Theo dõi Báo Hànộimới trên

Jennifer Phạm: ‘Tôi và Quang Dũng vẫn là bạn’

Ngọc Trần| 08/12/2010 10:59

Hoa hậu châu Á tại Mỹ lần đầu chia sẻ chuyện đổ vỡ trong hôn nhân với chàng ca sĩ gốc Bình Định. Người đẹp 25 tuổi cho biết, cô và Quang Dũng luôn cố gắng làm mọi điều tốt đẹp nhất cho con.


- Chị nghĩ sao khi nhiều người cho rằng, các chương trình mời người đẹp làm MC chủ yếu vì danh hiệu và ngoại hình của họ?

- Khi nhắc đến hoa hậu, người mẫu, thông thường khán giả và nhà tổ chức chỉ chú trọng đến vẻ bề ngoài. Tôi không trách họ bởi một hoa hậu hay một người mẫu trước tiên trong mắt khán giả là người đại diện cho vẻ đẹp hình thức. Tuy nhiên, tôi luôn cố gắng thể hiện với mọi người rằng, ngoài hình thức, tôi còn đem đến những giá trị nghệ thuật thật sự trong công việc của mình.


- Trong vai trò MC đêm chung kết Hoa hậu Trái đất, bên cạnh những tên tuổi nổi tiếng thế giới, chị dẫn rất duyên dáng và trôi chảy, dường như có sự lột xác so với chính chị trước đây 6 tháng. Điều gì làm nên sự thay đổi này?

- Tôi có cơ hội để va chạm, học cách ứng xử trong từng tình huống, từ đó rút ra những kinh nghiệm để tiến bộ. Tôi chú trọng đầu tư thời gian để mỗi khi xuất hiện sẽ làm tốt nhất những gì mình có thể. Sau mỗi chương trình, tôi đều ngồi xem lại để rút ra mình có điểm gì được, điểm gì cần khắc phục, từ đó cải thiện mình. Ngoài ra, tôi có những người bạn thân luôn góp ý thẳng thắn cho tôi từ những khuyết điểm nhỏ.

Để chuẩn bị cho công việc dẫn chương trình tại Hoa hậu Trái đất, tôi và Ban tổ chức trao đổi với nhau rất nhiều. Thời gian đó, tôi đi lại giữa Mỹ và Việt Nam nên tranh thủ làm việc qua mail và điện thoại. Trước đêm chung kết vài ngày, ba MC có mặt tại Nha Trang để khớp lời dẫn với nhau sao cho thật tự nhiên.

- Tuy nhiên, chiếc váy cổ sâu táo bạo chị từng mặc trong đêm thi tài năng Miss Earth tối 9/11 lại gây ra nhiều luồng dư luận. Chị giải thích ra sao?

- Từ xưa đến giờ, tôi vẫn chọn cho mình một phong cách nhẹ nhàng, không quá cầu kỳ, sau này cũng vậy. Hôm đó là một sự cố nhỏ, tôi bay vào TP HCM buổi trưa, đến buổi tối phải dẫn chương trình ngay. Người chuẩn bị đầm dạ hội cho tôi trong chương trình đã không hoàn thành kịp, nên tôi phải cầu cứu một nhà thiết kế quen thuộc và cũng là một người bạn của tôi. Chị đã chọn cho tôi một bộ váy quá gợi cảm.

Sau khi nhận phản hồi, tôi lắng nghe và hiểu ra: khán giả không chấp nhận một Jennifer như thế. Tôi biết cẩn trọng nhiều hơn khi lựa chọn những bộ trang phục sau này.

- Không chỉ có bước tiến với công việc MC, chị còn tạo được dấu ấn với phim ảnh. Chị có thể chia sẻ gì về công việc này?


- Trong năm nay, tôi tham gia hai bộ phim truyền hình. Mỗi vai diễn có một tính cách riêng biệt. Trong bộ phim đã được phát sóng Tiếng dương cầm trên biển, nhân vật trong phim rất giống tôi ở ngoài đời, nhẹ nhàng nhưng đôi lúc cũng rất mạnh mẽ. Nhân vật trong bộ phim thứ hai Xin thề anh nói thật lại là cô gái khá đáo để, đầy cá tính với những tình huống gây cười, rất khác con người của tôi.

Thực ra, tôi rất mới với vai trò diễn viên. Vì thế, khi nhận vai, tôi luôn dành thời gian nghiên cứu nhân vật suy nghĩ xem nên truyền tải tính cách nhân vật tới khán giả thế nào cho phù hợp. Khi ra đường, tôi cũng chú ý nhiều hơn tới những người xung quanh để học các cử chỉ hành động biểu hiện của họ sao cho khi diễn được tự nhiên.

Tôi thường xuyên nhận được lời mời tham gia phim, nhưng khá kén vai vì không muốn khán giả thất vọng vào sự xuất hiện của mình. Ngoài ra còn phải tính đến thời gian cho việc chăm sóc con cũng như làm những công việc khác. Làm nghệ thuật đôi khi cũng phải có những hy sinh.

- Trước đây, người ta chỉ biết tới chị trên cương vị Hoa hậu, vợ ca sĩ Quang Dũng. Sau một thời gian ngắn chị đã khẳng định được mình trong làng nghệ thuật. Điều gì khiến chị có nỗ lực bật lên như vậy?


