Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca sỹ trẻ Phạm Đăng Minh làm minishow “Đường xưa”

Hoàng Lân| 09/12/2010 09:31

(HNMO) – Vào 20h30 ngày 11/12, nam ca sĩ đến từ TP HCM, Phạm Đăng Minh sẽ tổ chức một minishow ca nhạc như một món quà cuối năm gửi tặng khán giả thủ đô Hà Nội có tên – “Đường xưa”. Đêm nhạc sẽ gồm những bài hát trữ tình đã quen thuộc với khán giả.


Ca sỹ trẻ Phạm Đăng Minh


Đăng Minh đã từng đoạt giải Ba cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP HCM năm 2000 và giải Nhất Sao mai 2005 khu vực phía Bắc với ca khúc “Đá trông chồng” (Lê Minh Sơn). Giọng ca trẻ này đã để lại nhiều ấn tượng cho khán giả với 1 chất giọng khỏe khoắn, cảm xúc và phong cách biểu diễn cá tính. Sau đó Đăng Minh vào TPHCM lập nghiệp và chuyển sang theo đuổi dòng nhạc trữ tình và đã cho ra đời 2 album “Cõi mơ dịu êm” và “Người hát rong”.

Đăng Minh đã tổ chức một đêm nhạc kỷ niệm 10 năm đi hát tại Phòng trà Không tên (TP HCM). Đang còn trẻ nhưng Đăng Minh thể hiện rất thành công nhiều ca khúc trữ tình và được giới chuyên môn đánh giá là có chất giọng nam khỏe khoắn và truyền cảm.

Mini show tới đây mà chàng ca sỹ này sẽ thực hiện tại Hà Nội đã được ấp ủ thực hiện từ lâu. Tên mini show “Đường xưa” cũng chính là tên ca khúc đã khẳng định tên tuổi Phạm Đăng Minh với khán giả TPHCM ở dòng nhạc trữ tình. Ca khúc này cũng đã có mặt trong album đầu tay “Cõi mơ dịu êm” của Đăng Minh.

Chương trình được chia thành 2 phần. Phần một sẽ là những ca khúc mới, cũng là nhạc trữ tình nhưng tiết tấu trẻ trung: “Đường xưa” (Quốc Dũng); “Cứ lừa dối đi” (Huỳnh Nhật Tân) và “Người về từ lòng đất” (Quốc Dũng). Đây là bài hát tác giả viết về diễn viên quá cố Lê Công Tuấn Anh.


Minishow "Đường xưa" như một món quà gửi tặng khán giả Thủ đô dịp cuối năm


Khách mời của chương trình là ca sĩ Mai Lan, một người đồng nghiệp và một người chị thân thiết của Đăng Minh. Hai người sẽ song ca hai ca khúc “Mười năm tình cũ” và “Hai mươi năm tình cũ” của nhạc sỹ Trần Quảng Nam. Phần song ca này sẽ mang đến sự bất ngờ và thú vị cho khán giả bởi sự pha trộn lời của hai bài hát với nhau. Hai ca khúc nhạc cũ nhưng cách thể hiện mới, hòa âm phối khí lại, nhiều cao trào mà vẫn da diết. Đây chính là điểm nhấn của chương trình. Đăng Minh và Mai Lan còn song ca thêm một ca khúc của nhạc sĩ Phú Quang: “Thương lắm tóc dài ơi”.

Phần 2 sẽ là một loạt ca khúc trữ tình đã quen thuộc với khán giả như: “Thói đời” (Lam Phương), “Chuyến tàu hoàng hôn” (Minh Kỳ), “Qua ngõ nhà em” (Vinh Sử), Hàn Mặc Tử, “Cho anh xin số nhà” (Trần Thiện Thanh), “Yêu em vào cõi chết” (Phạm Duy)… Mặc dù đó là những ca khúc đã gắn với tên tuổi của nhiều ca sĩ thế hệ trước nhưng được Đăng Minh hát với một tâm hồn trẻ và cách xử lý mới nên vẫn tạo ra sự khác biệt.

Đăng Minh tâm sự: anh rất vui vì vừa “Bắc tiến” được một thời gian ngắn nhưng đã được khán giả thủ đô đón nhận, có lẽ anh có duyên với miền Bắc vì lập nghiệp trong Nam nhưng những giải thưởng mà Đăng Minh đạt được lại ở Bắc. Vì thế Đăng Minh hy vọng mình sẽ thành công với cú lội ngược dòng ngoạn mục này.

Mini show này sẽ được tổ chức tại phòng trà ca nhạc Bee Club (tầng 2 số 2B Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ca sỹ trẻ Phạm Đăng Minh làm minishow “Đường xưa”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.