Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều gameshow truyền hình đồng loạt ra phiên bản mới

Hoàng Lân| 06/12/2011 11:01

(HNMO) – Hai gameshow truyền hình đang hấp dẫn khán giả là “Đuổi hình bắt chữ” (Đài truyền hình Hà Nội” và “Hành trình kết nối trái tim” (Love bus) của Công ty MCV kết hợp với HTV và Hà nội TV phối hợp sản xuất đã đồng loạt thay phiên bản mới nhằm tăng tính hấp dẫn của chương trình.

Sau 8 năm phát sóng, "Đuổi hình bắt chữ" sẽ ra phiên bản mới vào năm 2012


Gameshow “Đuổi hình bắt chữ” được tổ chức đến năm thứ 8, được coi là gameshow có thời gian phát sóng lâu nhất và có nhiều người xem nhất của Đài PTTH Hà Nội. Giờ đây những người thực hiện quyết định có sự thay đổi cho gameshow này. Theo đó, phiên bản 2012, Đài PTTH Hà Nội mua trực tiếp bản quyền từ Hãng sản xuất Pasetta Production và Stephen Radosh (Mỹ). Theo ông Trần Gia Thái, Tổng Giám đốc Đài PTTH Hà Nội, sự thay đổi này là nhà đài sẽ làm việc trực tiếp với một đối tác nước ngoài.

Tác giả sáng tạo gameshow là đạo diễn Marty Pasetta, người từng là tổng đạo diễn của 17 Lễ trao giải Oscar iên tiếp, 7 lần làm Tổng đạo diễn Lễ trao giải Grammy, 6 lễ trao giải Emmy. Cùng với vị đạo diễn đa tài này, gameshow “Đuổi hình bắt chữ” phiên bản mới còn bắt tay với chuyên gia Corey Cooper – người chuyên thiết kế hệ thống vận hành của hầu hết các gameshow lớn của Mỹ. Sự thay đổi này ngoài việc nâng cao chất lượng chương trình hơn còn mang đến cho người xem sự hiện đại của hệ thống vận hành chương trình hoàn toàn tự động.

Bắt đầu ngày 17/12 này, Đài PTTH Hà Nội sẽ ra mắt số đầu tiên của phiên bản mới, sau đó chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 19h45 thứ 7 hàng tuần trên kênh 1.

Một gameshow truyền hình khác cũng đang thu hút sự quan tâm của giới trẻ, đó là chương trình truyền hình thực tế “Hành trình kết nối những trái tim” (Love bus). Sau 3 năm thực hiện, đến năm thứ 4 (năm 2012) chương trình cũng thay đổi phiên bản mới.

“Hành trình kết nối những trái tim” năm 2012 sẽ mang nhiều ý nghĩa hơn với chủ đề "Đảo tình yêu”. Biển đảo - một chủ đề được nhân dân cả nước quan tâm.

Những thành viên của chương trình được lựa chọn là những thanh niên còn đang độc thân và chưa tìm được một nửa của mình, thuộc mọi ngành nghề khác nhau: bác sĩ, kỹ sư, nhạc sĩ, quân đội, kinh doanh… đang sống và làm việc trên đất nước Việt Nam, độ tuổi: 18 - 30 tuổi, sức khỏe tốt để có thể hiện tham gia những nhiệm vụ đầy khó khăn.

Chương trình truyền hình thực tế "Hành trình kết nối trái tim" cũng ra phiên bản mới


7 thành viên (4 nam, 3 nữ) với các tiêu chí ở trên sẽ được chương trình đưa ra một hòn đảo vắng người nằm giữa biển, nơi người dân vẫn còn hoàn cảnh khó khăn cả về vật chất và tinh thần và sẽ cùng nhau tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của hòn đảo đó, thực hiện tối thiểu 3 nhiệm vụ mà Chương trình đưa ra, đó là các hoạt động xã hội mang ý nghĩa cộng đồng , giúp cải thiện cuộc sống người dân trên đảo của những người dân đảo trong vòng từ 2 đến 3 tuần lễ.

Trong quá trình cùng sống và sinh hoạt tại đảo,các thành viên của chương trình được tự do tìm hiểu để tìm ra một nửa của mình, trong số các thành viên cùng tham gia hành trình. Khi một người tìm thấy người khác phái là một nửa của mình, người đó sẽ tỏ tình bằng một tấm vé rời Đảo để trở về đất liền . Sau khi tỏ tình, hai người sẽ được đưa về 2 nơi khác nhau và cách ly với những người còn lại và có một đêm để suy nghĩ cho câu trả lời của mình vào sáng hôm sau tại bến tàu ngay thời điểm trước chuyến tàu sớm nhất rời đảo. Trước khi tàu chạy 5 phút, người được tỏ tình sẽ phải trả lời đồng ý hay không . Nếu đồng ý thì trả lời bằng một nụ hôn nếu không đồng ý thì trả lại vé, người tỏ tình sẽ rời đảo một mình.

Điều khác biệt trong “Hành trình kết nối những trái tim” 2012 – “ Đảo tình yêu” trong quy định của chương trình là việc tạo thêm cơ hội cho những ai chưa may mắn giành được tấm vé tỏ tình hay chưa tìm được một nửa của mình. Hết 2 tuần, những người chưa thành đôi, chưa tỏ tình sẽ ra về, rời hành trình. Trước giờ tàu chạy để rời đảo 15 phút, tất cả những người còn lại sẽ có cơ hội cuối cùng để tìm kiếm nửa kia của mình bằng cách dũng cảm thổ lộ. Hoặc là xin nhận cơ hội để tiếp tục tham gia một chuyến đi tìm tình yêu lần sau, vào thời gian thích hợp. Những người không lựa chọn 2 cách trên sẽ nói lời chia tay. Họ sẽ rời hành trình vào không có quyền quay trở lại.

Thêm một điều khác biệt nữa trong phiên bản “Đảo tình yêu” đó là việc không sử dụng MC – nghệ sỹ khách mời bình luận tại trường quay, thay vào đó là một gương mặt mới đảm nhiệm vai trò dẫn dắt, tường thuật tại hiện trường. Bên cạnh đó, hình thức thể hiện của chương trình cũng sẽ được thay đổi, cải thiện: ít dùng lời dẫn, mạch phim nhanh, chủ yếu dùng những đoạn tự sự, trả lời phỏng vấn của thành viên để giải thích ngay với khán giả về những hành động xảy ra, những phản ứng của các thành viên. “Hành trình kết nối trái tim” 2012- “Đảo tình yêu” chính thức phát sóng vào lúc 22h00 ngày 13/12/2011 trên HTV7.

Như vậy, với sự thay đổi phiên ban mới, hy vọng trong năm 2012 các gameshow truyền hình sẽ thêm sức thu hút đến mang đến nhữn chương trình giải trí bổ ích cho khán giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều gameshow truyền hình đồng loạt ra phiên bản mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.