Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trần Thu Hà “đốt lửa” cùng ban nhạc rock Ngũ Cung

Hoàng Lân| 06/09/2011 12:55

(HNMO) – Ca sĩ Trần Thu Hà sẽ có chuyến hồi hương và cùng ban nhạc rock Ngũ Cung tham gia trong “Không gian âm nhạc” tháng 9 với chủ đề “Đốt lên thành lửa”. Chương trình sẽ diễn ra 3 đêm 23 – 25/9 tại khán phòng Ngụy Như Kon Tum (19, Lê Thánh Tông, Hà Nội).

Ca sĩ Trần Thu Hà sẽ lần đầu tiên kết hợp với ban nhạc rock Ngũ Cung


Giọng ca Trần Thu Hà thật sự được khắc họa rõ nét và cá tính nhất sau album “Nhật thực” phát hành với hàng loạt ca khúc "Dệt tầm gai" "Nghi ngại", "Phía ngày nắng tắt", "Đừng hát bản tình ca du mục"... Cũng từ đây, Trần Thu Hà được công chúng tôn vinh lên vị trí diva thứ 4 của làng nhạc Việt, hoàn thiện bộ tứ Lam- Nhung- Linh- Hà.

Trần Thu Hà thành danh từ cuối những năm 90s và vụt sáng vào những năm đầu thế kỷ 21 với bài hit đầu tiên "Em về tinh khôi" và sau đó là một loạt những ca khúc của Quốc Bảo, Ngọc Đại và Trần Tiến - 3 nhạc sĩ, gắn với 3 giai đoạn âm nhạc của Trần Thu Hà. Nhưng nói đúng hơn, đó là ba mảng màu đậm nét nhất trong bức tranh tổng thể sự nghiệp của diva Trần Thu Hà.

Tháng 1-2004, Trần Thu Hà lập gia đình và sang Mỹ định cư. Sự nghiệp của cô đã sang trang để thích nghi với đời sống văn nghệ tại hải ngoại. Tuy vậy, sự nghiệp âm nhạc riêng mang tên Hà Trần đã định hình với sự góp sức của nhà sản xuất âm nhạc Thanh Phương và nhạc sĩ Trần Tiến. Hà Trần đã thực hiện 4 album "HaTran 9803", "Đối thoại 06", "Tình ca qua thế kỷ" và "Trần Tiến" thu hái nhiều thành công mới cả trên vai trò nhà sản xuất cũng như ca sĩ.

Với chất giọng cá tính, mê hoặc và đầy kỹ thuật, Trần Thu Hà được xếp lên hàng diva của làng nhạc Việt


Hiện tại, Trần Thu Hà vẫn đang là ca sĩ tự do tại hải ngoại, tham gia các chương trình âm nhạc của cộng đồng khắp nơi trên thế giới. Năm 2011-2012 sẽ là thời gian lắng lại của cô để giành nhiều thời gian hơn cho công việc gia đình trước khi trở lại với những dự án âm nhạc ấp ủ nhiều năm nay.

Tháng 9/2011, cùng với việc trở về tham gia chương trình "Không gian âm nhạc số 6", Hà Trần sẽ phát hành hai đĩa nhạc "Minimal Beasts - Vi sinh" của nhóm Whodat và "Mầm hát" của Super Seed tại Việt Nam. Cùng thời gian Trần Thu Hà cũng sẽ phát hành một tập thơ riêng mang tên "Hà Trần - Thập kỷ yêu", sau đó, cô sẽ phát hành album với chủ đề “Hát ru” vào tháng 12 năm nay. Đây là album hát ru do chính Hà sáng tác ca khúc hoặc viết lời cho các sáng tác của chồng- Bình Đoàn.

Trong "Không gian âm nhạc số 6", Hà sẽ thể hiện giới thiệu 2 ca khúc mới trong album "Hát ru" và 2 ca khúc mới trong album của Whodat "Minimal Beasts". Ngoài ra là các ca khúc của Ngọc Đại, Trần Tiến, Quốc Bảo, Đỗ Bảo...

Cũng trong đêm nhạc này, sự kết hợp khá bất ngờ giữa Hà Trần, giọng hát đậm “màu sắc” tự sự với những âm thanh mạnh mẽ của nhóm nhạc rock Ngũ Cung (nhóm nhạc rock từng giành giải nhất cuộc thi Tiger Translate 2007) chắc chắn sẽ là một khám phá thú vị. Ban nhạc Ngũ Cung sẽ chơi một số sáng tác của nhóm và cùng kết hợp với diva Trần Thu Hà trong một số bản hits đặc biệt của cô. Các ca khúc sẽ được nhạc sĩ Trần Thanh Phương hòa âm lại để dung hòa hai cá tính giữa Hà Trần và Ngũ Cung để tạo những hiệu quả nghe mới lạ cho các ca khúc đã quen thuộc

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trần Thu Hà “đốt lửa” cùng ban nhạc rock Ngũ Cung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.