Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Alice ở xứ sở thần tiên” – bộ phim 3D thứ 2 ra mắt khán giả Việt

T.Minh| 02/03/2010 16:09

(HNMO) - Sau bộ phim 3D đầu tiên “Avatar” ra mắt thành công, “

(HNMO) - Sau bộ phim 3D đầu tiên “Avatar” ra mắt thành công, “Alice in Wonderland” (Alice ở xứ sở thần tiên), bộ phim bom tấn mới nhất của hãng Walt Disney và đạo diễn Tim Burton, sẽ là bộ phim 3D thứ hai được phát hành tại thị trường Việt Nam.


“Alice in Wonderland” là bộ phim cốt truyện cổ tích, với sự tham gia của các ngôi sao: Johnny Depp, Mia Wasikowska, Anne Hathaway, Helena Bonham Carter…sẽ hấp dẫn không chỉ khán giả nhí mà cả khán giả lớn tuổi bởi nội dung và hình ảnh sống động của xứ sở thần tiên trong lòng đất.

Cốt truyện cổ tích

Được xuất bản từ năm 1865, cuốn truyện Alice in Wonderland của Lewis Carrolls đã thay đổi vĩnh viễn nền văn học dành cho trẻ em. Đối với đạo diễn Tim Burton, ý tưởng được đặt dấu ấn của riêng ông lên một tác phẩm kinh điển như Alice in Wonderland là một niềm vui thích khó có thể cưỡng lại được. Ông nhận xét rằng câu chuyện này đã trở thành một phần văn hóa, nguyên tác của nó đã tạo cảm hứng cho vô số vở diễn trên sân khấu, truyền hình, và các bộ phim chuyển thể. Vì thế, ngay cả khi bạn chưa đọc cuốn truyện gốc, thì chắc rằng bạn cũng đã từng nghe qua tên nó hoặc nhìn thấy một vài hình ảnh của tác phẩm này.

Với sự thành công của cuốn truyện Alice in Wonderland, Lewis Carroll (bút danh của Reverend Charles Lutwidge Dodgson, một giảng viên toán học của trường đại học Christchurch tại Oxford, Anh Quốc) đã trở thành một tác giả đi đầu trong đề tài thiếu nhi. Sáu năm sau, ông tiếp tục cho ra đời câu chuyện tiếp theo về Alice dưới tựa đề Through the Looking-Glass, and What Alice Found There, và nó thậm chí còn thành công hơn cả tập trước. Ngày nay, cả hai quyển sách thường được xuất bản cùng nhau với tựa đề Alice in Wonderland, và sức ảnh hưởng của chúng tiếp tục lan sang cả video âm nhạc, điện ảnh, truyện tranh, trò chơi máy tính, opera hay một số hình thức nghệ thuật khác.

Do các nhân vật đều được xây dựng nên từ trí tưởng tượng phong phú của tác giả, nên chúng ta có thế sáng tác và diễn giải lại họ theo những cách thức riêng, tùy vào cái nhìn và mục đích nghệ thuật.

Thế giới kỳ ảo trong lòng đất

Đó vẫn là thế giới kỳ diệu mà Alice từng tới thăm khi còn nhỏ. Nhưng cô bé lúc đó đã nghe nhầm tên và tưởng rằng đó là Wonderland – Xứ Sở Thần Tiên. Giờ đây, khi đang ở cái tuổi trưởng thành, Alice trở lại và thấy rằng cái tên thực sự của thế giới này là Underland.

Underland là một phần của trái đất, nhưng nó nằm ở đâu đó sâu trong lòng đất phía dưới chúng ta. Cách duy nhất để đến được đó là nhảy xuống một cái hố thỏ.

Vùng đất thần kỳ này đang trải qua một giai đoạn khó khăn khi mà mụ Nữ Hoàng Đỏ xấu xa đã chiếm lấy ngai vàng. Tuy nhiên, đây vẫn là một thế giới tuyệt vời. Điều đó giải thích tại sao cô bé Alice lại từng lầm tưởng đây là Wonderland. Và nay, cô lại được mời gọi đến đây để giúp đỡ cho xứ Underland tìm lại ánh hào quang vốn có.

Cô bé Alice thuở nào đã trở thành một thiếu nữ xinh đẹp. Sau biến cố bất ngờ tại một bữa tiệc lớn, Alice vô tình quay trở lại thế giới kỳ ảo mà cô đã từng có dịp được đặt chân tới đây lúc mới 9 tuổi. Tại đây, cô được hội ngộ với những người bạn cũ: Thỏ Trắng McTwisp, Tweedledee và Tweedledum, chuột sóc Dormouse, sâu bướm Absolem, mèo Cheshire, và dĩ nhiên, cả người làm mũ Mad Hatter nữa! Một cuộc phiêu lưu kỳ thú lại sắp sửa bắt đầu…

Đối với Alice Kingsleigh, cuộc đời cô sắp tiến tới một bước ngoặt bất ngờ. Hamish ngờ nghệch là con trai của gia đình Ascot quyền cao vọng trọng. Anh chàng bất ngờ cầu hôn Alice trong một buổi tiệc ngoài trời. Điều đó khiến cho Alice phải bỏ trốn mà không để lại một lời nào, đuổi theo một chú thỏ mà cô bắt gặp đang băng qua bãi cỏ. Và chú thỏ đó, đương nhiên là đang mặc một chiếc áo gi-lê và mang một chiếc đồng hồ bỏ túi!

Đuổi theo Thỏ Trắng, Alice thấy chú thỏ biến mất vào một cái hang tối như mực, và bỗng nhiên, cô thấy mình cũng như đang rơi xuống một cái hang kì lạ giống như trong giấc mơ đã ám ảnh cô suốt hơn 10 năm trời. Sau khi chạm đáy, Alice thấy một căn phòng lớn hình tròn với rất nhiều cánh cửa. Cô thấy một chiếc lọ có đề chữ “Hãy Uống Tôi”. Thứ nước trong lọ biến nhỏ Alice, còn chiếc bánh với dòng chữ “Hãy Ăn Tôi” lại biến cho cô to lớn hơn. Cuối cùng, Alice cũng tìm lại được con đường dẫn tới thế giới kỳ diệu có tên là Underland – chính là nơi cô đã từng đặt chân tới khi còn là một bé gái. Mặc dù vậy, cô không còn chút ký ức nào về chuyến phiêu lưu trước. Dường như chúng chỉ thoáng gợn lại qua những giấc mơ mà thôi.

Tại đây, cô gặp gỡ nhiều nhân vật thú vị, bao gồm cô chuột sóc hung hăng Dormouse, người làm mũ Mad Hatter, chú mèo luôn nhăn nhở Cheshire, ngài sâu bướm thông thái Absolem, bà Nữ Hoàng Trắng xinh đẹp cùng bà chị đáng sợ là Nữ Hoàng Đỏ, người đang nắm quyền lực trị vì Underland.

Alice lại bắt đầu một chuyến phiêu lưu kỳ thú nữa để tìm ra số phận thực sự của mình, đồng thời tìm cách chấm dứt sự cai trị khủng khiếp của mụ Nữ Hoàng Đỏ.

Alice ở xứ sở thần tiên” sẽ ra mắt khán giả Việt với cả hai phiên bản 2D và 3D. Bộ phim sẽ chính thức được khởi chiếu từ ngày 12/3/2010 tại các rạp trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Alice ở xứ sở thần tiên” – bộ phim 3D thứ 2 ra mắt khán giả Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.