Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phim Tết Tân Mão 2010: Đậm chất giải trí

Nguyễn Trang| 22/12/2010 07:16

(HNM) - Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp cuối năm, một loạt những dự án phim Tết được các hãng chốt lịch, chờ dịp ra mắt khán giả. Xuân Tân Mão 2011 này, công chúng Việt Nam sẽ được theo dõi bốn bộ phim của các hãng sản xuất quen thuộc, gồm "Bóng ma học đường" (Thiên Ngân), "Cô dâu đại chiến" (BHD), "Thiên sứ 99" (Phước Sang), "Sài Gòn Yo" (Chánh Phương).

Không thể phủ nhận, công chúng đang háo hức với phim Tết bởi những hứa hẹn về một số điểm mới. Có thể kể đến “Bóng ma học đường” của Lê Bảo Trung, bộ phim truyện 3D đầu tiên của Việt Nam được thực hiện hoàn toàn bằng dàn máy 3D hiện đại nhất, có sự hỗ trợ kỹ thuật của hai chuyên gia từ Digital Magic. Cùng với dàn diễn viên lấp lánh sao teen, “Bóng ma học đường” có thể coi là “món” đậm chất giải trí được mong chờ nhất Tết này.

Cảnh trong phim “Cô dâu đại chiến”.

Hai bộ phim khác hứa hẹn chất lượng chuyên nghiệp là “Cô dâu đại chiến” của Victor Vũ và “Sài Gòn Yo” của Stephane Gauger do được dẫn dắt bởi hai đạo diễn Việt kiều, từng được đào tạo bài bản ở nước ngoài. Không thua kém, “Bóng ma học đường”, “Cô dâu đại chiến” cũng tự tin với dàn diễn viên rạng rỡ: Huy Khánh, Đinh Ngọc Diệp, Lê Khánh, Vân Trang, Ngân Khánh…, đặc biệt là phần hình ảnh được chăm chút cẩn thận, tận dụng kỹ xảo trong các pha hành động, rượt đuổi. Còn Stephane Gauger, sau thành công về chuyên môn của “Cú và se sẻ” đã tự viết kịch bản “Hip hop”, tập hợp các gương mặt triển vọng của làng giải trí hiện nay như Vân Trang, Kelly Trần, biến họ thành những vũ công, biết kết hợp giữa những bộ môn nghệ thuật truyền thống như múa lụa, đánh trống đội với các màn nhảy hiện đại để làm mãn nhãn người xem. Ra mắt vào phút cuối, “Thiên sứ 99” được quảng bá là sự pha trộn giữa hài và giả tưởng, hứa hẹn sẽ có những cảnh quay kỹ xảo tinh tế.

Tuy vậy, nhìn vào danh sách phim sẽ ra rạp vào Tết này, khán giả cũng như giới truyền thông không khỏi nuối tiếc vì những dang dở, thay đổi phút chót. Trước giờ khai máy của loạt phim Tết 2011, một số dự án được trông đợi khá nhiều trước đó như phim hài “Chân dài hành động” của đạo diễn Dũng “Khùng”; “Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt” của Vũ Ngọc Đãng hay phim kinh dị “Rh108” (tên cũ “Huyết ngải”) của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đều đã dừng lại. Sự vắng mặt của những tên tuổi đạo diễn trên cũng khiến bàn tiệc phim Tết kém đi sự phong phú.

Bên cạnh đó, các nhà sản xuất có vẻ quan tâm nhiều đến yếu tố hình thức để hút khách hơn là chính nội dung phim. Kịch bản “Bóng ma học đường” do đạo diễn Lê Bảo Trung viết, dẫu có được biên tập kỹ càng cũng chưa khiến người xem tin tưởng ngay do hiệu ứng ngược từ “Khi đàn ông có bầu” hay “Nhật ký Bạch Tuyết” trước đó. “Thiên sứ 99” lại là một kịch bản được lựa chọn vào phút cuối, dù được quảng bá là có tứ lạ song câu chuyện về thiên sứ xuống trần thì không hẳn mới mẻ. “Đại chiến cô dâu” cũng là chuyện được điện ảnh Việt Nam và thế giới khai thác, chưa kể ảnh hưởng vì nghi án đạo kịch bản. Được hy vọng nhất về mặt câu chuyện chính là “Sài Gòn Yo”, kịch bản Stephane Gauger.

Một vài phác thảo về bàn tiệc phim Tết, còn mọi cảm nhận cuối cùng thuộc về khán giả khi phim ra rạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim Tết Tân Mão 2010: Đậm chất giải trí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.