Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lình xình chuyện hợp tan của sao Việt, hay vấn đề văn hóa ứng xử

Lệ Quyên| 29/03/2010 15:29

(HNMO) - Chỉ trong một thời gian ngắn mà làng giải trí Việt đã “nóng ran” với khá nhiều chuyện tan hợp của các sao. Dù ai cũng biết, chuyện tình cảm chẳng thể nói trước nhưng những phát ngôn của các nghệ sỹ, những người luôn được công chúng ưu ái dành tình cảm, lại gây không ít thất vọng. Và vấn đề cư xử của giới nghệ sỹ lại là dấu lặng buồn trong lòng công chúng.

(HNMO) - Chỉ trong một thời gian ngắn mà làng giải trí Việt đã “nóng ran” với khá nhiều chuyện tan hợp của các sao. Dù ai cũng biết, chuyện tình cảm chẳng thể nói trước nhưng những phát ngôn của các nghệ sỹ, những người luôn được công chúng ưu ái dành tình cảm, lại gây không ít thất vọng. Và vấn đề cư xử của giới nghệ sỹ lại là dấu lặng buồn trong lòng công chúng.

* Yêu nhau một tấc lên trời

Làng giải trí Việt đã từng chứng kiến nhiều chuyện tình cảm mặn nồng của các sao. Đã có không ít những lời ca tụng nhau trên báo chí mà dường như phần trả lời nào cũng na ná đại ý như: “Anh ấy/cô ấy đã cho tôi bến bờ hạnh phúc” hay đại loại như “Đó là người mà tôi chờ đợi từ rất lâu”.

Khi còn yêu nhau thì tất nhiên ai cũng nhìn người yêu của mình với hình ảnh đẹp nhất. Chỉ khác là người bình thường thì không mấy khi thể hiện ra ngoài còn những người được vinh danh là “người của công chúng” lại khoe điều đó cho bàn dân thiên hạ chiêm ngưỡng, bàn luận.


Quang Dũng và Jenifer thời kỳ hạnh phúc nhất

Từng có thời cặp đôi Đức Trí – Hồ Ngọc Hà là tâm điểm của mọi ánh mắt, bởi họ đích thực là cặp “trai tài gái sắc”. Sau những lần lên báo ngợi ca về tình yêu son sắt thì rồi cặp đôi “hot” nhất làng giải trí Việt cũng tan rã.

Người đẹp Jenifer Phạm và ca sỹ Quang Dũng, một cặp mà dường như nếu chỉ nhìn vào đều thấy họ quá hạnh phúc. Cả hai đều đẹp, đều là người của công chúng, thành đạt, nổi tiếng lại có một cậu con trai khôi ngô. Cặp đôi này cũng tốn không ít giấy mực của báo giới khi công khai chuyện tình cảm, tâm sự về một tình yêu nồng cháy bắt đầu từ việc tham gia chung một bộ phim. Jenifer từng phát biểu, Quang Dũng là người đàn ông đích thực của đời mình, còn Quang Dũng ngợi ca vẻ đẹp đằm thắm dịu dàng của Jenifer. Họ cùng nắm tay nhau xuất hiện liên tục trên khắp mặt báo với nụ cười rạng rỡ. Và rồi đột ngột họ âm thầm tách nhau ra. Những lời “có cánh” dành cho nhau cũng không còn, thay vào đó là sự lấp lửng về một một cuộc hôn nhân có dấu hiệu rạn nứt.

Cặp đôi Huy Khánh – Hoàng Anh từng xây dựng được một hình ảnh gia đình hạnh phúc trong mắt công chúng với không ít lời ngợi ca. Khi còn ở thời kỳ mặn nồng và ngay cả có ngờ vực về mâu thuẫn giữa hai người, Huy Khánh khen vợ không tiếc lời: “Vợ tôi là niềm mơ ước của tất cả đàn ông”. Nhưng rồi, những lời “mật ngọt” rót vào tai công chúng ấy cũng chẳng thể nào che giấu nổi sự đứt gãy trong mối quan hệ giữa hai người, cho dù cả hai đang cố gắng lấp lửng che giấu.


Huy Khánh - Hoàng Anh thời kỳ còn đang mặn nồng

Đã làm người nổi tiếng thì việc bị công chúng để ý, soi mói đến đời tư làđiều khó tránh khỏi. Có người cho đấy là sự phiền hà, có người cho đấy là niềm hạnh phúc nhưng cũng có người lại nhân cơ hội đó để gây sự chú ý tự “lăng xê” bản thân. Bởi thế, ngoài chuyện sao này “cặp” với sao kia được tung lên mặt báo thì những đám cưới của nghệ sỹ cũng trở nên rình rang hơn bao giờ hết. Nào “sao” khoe chồng/vợ tương lai, rồi đến khoe váy cưới, ảnh cưới… Cặp đôi nào cũng trình diễn trước ống kính và dư luận về sự hạnh phúc của mình. Người lấy lần đầu hay người lấy lần 2, 3; người đang là “ngôi sao” số 1 hay người chỉ mới tập tành bước vào làng giải trí… cũng đều hăm hở khoe nhau lên báo.

