Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt kịch kinh dị “Quỷ ám” tại Hà Nội

Lệ Quyên| 18/05/2011 11:52

(HNMO)- Sau văn học và điện ảnh, cuối cùng thì vở kịch có đề tài kinh dị đầu tiên cũng xuất hiện. Vở “Quỷ ám” của Đoàn nghệ thuật Sao Việt.

Một cảnh trong vở "Quỷ ám"


Đó là sản phẩm của đơn vị nghệ thuật xã hội hóa, có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên nhà hát kịch trung ương và Hà Nội, trong đó có nữ diễn viên Minh Hòa, người được biết đến rộng rãi sau khi đóng loạt phim hình “Cảnh sát hình sự”, nay vào vai một chủ doanh nghiệp giàu có.

“Quỷ ám” sẽ ra rạp Đại Nam và Nhà hát Kim Mã vào những ngày cuối tuần, chắc chắn ít nhiều gây sự chú ý bởi đơn giản là vở kịch kinh dị đầu tiên do các đơn vị nghệ thuật trong nước dàn dựng, dù đề tài không thể nói là mới.

Chuyện kịch “Quỷ ám” gợi mối tình tay ba vẫn thấy đâu đó ngoài đời thực và qua những thông tin vụ án thường được báo chí đăng tải. Một anh chàng đẹp trai (Hiệp – diễn viên Hồ Phong đóng) nhưng thân phận nghèo hèn, được cái dẻo mỏ nên dễ khiến chị em “mến mộ”, không chỉ thiếu nữ, “gái đương xoan” mà còn cả những “bà sồn sồn” giàu có.

Hiệp may mắn được cô gái trẻ trung trong trắng tên Duyên (Hoàng Lan) yêu thật lòng. Cô tự nguyện sống chung với chàng ”họ Sở”, có thai với anh ta mà không hề biết người mình yêu say đắm, gửi gắm niềm tin đang giấu nhẹm chuyện cặp kè với một gái già – một chủ doanh nghiệp giàu sụ tên Châu (Minh Hòa) và là tấm giấy thông hành đưa Hiệp sang Mỹ.

Vở kịch không chỉ có tính kinh dị mà còn có nhiều cảnh nóng được đưa lên sân khấu (hai diễn viên chính trong ảnh là Minh Hòa và Hồ Phong)



Chuyện đến đây không hứa hẹn chi tiết kinh dị. Điều đó chỉ xuất hiện sau tình tiết đưa chuyện kịch sang một hướng mới. Một đêm, khi đang ngủ với Duyên, Hiệp nhận điện thọai từ bà Châu thông báo sáng hôm sau dự cuộc phỏng vấn – một trong những thủ tục để được xuất cảnh sang Mỹ. Duyên biết bộ mặt thật của “họ Sở” và thế là Hiệp đang tâm xuống tay hại cô gái trẻ đang mang thai đứa con của hắn…

Từ đây, chuyện kịch mang hơi hướng kinh dị, dù nói chính xác hơn thì đó chỉ là nỗi sợ hãi của một người thủ ác và luôn bị ám ảnh với việc mình đã làm. Hiệp luôn sợ hãi trước tiếng khóc của con trẻ, bóng tối luôn đem tới ác mộng…Sống bên người vợ già giàu có nhưng Hiệp luôn phải đối diện với tòa án lương tâm. Đó cũng chính là thông điệp từ vở kịch mang hơi hướng kinh dị : tội ác nào cũng phải trả giá, ở tòa án cuộc đời hoặc tòa án lương tâm.

Một chuyện kịch theo lối riêng, mới mẻ ở Việt Nam đã được Đoàn nghệ thuật Sao Việt (Trung tâm Bảo tồn và phát triển nghệ thuật sân khấu Việt Nam và Công ty Giải trí và truyền thông Phong cách mới) xây dựng với tài đạo diễn của Trần Ngọc Giàu, hy vọng sẽ đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt kịch kinh dị “Quỷ ám” tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.