.


Hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Bệnh viện Hùng Vương TP HCM vừa quyết định trao tặng 20 suất thụ tinh trong ống nghiệm cho những cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất trị giá 50 triệu đồng. Thời gian nhận và xét duyệt hồ sơ từ ngày 1/7.

Đây là thông tin được đưa ra tại chương trình tọa đàm “12 năm đong đầy hạnh phúc” vừa được BV Hùng Vương tổ chức nhân dịp hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/6, đồng thời cũng là dịp kỷ niệm 12 năm thành lập của Bệnh viện.


Tặng hoa cho các gia đình


Tại tọa đàm, BS Lý Thái Lộc – Trưởng khoa Hiếm muộn BV Hùng Vương cho biết: “Trong 12 năm qua, Khoa Hiếm muộn BV Hùng Vương đã thực hiện kỹ thuật trị thụ tinh trong ống nghiệm cho nhiều ca vô sinh, hiếm muộn. Tính tới thời điểm này, đã có gần 1.000 trẻ trị thụ tinh trong ống nghiệm chào đời tại bệnh viện. Không chỉ tiếp nhận bệnh nhân tại TP HCM và các tỉnh lân cận, khoa Hiếm muộn còn điều trị cho nhiều trường hợp bệnh nhân là người Trung Quốc, người Campuchia, New Zealand, Thụy Điển….”.

Trong buổi tọa đàm này, hơn 50 gia đình là các cặp vợ chồng từng điều trị hiếm muộn thành công tại bệnh viện Hùng Vương cũng có mặt để chia sẻ cảm xúc, kinh nghiệm điều trị thực tế của mình.

Nhiều câu chuyện xúc động, gian nan về hành trình đi tìm con của các gia đình đã được chia sẻ. Không chỉ các cặp vợ chồng có mặt tại buổi tọa đàm mà các cặp vợ chồng ở tỉnh xa không đến tham dự được cũng gửi lời chia sẻ và cám ơn đến đội ngũ y bác sĩ của khoa Hiếm muộn bệnh viện Hùng Vương. Đây là nguồn động viên rất lớn cho các bác sĩ khoa Hiếm muộn nói riêng và bệnh viện Hùng Vương nói chung.

BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương cho biết, với những cặp vợ chồng có điều kiện sinh con bình thường, đứa con chào đời vốn đã là niềm hạnh phúc lớn lao, riêng với những bệnh nhân hiếm muộn, niềm hạnh phúc đó còn nhân lên nhiều lần.

“Chi phí mà các cặp vợ chồng phải chi trả để theo đuổi quá trình điều trị lâu dài dù so với các nước trong khu vực đã thấp hơn nhiều song vẫn luôn là vấn đề lớn đối với những gia đình khó khăn. 20 suất điều trị thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí cho 20 cặp vợ chồng hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn, trị giá mỗi suất là 50 triệu đồng. Chúng tôi muốn đồng hành cũng như tiếp sức cho các cặp vợ chồng hiếm muộn để những giấc mơ làm cha mẹ của họ được trọn vẹn” - BS. Tuyết nói.

BS. Tuyết cho biết, hiện nay, mỗi năm khoa Hiếm muộn bệnh viện Hùng Vương thực hiện khoảng 450 - 500 chu kỳ chọc hút trứng chuyển phôi, 600-700 chu kỳ chuyển phôi rã đông. Trong đó, tỉ lệ có thai chung là 37- 40%, tỉ lệ có thai chuyển phôi nang là 50%, chuyển phôi rã đông ngày 5, tỉ lệ thành công là 59%.

Nhân dịp này, Hội Sản Phụ khoa TP HCM phối hợp cùng Khoa Hiếm muộn BV Hùng Vương phát động quỹ hỗ trợ bệnh nhân Thụ tinh Trong ống nghiệm có hoàn cảnh khó khăn, nhằm chia sẻ nhiều hơn với các gia đình và giúp các gia đình có thể được tham gia thực hiện trị thụ tinh trong ống nghiệm.

Quỹ được đặt dưới sự quản lý của Hội Sản Phụ khoa TP HCM, Hội sẽ kêu gọi sự đóng góp từ các mạnh thường quân và bệnh viện Hùng Vương sẽ là đơn vị thực hiện trị thụ tinh trong ống nghiệm cho các cặp vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn được quỹ hỗ trợ tùy theo từng hoàn cảnh cụ thể./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tặng 20 suất thụ tinh ống nghiệm cho các cặp vợ chồng khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.