Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phim lịch sử “Huyền Sử Thiên Đô” chính thức lên sóng

Tuyết Minh| 21/04/2011 16:42

(HNMO)- Tối ngày 21/4, bộ phim truyền hình dài 70 tập “Huyền Sử Thiên Đô” sẽ chính thức đến với khán giả cả nước trên sóng VTV3 vào giờ Vàng phim Việt -21h.

Diễn viên Công Dũng vào vai Vua Lý Công Uẩn trong phim.


(HNMO)- Tối nay (21/4), bộ phim truyền hình dài 70 tập “Huyền Sử Thiên Đô” sẽ chính thức đến với khán giả cả nước trên sóng VTV3 vào giờ Vàng phim Việt -21h.

Sau 2 năm chuẩn bị và 9 tháng nỗ lực thực hiện các cảnh quay tại nhiều địa điểm trải dọc đất nước, “Huyền Sử Thiên Đô” dựng lại quá trình ra đời của kinh đô Thăng Long, mở đầu vương triều Lý, một trong những vương triều rực rỡ nhất trong lịch sử phong kiến dân tộc, đã hoàn thành.

“Huyền Sử Thiên Đô” tái hiện sinh động giai đoạn lịch sử bi hùng cuối thời Tiền Lê sang đầu thời Lý. với những thước phim hấp dẫn, dàn diễn viên tài năng, bối cảnh thuần Việt,… đã thuyết phục được các chuyên gia sử học, các hội đồng nghệ thuật trung ương và Hà Nội. “Huyền Sử Thiên Đô” có sự tham gia những tên tuổi lớn trong giới điện ảnh, đạo diễn NSƯT Đặng Tất Bình, NSƯT Phạm Thanh Phong; quay phim: NSƯT Trần Hùng; thiết kế mỹ thuật: Hoàng Chí Long... cùng dàn diễn viên hàng đầu từ Bắc vào Nam: NSND Trọng Khôi, NSND Lan Hương, NSƯT Hà Xuyên, NSƯT Trần Nhượng, NSƯT Trần Tường, Duy Thanh, Công Dũng, Trung Dũng, Bebe Phạm, Rich Ting, Giáng My…cùng nhiều diễn viên tên tuổi khác. Phim do Công ty cổ phần Sao Thế Giới đầu tư sản xuất, hãng phim truyện 1 thực hiện; đơn vị giám sát: công ty cổ phần sản xuất Phát Nam Thiên.


“Huyền Sử Thiên Đô” tập trung khắc họa hình tượng nhân vật Lý Công Uẩn để qua đó, miêu tả hết sức thuyết phục quá trình hình thành ý tưởng dời đô từ Hoa Lư về Đại La, cho đến khi ý tưởng đó trở thành hiện thực. Phim không nhằm minh họa lại lịch sử, hoặc đi sâu vào những tình tiết trong việc dời đô như thế nào, mà quan trọng và hợp lý hơn, dùng yếu tố này như một tiền đề để thể hiện những tầm vóc của nhân vật, tầm tư tưởng của các phẩm nghệ thuật gắn kết với sự kiện lịch sử dời đô từ nghìn năm trước.

Với cốt truyện xúc tích, cấu tứ đan cài chặt chẽ, logic, hấp dẫn, bắt đầu từ khi Lý Công Uẩn thực hiện chiếu chỉ của vua Lê Đại Hành, dẫn quân trấn dẹp sự nổi dậy của các thân vương ở các châu phía Tây Bắc. Qua cuộc dẹp loạn đó, Lý Công Uẩn nhận ra sự thật: kinh đô Hoa Lư không đủ điều kiện, tầm vóc để mở mang sự nghiệp, phát triển đất nước. Truyện phim tiếp tục phát triển, đặt Lý Công Uẩn vào những hoàn cảnh điển hình, vượt qua những mưu mô, thủ đoạn của những kẻ bảo thủ, tư lợi, từng bước tạo được niềm tin trong triều đình, ngoài xã hội, được chọn thay thế nhà Tiền Lê, từ đó cùng quần thần của vương triều mới, biến ý tưởng dời đô trở thành hiện thực. Khai dựng kinh đô Thăng Long trường tồn tới nghìn năm sau, chính là thủ đô Hà Nội của chúng ta ngày nay.

Phim sẽ lên sóng từ 21/4/2011, lúc 21g thứ 5,6 hàng tuần trên VTV3.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phim lịch sử “Huyền Sử Thiên Đô” chính thức lên sóng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.