Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sao Hồng Kông - Trung Quốc hội tụ trong Tân Thiếu Lâm Tự

Tuyết Minh| 11/02/2011 16:07

(HNMO)- Lần đầu tiên các ngôi sao Thành Long, Lưu Đức Hoa, Tạ Đình Phong, Phạm Băng Băng, Ngô Kinh, Dư Thiếu Quần cùng hội tụ trong bộ phim hành động, võ thuật Tân Thiếu Lâm Tự của đạo diễn Trần Mộc Thắng (Benny Chan).


(HNMO)- Lần đầu tiên các ngôi sao: Thành Long, Lưu Đức Hoa, Tạ Đình Phong, Phạm Băng Băng, Ngô Kinh, Dư Thiếu Quần cùng hội tụ trong bộ phim hành động, võ thuật Tân Thiếu Lâm Tự của đạo diễn Trần Mộc Thắng (Benny Chan).

“Tân Thiếu Lâm Tự” (New Shaolin Temple) là một trong những bộ phim bom tấn đầu tiên của Trung Quốc trong năm 2011. Phim được xem là phiên bản thứ 2 của Thiếu Lâm Tự (Shaolin Temple) - bộ phim của đạo diễn Xinyan Zhang (Trương Hâm Viêm) từng gây vang dội khắp châu Á và đưa tên tuổi của Lý Liên Kiệt lên hàng ngôi sao.

Ngôi sao gạo cội Thành Long


Bộ phim “Tân Thiếu Lâm Tự” được đánh giá sẽ là quả “bom” có sức công phá lớn các màn ảnh rộng trong dịp đầu năm mới bởi sức hấp dẫn của đề tài về Thiếu Lâm Tự và kung fu Thiếu Lâm. Đó cũng chính là lý do mà 28 năm sau ngày ra mắt phim Thiếu Lâm Tự (1982), đạo diễn Trần Mộc Thắng vẫn quyết định làm một bộ phim mới về đề tài này.

So với phiên bản đầu tiên, phiên bản thứ 2 -Tân Thiếu Lâm Tự - của đạo diễn Trần Mộc Thắng được dự đoán là sẽ có nhiều cảnh hành động hơn. Bên cạnh đó, phim cũng đề cao tinh thần Phật giáo. Và cùng với sự góp mặt của dàn diễn viên ngôi sao như: Thành Long, Lưu Đức Hoa, Tạ Đình Phong, Phạm Băng Băng, Ngô Kinh, Tân Thiếu Lâm Tự hứa hẹn sẽ là một bộ phim hấp dẫn, không thể bỏ qua trong dịp đầu năm 2011.


“Tân Thiếu Lâm Tự” lấy bối cảnh Trung Quốc vào những năm 1920, sau khi nhà Thanh sụp đổ, các Thủ lãnh quân sự địa phương thay nhau nắm quyền, gây ra nhiều cuộc chiến đẫm máu. Lưu Đức Hoa vào vai Tướng quân Hầu Kiệt – một vị tướng ngạo mạn, ngông cuồng. Sau khi bị tướng dưới quyền là Tào Man (Tạ Đình Phong) phản bội, gia đình tan nát, Hầu Kiệt phải vào Thiếu Lâm Tự để trốn tránh sự truy đuổi của Tào Man. Tại đây, Hầu Kiệt đã gặp các tăng lữ, trong đó có lão đầu đếp do Thành Long thủ vai.

Sống trong Thiếu Lâm Tự, Hầu Kiệt dần dần tỉnh ngộ. Anh quyết định quy y cửa Phật để chuộc lại những lỗi lầm năm xưa. Khi Tào Man tấn công vào Thiếu Lâm Tự, Hầu Kiệt đã sát cánh cùng với các tăng lữ chiến đấu bảo vệ chùa Thiếu Lâm.

Với vai trò khách mời đặc biệt, Thành Long sẽ không có các cảnh hành động, các pha võ thuật đẹp mắt mà khán giả vẫn thường thấy. Tuy nhiên, bù lại, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những màn nấu nướng, múa chảo vô cùng điêu luyện và thú vị của anh.


Ngọc nữ của màn ảnh Trung Quốc - Phạm Băng Băng


Khác với vẻ đài các, kiêu sa trong các vai diễn trước đây, trong Thiếu Lâm Tự, Phạm Băng Băng sẽ vào vai vợ của Hầu Kiệt - một nhân vật có số phận đáng thương, gây nhiều xúc động cho khán giả.

Tân Thiếu Lâm Tự sẽ là màn đối đầu thực sự giữa Thiên vương Lưu Đức Hoa và tiểu hổ tướng Tạ Đình Phong. Trong vai một nhân vật phản diện, cực kỳ ác, Tạ Đình Phong sẽ khiến khán giả phải “ghét cay ghét đắng” nhân vật Tào Man của mình. Về phía Lưu Đức Hoa, quân bài chủ chốt lần này, anh đã thực hiện một bước đột phá so với hình tượng thông thường trên màn ảnh của mình, trở thành một vị tướng đẹp trai và có những cảnh chiến đấu gay cấn để chống lại Tạ Đình Phong và Ngô Kinh. Đặc biệt, có thông tin cho rằng Lưu Đức Hoa đã dành 3 tháng để luyện tập kung fu Thiếu Lâm và đã đạt tới cấp độ 7. Do Lưu Đức Hoa quá tập trung vào cảnh quay nên anh đã bị thương ở bàn tay và chân phải. Nhận xét về tài kungfu của Lưu Đức Hoa, Thành Long đã không tiếc lời khen bạn diễn lâu năm của mình rằng anh rất chuyên nghiệp, nghiêm túc và đầy tiềm năng trở thành một ngôi sao hành động.

Thiên Vương Lưu Đức Hoa


Theo lời của đạo diễn Trần Mộc Thắng thì Tân Thiếu Lâm Tự là bộ phim thứ hai (sau Thiếu Lâm Tự của Lý Liên Kiệt) được phép quay ở chùa Thiếu Lâm (Hà Nam – Trung Quốc). Tuy nhiên, để không ảnh hưởng đến chùa Thiếu Lâm “xịn”, đoàn phim đã đầu tư 10 triệu Nhân Dân Tệ (tương đương 1,5 triệu USD) để xây nên một Thiếu Lâm Tự giả tại phim trường Hoành Điếm (tỉnh Chiết Giang), với kích thước và kiến trúc giống hệt như Thiếu Lâm Tự thật. Mặc dù tốn rất nhiều kinh phí để xây dựng bối cảnh này nhưng cuối cùng đoàn phim cũng phải phá hủy nó để phục vụ cho các cảnh quay chiến đấu trong phim. Nhờ đó, cảnh quay chùa Thiếu Lâm ngập trong biển lửa hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem hiệu ứng rất thật. Bên cạnh đó, kịch bản của phim cũng được nghiên cứu rất kỹ lưỡng, sử dụng những biến cố từng xảy ra trong lịch sử để làm cho chuyện phim thực tế và kịch tính hơn.


Đặc biệt, trong phim Tân Thiếu Lâm Tự, khán giả cũng sẽ được thưởng thức giọng hát của Lưu Đức Hoa qua ca khúc chủ đề chính của phim, có tựa là: Giác Ngộ.

Phim sẽ chính thức ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 18/2/2011.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao Hồng Kông - Trung Quốc hội tụ trong Tân Thiếu Lâm Tự

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.