Chỉ trong một thời gian ngắn mà hàng loạt đám cưới của giới nghệ sỹ được phơi kín trên các phương tiện truyền thông với khá nhiều chuyện dở khóc dở cười. Gần đây nhất là chuyện Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang tức giận vì bị đưa tin đám cưới nhưng sau đó chính cặp đôi này lại liên tiếp cung cấp ảnh cưới cho các trang điện tử để đăng tải. Rồi đến chuyện Tô Minh Thắng lấy vợ 2, Hiệp “gà” hạnh phúc bên vợ mới… Ngay cả chàng diễn viên chưa mấy tên tuổi, Hải Anh, cũng khoe ảnh cưới rình rang, trong khi công chúng chỉ mang máng nhớ đến anh ở những vai phụ…


Dù chưa thật sự nổi tiếng nhưng diễn viên Hải Anh vẫn tưng bừng khoe ảnh cưới trên các báo

Vẫn biết rằng hạnh phúc thì ai cũng muốn khoe, nhưng khoe như thế nào để thấy được sự khiêm tốn, văn minh thì chẳng phải cặp nào cũng làm. Ở nước ngoài, phàm những ngôi sao nổi tiếng bằng tài năng thực thụ thì càng kín đáo chuyện riêng tư, trong khi ở ta có người chưa thành sao nhưng đã lấy chuyện riêng để “câu khách”. Thế mới thấy, làm “sao” ở ta nhanh và dễ đến vậy.

* Chia tay… “ném đá vỡ đầu nhau ra”

Một điều đáng buồn cho hậu trường làng giải trí Việt là khi còn yêu nhau các cặp đôi không ngừng “tâng” nhau lên tận mây xanh, nhưng khi cuộc tình chấm dứt thì quay lại vạch tội, bôi xấu nhau trên báo đến mức không thèm nhìn mặt.

Cách đây nhiều năm chuyện “cô nàng lắm chiêu” Mai Khôi đăng đàn nói xấu, kể tội nhạc sỹ Đức Huy khi chuyện tình không giới hạn tuổi tác của họ chấm dứt, đã khiến dư luận không khỏi buồn về cách hành xử của nghệ sỹ. Sau này, lùm xùm hơn là chuyện cặp uyên ương trong mơ của làng điện ảnh Việt Quang Hải – Hải Yến “đứt gánh giữa đường”. Lẽ ra, việc chia tay của hai người cũng là bình thường thôi nếu như cả hai không thi nhau lên báo trần tình, cãi vã, “vạch áo cho người xem lưng”. Nực cười hơn là cặp đôi sáng giá của làng điện ảnh Việt lúc bấy giờ lại còn tạo ra scandal “đánh ghen” với người thứ 3. Chuyện tình chấm dứt, từ một cặp đôi đẹp trong mắt công chúng, Quang Hải và Hải Yến dường như không còn muốn nhắc đến tên nhau.


Vợ chồng Quang Hải - Hải Yến giờ đường ai nấy đi

Gần đây nhất, dư luận lại tiếp tục ồn ào về diễn viên Hiệp “gà” lấy vợ 2. Vẫn biết rằng, chuyện tình cảm nghệ sỹ nay mưa, mai nắng chẳng biết thế nào mà đoán, nhưng những hình ảnh và lời phát biểu của Hiệp những ngày vừa qua lại khiến nhiều người có tình cảm với anh không khỏi phiền lòng. Hiệp từng hết lời ca ngợi sự tận tụy, thủy chung của người vợ cũ trong khoảng thời gian anh ở tù. Những hình ảnh mặn nồng của hai người vẫn còn chưa nguội trên mặt báo. Rồi “đùng” cái anh cưới vợ mới.

Tình yêu đâu thể nói trước và chỉ có người trong cuộc mới có thể hiểu tường tận mọi việc khi có đổ vỡ. Bất kể ai đúng, ai sai thì lẽ ra Hiệp “gà” không nên quá “rùm beng” đám cưới của mình, khoe những hình ảnh thắm thiết với vợ mới để cho “người xưa” từng chịu nhiều buồn khổ với anh phải chạnh lòng. Đó âu cũng là một cách ứng xử đúng mực, chưa kể anh lại là người đang trên đà lấy lại phong độ sau thời gian vấp ngã.


Hiệp "gà" trong ngày vui mới nhưng cũng đã vô tình tạo nhiều sóng gió cho cuộc sống của người vợ cũ

Lẽ ra từ một chuyện vui, đám cưới của Hiệp trở thành tiêu điểm bàn tán của dư luận. Không chỉ đời sống riêng của anh bị nhòm ngó (bản thân Hiệp bị hủy show diễn) mà cuộc sống của người vợ cũ và cô con gái cũng bị “vây bủa” bởi dư luận. Liệu rằng, sau những lời qua tiếng lại trên mặt báo ấy thì Hiệp “gà” và Thanh Quý (tên vợ cũ của Hiệp) sẽ còn nhìn nhau với những điều tốt đẹp? Và cô con gái của họ sẽ nghĩ thế nào về bố mẹ khi đã công khai “vạch áo cho người xem lưng” những tật xấu về nhau? Hậu quả này, có lẽ chính những người trong cuộc chẳng tính đến được.

Chuyện tình cảm của mỗi người đều mang những màu sắc và cung bậc khác nhau. Chẳng ai nói trước được gì cho dù ở thời điểm hiện tại vẫn đang chìm ngập trong hạnh phúc. Những người được cho là “của công chúng” lại càng cần ý thức rõ hơn việc giữ gìn hình ảnh của mình để có cư xử đúng mực trong cả chuyện vui lẫn buồn. Đâu cần cứ phải lên báo rùm beng mới chứng tỏ là mình hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lình xình chuyện hợp tan của sao Việt, hay vấn đề văn hóa ứng xử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.