Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguyên Thảo làm “cây thông” trong đêm Noel

T.Minh| 26/12/2011 18:50

(HNMO)- Giọng ca đẹp đến từ xứ ngàn thông – Nguyên Thảo đã diện 2 bộ váy độc đáo trong đêm nhạc đặc biệt

Chiếc váy trắng hình "cây thông" của Nguyên Thảo (Photo: Jinn)


(HNMO)- Giọng ca đẹp đến từ xứ ngàn thông – Nguyên Thảo đã diện 2 bộ váy độc đáo trong đêm nhạc đặc biệt "Tiếng chuông ngân" – của Không gian âm nhạc tháng 12. Đêm nhạc diễn ra đúng vào đêm Noel cùng với sự xuất hiện của hai nghệ sỹ nổi tiếng: một người là cây violon số 1 Việt Nam hiện nay – Bùi Công Duy, một người là giọng ca đẹp đến từ xứ Québec - Hòa Trần để cất lên một thanh âm trong lễ Giáng sinh tuyệt vời.

Trong chương trình "Không gian âm nhạc" số 9 – Tiếng chuông ngân, ca sỹ Nguyên Thảo đã xuất hiện trong một bộ váy trắng ánh bạc long lanh mô phỏng hình cây thông Noel. Cô còn hài hước kể rằng, trước đêm diễn, cô đã yêu cầu ê-kip sản xuất bầy cho cô 1 cây thông Noel nhưng đã không được, nên cô phải tự “hóa thân” thành cây thông.

Nguyên Thảo trong một ca khúc song ca cùng Hòa Trần.


Sau khi thả giọng song ca cùng Hòa Trần hai ca khúc Tiếng chuông ngân và Đêm xanh (Bảo Chấn), cô tiếp tục khoe giọng với các ca khúc Thu cạn, Sương cỏ, Mộ khúc, Gọi anh…Trong phần 2 của chương trình, cô lại làm khán giả rất thú vị khi xuất hiện trong một bộ váy dạ hội xanh lá cây, mô phỏng một gói quà Giáng sinh và thể hiện những ca khúc Giáng sinh nổi tiếng: Listen, Silent night, Ave Maria, Scaboroungh Fair ...

Nguyên Thảo phiêu cùng tiếng violon
của Bùi Công Duy (Photo Nguyễn Mạnh Hà)


Sau chương trình KGAN số 2 "Cỏ hồng" cùng nam danh ca Tuấn Ngọc, Nguyên Thảo đã ghi điểm tuyệt đối trong lòng khán giả với ca khúc "Thu cạn" (Giáng Son) và những bản tình ca bay bổng. "Diva thế hệ mới" - Nguyên Thảo là một trong những ca sĩ được yêu cầu xuất hiện trở lại nhiều nhất, và cô cũng là người rất hào hứng chờ đợi cơ hội gặp lại khán giả của "Không gian âm nhạc".

Khác với nhiều ca sĩ trẻ khác, Nguyên Thảo chọn một lối đi riêng cho mình trong nghệ thuật: cầu tiến nhưng không vội vàng, quyết tâm nhưng không ồn ào... Cô lắng mình cho những bản thu thanh tinh tế và những chương trình âm nhạc được đầu tư nghiêm túc. Chọn một chỗ đứng riêng bên lề dòng chảy showbiz, Nguyên Thảo lặng lẽ nhưng luôn được nhắc đến như một Giọng hát tràn đầy năng lượng và cảm xúc. Nguyên Thảo phù hợp với những ca khúc tự sự với ca từ và giai điệu đẹp. Lối hát tinh tế, nâng niu từng ca từ của Nguyên Thảo thường làm bài hát trở nên sâu sắc hơn, chạm đến cảm xúc của người nghe...



Sự xuất hiện của Bùi Công Duy cũng làm cho khán giả rất ấn tượng và thú vị bởi không ai nghĩ anh sẽ nhận lời tham gia chương trình này trong đêm Noel. Bùi Công Duy- tay vĩ cầm tài năng và hào hoa, cũng chia sẻ đây là lần đầu tiên xuất hiện tại "Không gian âm nhạc" với vai trò một solist, và đây cũng là lần đầu anh đi diễn trong đêm Noel. Tiếng đàn violin của Bùi Công Duy đã mang đến cho khán giả những giai điệu du dương của những bản nhạc kinh điển Giáng sinh bất hủ.

Bùi Công Duy biểu diễn tại khán phòng của KGÂN


Và cũng là lần đầu tiên, Không gian âm nhạc có sự xuất hiện của Dàn đồng ca Giáng sinh. Đúng như những giáo đường mùa lễ Giáng sinh, dàn đồng ca sẽ đem đến cho quý vị một không gian âm nhạc của Noel: lắng đọng, hồi tưởng, thành kính và mộng mơ.

Trở về từ xứ Québec, giọng ca trẻ Hòa Trần là một giọng ca đặc biệt, giọng trung và sáng, có độ rung truyền cảm rất riêng. Hòa Trần hát tốt bằng ba thứ tiếng Việt, Anh và Pháp. Vì thế trong một dịp đặc biệt như Giáng sinh, Hòa Trần sẽ có cơ hội thể hiện điều này qua những ca khúc nhạc Pháp (quen thuộc qua 1 số bản lời Việt) và những bài hát Việt được viết song ngữ.

Giọng ca Hòa Trần ngọt ngào với những khúc tình ca 


Hòa Trần đã mở đầu chương trình với ca khúc Bounjour Viet Nam đầy ngọt ngào. Với ưu thế chất giọng ấm, tình cảm Hòa Trần đã mang đến cho khán giả một cảm xúc lãng mạn trong đêm Giáng sinh với các ca khúc: Ta đã yêu nhau trong mùa gió (Quốc Bảo), Độc thoại (Quốc Bảo), Cảm ơn một đoá xuân ngời (Quốc Bảo), Lại gần hôn anh (nhạc Pháp, lời Phạm Duy)…

Hòa Trần đã từng phát hành album đầu tay riêng mang tên "Để dành" (2008) tại Việt Nam và tham gia ghi âm trong các album nhạc của Trần Tiến và Quốc Bảo. Chính nhạc sĩ Thanh Phương- đạo diễn âm nhạc của "Không gian âm nhạc" đã làm việc và đánh giá rất cao giọng ca này khi Hòa Trần tham gia sản phẩm album "Trần Tiến" cùng hai giọng ca tiền bối: Hà Trần và Tùng Dương. Lối hát mộc mạc nhưng nhiều xúc cảm, Hòa Trần được các nhạc sĩ đánh giá cao bởi tố chất âm nhạc bản năng tốt, cộng với thẩm mỹ âm nhạc cá nhân văn minh. Tất cả đều được đã thể hiện trong các sản phẩm âm nhạc có Hòa Trần đến với người nghe, trong đó điển hình là hai ca khúc được yêu thích "Độc thoại" (Quốc Bảo) và "Để dành" (Nguyễn Xinh Xô)...  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Thảo làm “cây thông” trong đêm Noel

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.