- Sau khi đăng quang, tôi chưa kịp để lại nhiều ấn tượng với công chúng thì đã lui về hậu trường. Khi trở lại vẫn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của mọi người, đó là động lực rất lớn, khiến tôi quyết tâm phải làm bằng được. Sự ủng hộ của khán giả có lẽ là nguồn động lực lớn nhất của tôi.

Có thể có người tin tưởng ở tôi, có người không nhưng tôi cho rằng, việc gì cũng vậy, phải có thời gian mới thấy được rõ ràng. Làm nghệ thuật cũng như làm dâu trăm họ, không thể làm hài lòng tất cả. Tôi tin rằng, khi có nhiều cơ hội tiếp xúc với khán giả hơn nữa, tôi sẽ cho họ thấy, tôi có thể làm được những gì.

- Những cố gắng của chị bây giờ, có nguyên nhân nào từ việc một người phụ nữ phải tự mình chèo chống và nuôi con?


- Ai làm mẹ cũng mong những điều tốt nhất cho con mình, tôi không ngoại lệ. Rất nhiều người sẽ đồng ý với tôi rằng, người phụ nữ hiện đại không chỉ ở nhà nội trợ, chăm sóc con mà còn phải làm tốt vai trò ngoài xã hội. Tôi cố gắng làm những việc mình yêu thích đồng thời vẫn đem lại những gì tốt nhất cho con. Ngoài công việc, tôi cũng tranh thủ sắp xếp thời gian đưa con đi chơi chứ không vì guồng quay bận rộn của cuộc sống mà quên đi vai trò làm mẹ của mình.

Người gần gũi sẽ biết tôi là người rất cứng rắn, nhưng đằng sau sự cứng rắn ấy, cũng là một tâm hồn phụ nữ dễ tổn thương. Va chạm hàng ngày tạo cho tôi sự mạnh mẽ hơn, tôi không để những đổ vỡ của cuộc sống riêng làm ảnh hưởng tới công việc.

- Lúc báo chí quan tâm đến cuộc chia tay giữa chị và Quang Dũng, chị khéo léo lái mọi câu hỏi sang hướng khác, thay vì đối mặt trực diện với nó. Tại sao chị chọn cách đó?

- Tôi là người có sao nói vậy, nhưng đôi khi có những điều quá riêng tư. Người của công chúng ai cũng hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm của khán giả và giới báo chí, nhưng khi nhận được những câu hỏi về vấn đề mình chưa muốn chia sẻ, tôi chọn cách trả lời chung chung. Thực sự, tôi nghĩ, cái quan trọng không phải là chuyện riêng của gia đình mình theo kiểu: hôn nhân hạnh phúc hay đổ vỡ mà quan trọng là mình đã cống hiến được gì tới khán giả.

Những gì tốt nhất và hạnh phúc nhất, tôi luôn muốn được chia sẻ đến những người yêu mến mình để họ cùng chung vui. Ngược lại, tôi không thích làm phiền lòng những người xung quanh bởi những chuyện buồn của tôi.

- Bây giờ, chị và Quang Dũng chia sẻ với nhau thế nào trong việc cùng chăm sóc con?


- An Nam đôi khi khiến tôi bất ngờ vì có những cử chỉ, hành động mà tôi không nghĩ sẽ nhận được từ một cậu bé 2 tuổi rưỡi. Có những buổi sáng bé ngủ dậy sớm, cứ nằm yên ngắm mẹ ngủ, đôi khi sờ lên mặt mẹ rất dịu dàng. Đôi khi bé lại ôm chặt mẹ và hôn rất thắm thiết. Với tôi, không niềm vui nào có thể sánh được những khoảnh khắc như thế.

Mới đây, tôi và Quang Dũng thống nhất đổi tên An Nam thành Bảo Nam. Lúc đầu, cả hai đều rất thích tên An Nam nhưng nhiều người bảo tên đó không tốt. Tôi và Quang Dũng không còn đi chung một con đường về tình cảm, nhưng về công việc và những điều trong cuộc sống, chúng tôi vẫn sẵn lòng chia sẻ với nhau. Người cha bao giờ cũng có tình cảm rất sâu nặng với con, song trong việc chăm sóc con, thường phụ nữ làm tốt hơn. Tôi luôn tạo điều kiện để anh Dũng gặp gỡ bé Nam. Chúng tôi không còn duyên vợ chồng nhưng tình bạn thì còn nên vẫn đưa bé Nam đi chơi chung, sự liên lạc qua lại cũng rất tốt.

- Nếu được lựa chọn lại, chị muốn thay đổi điều gì?

- Từ khi tôi trở thành Hoa hậu châu Á tại Mỹ đến nay đã bốn năm. Mình già đi bốn tuổi, những suy nghĩ, quyết định cũng chín chắn hơn. Jennifer hôm nay vẫn tính cách như bốn năm về trước, chỉ hành xử là già dặn đi. Những quyết định của tôi ngày xưa cũng đã cân nhắc rất nhiều nên tôi sẽ không hối tiếc. Tôi là người sống với hiện tại và tương lai, tôi không dằn vặt mình bằng những câu: “Nếu thế này, nếu thế kia thì…”. Việc cứ mải nhìn về quá khứ khiến người ta không tiến bộ được vì không đủ thời gian tập trung vào tương lai của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Jennifer Phạm: ‘Tôi và Quang Dũng vẫn là bạn’

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.