Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ban nhạc Bức Tường tái ngộ khán giả với "Ngày khác'

Tuyết Minh| 08/10/2010 08:48

(HNMO)- Ban nhạc Bức Tường sẽ chính thức tái ngộ khán giả với Album mang tên “Ngày khác” để đáp ứng sự trông đợi của các khán thính giả hâm mộ trên toàn quốc. Album sẽ chính thức ra mắt khán giả từ ngày 15/10/2010.

Các thành viên của Ban nhạc Bức Tường


(HNMO)- Ban nhạc Bức Tường sẽ chính thức tái ngộ khán giả với Album mang tên “Ngày khác” để đáp ứng sự trông đợi của các khán thính giả hâm mộ trên toàn quốc. Album sẽ chính thức ra mắt khán giả từ ngày 15/10/2010.

Đây là album thứ 4 mang phong cách âm nhạc hoàn toàn mới và thống nhất hơn 3 album cũ. Vẫn phong cách hardrock & metal phức tạp trước đây đã được thay thế bằng phong cách modern rock mang tính chặt chẽ và sung mãn hơn nhiều. Sau 4 năm thầm lặng, Bức Tường đã sáng tạo ra tác phẩm mới với đầy ắp sự trải nghiệm được thể hiện bằng phong cách âm nhạc hiện đại nhất.

Album gồm 12 ca khúc của nhạc sỹ Trần Lập gồm: Ngày Khác, Người Bão, Cho Bước Chân Em Đi, Chọi Trâu, Bài Ca Sông Hồng, Mỏi, Tiếng Gọi, Cô gái quàng khăn đỏ, Chơi vơi, Anh sẽ đến, Rung chuông vàng, Hoa Ban Trắng.

Trong đó ca khúc "Ngày khác" được chọn làm tên của album mang thông điệp: "Ngày thường bắt đầu vào buổi sáng mà buổi sáng thì ai cũng có, hãy bắt đầu một ngày từ bất kỳ lúc nào với “Ngày khác”, bạn có thể có ngay những ý tưởng mới".


Ngoài ra, album còn có ca khúc "Tiếng gọi" Ca khúc này đã từng xuất hiện trong bộ phim “Nhà có nhiều cửa sổ” của Hãng phim THVN cũng là một bản ballad thật khó quên. Ca khúc "Rung chuông vàng" đã quá quen với khán giả truyền hình Việt Nam với game show cùng tên, nhưng chưa bao giờ nó được dựng hoàn chỉnh như lúc này.

Theo ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập: “Chúng tôi không thể nào quên được cảm xúc âm nhạc nên trong thời gian qua mặc dù đã quyết định chia tay nhưng vẫn không từ giã hoàn toàn. Thấm thoắt đã 4 năm trôi qua có ít nhiều đổi thay, và chúng tôi đã chọn thời điểm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội để cùng chơi trở lại, bước đầu sẽ chú trọng các tác phẩm mới và những cơ hội mới do mình tự xây dựng nên. Chỉ có điều, sau chừng đó thời gian, chúng tôi giờ đây bình thản hơn, và bản lĩnh hơn…”

“Hãy để cho các ca khúc tự cất lên sức sống của nó”. Hy vọng nó được đón nhận nồng nhiệt. Với 12 ca khúc rất chất và mới mẻ nhưng đúng kiểu Bức Tường không lẫn vào đâu được sẽ là điều mà khán giả không thể bỏ qua. Khi thực hiện album lần này, Bức Tường có mời nhiều cộng tác viên cho các khâu sản xuất và chắc rằng sự đóng góp của họ sẽ tạo nên sự sinh động mới hơn, đa chiều hơn.

Nhạc sĩ Trần Lập cho biết thêm, “Thế Giới Phẳng” chưa chắc là điều đẹp đẽ nhất mà chúng tôi hay các bạn cần tìm kiếm mà đánh thức sự khác biệt mới là lý thú. Bạn biết đấy, thật nhạt thếch nếu như mọi thứ đều quân bình và ai cũng giống ai. Sự khác biệt đôi khi chỉ là những điều nho nhỏ như vậy mà mỗi người đều có nó tự nhiên chứ không nhất thiết phải cố tình gượng ép mà tạo thành. Chúng tôi là vậy, không chọn sự dị biệt mà chọn sự khác biệt trong muôn mặt đời thường để luôn được mới mẻ trong dòng chảy âm nhạc hiện đại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ban nhạc Bức Tường tái ngộ khán giả với "Ngày khác'

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.