Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không có gì mới dưới ánh mặt trời

T.Minh| 27/12/2011 09:53

(HNMO) - Rất tâm đắc với câu nói nổi tiếng của nhà văn, nhà triết học người Ý Umberto Eco “Không có gì mới dưới ánh mặt trời”, họa sỹ trẻ Vũ Đức Trung (1981) đã dùng làm tiêu đề cho triển lãm cá nhân của mình.


(HNMO)- Rất tâm đắc với câu nói nổi tiếng của nhà văn, nhà triết học người Ý Umberto Eco “Không có gì mới dưới ánh mặt trời”, họa sỹ trẻ Vũ Đức Trung (1981) đã dùng làm tiêu đề cho triển lãm cá nhân của mình. Triển lãm đã khai mạc vào chiều ngày 26/12 tại Trung tâm mỹ thuật đương đại (số 621 - Đê La Thành, Hà Nội).


Thành công trong lối vẽ trừu tượng – biểu hiện ở chất liệu sơn mài , đạt giải nhất Ánh Mắt Trẻ (sứ quán Pháp va trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội tài trợ ) và với chất liệu acrylic họa sĩ đã thể hiện một sự khác biệt về phong cách. Sử dụng ngôn ngữ Pop Art đương đại, họa sĩ lấy bản thân mình làm đối tượng trong các tác phẩm, thông qua tư thế ngồi xổm cùng vẻ mặt u ám “đờ đẫn”. Sự vô lý ở cách ngủ ngồi dưới bộ cánh lịch sự, trong một không gian lãng mạn tạo nên một đối lập về tâm trạng, về sự yếm thế, mệt mỏi. Tất cả phản ánh tâm lý chán nản, trì trệ, lặp lại và buồn tẻ có thể dễ dàng bắt gặp ở con người trong xã hội hiện tại và cụ thể là trong một bộ phận giới trẻ.

Không quá kỳ vọng về sự thay đổi ý thức, họa sĩ mong muốn qua tác phẩm bày tỏ “sự nhìn” của mình với cuộc sống, dù có như thế nào vẫn le lói niềm tin, hy vọng về sự thức tỉnh của những người trẻ - một thế hệ trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không có gì mới dưới ánh mặt trời

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.