Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đầu năm trò truyện với “GS Cù Trọng Xoay” – Đinh Tiến Dũng

Hoàng Lân (thực hiện)| 24/01/2012 10:51

(HNMO) – Biệt danh “GS Xoay” cũng trở nên hot hơn khi anh tham gia vào gameshow “Cặp đôi hoàn hảo”. Độ nổi tiếng quá nhanh của “GS Xoay” cũng khiến anh bất ngờ. Anh chia sẻ với HNMO những dự định trong năm Nhâm Thìn này.

Đinh Tiến Dũng ở ngoài đời


Tự biết mình không phải là ca sĩ

* Hỏi thật là cuộc sống của anh có bị xáo trộn nhiều sau khi tham gia sân chơi “Cặp đôi hoàn hảo”?

- Cá nhân tôi thấy không có gì thay đổi, có chăng là có vẻ tôi được biết đến nhiều hơn. Sau cuộc thi, tôi vẫn quay trở lại công việc bình thường của mình, đi làm ở FPT, tham gia vai diễn của “Thư giãn cuối tuần”…

* Chẳng phải là tên của bạn xuất hiện trên nhiều băng – rôn quảng cáo ở các chương trình giải trí đầu năm hay sao?

- À vâng, tôi có nhận được nhiều lời mời tham gia vào một số chương trình ca nhạc, hài kịch mừng năm mới. Cũng có một số chương trình tôi nhận lời mời tham gia, một số tôi phải từ chối vì không có đủ thời gian và không phù hợp.

* Sau “Cặp đôi hoàn hảo” chắc chắn anh nhận được nhiều lời mời hát, sao anh không nắm lấy cơ hội này để còn “tỏa sáng” hơn nữa?

- Đúng là tôi nhận được nhiều lời mời hát nhưng tôi từ chối hết. Ai mời tôi hát là tôi nói thẳng luôn “Em không muốn làm hỏng chương trình của anh”. Tôi biết năng lực của mình ở đâu chứ. Tham gia “Cặp đôi hòan hảo”, tôi là người ngoại đạo nên khi nghe tôi hát, công chúng khi xem cũng có lòng bao dung hơn, không quá xét nét vào chất giọng của tôi. Nhưng khi đã đi hát để lấy tiền của khán giả thì lại là chuyện khác. Tôi không muốn mình trở thành sự tò mò của người khác.

Đinh Tiến Dũng và Phương Linh trong chương trình "Cặp đôi hoàn hảo"


* Có thể là do anh nhạy cảm quá chăng, vì tôi thấy vận động viên Phạm Văn Mách sau cuộc thi này đã chính thứ đi hát ở nhiều tụ điểm ca nhạc trong TP Hồ Chí Minh, anh ấy rất tự tin đi hát và thích trở thành ca sĩ. Chẳng lẽ, anh không có “máu” giống anh ấy?

- Mỗi người một suy nghĩ và lựa chọn. Tôi cũng có máu ca hát lắm chứ, nhưng đó là lúc tôi cầm cây đàn ghi ta và hát cùng bạn bè tôi, kiểu như hát phong trào thôi. Tôi nhận thức rất rõ giọng hát của mình ở ngưỡng nào và chỉ hợp với kiểu biểu diễn nào. Tôi không thể đi hát như ca sĩ được.

* Nếu người bạn đồng hành ở gameshow “Cặp đôi hoàn hảo” Phương Linh mời anh thì sao?

- Tôi chưa chắc đã tham gia. Hơn nữa, Phương Linh ở trong Nam, còn tôi ngoài Bắc sẽ có những khó khăn nếu tham gia chương trình nào đó.

* Sau “Cặp đôi hoàn hảo”, nhiều cặp đôi khác đã nhân độ “hot” của chương trình để hâm nóng tên tuổi, tiếp tục tham gia nhiều chương trình như cặp Ngọc Anh – Quách Ngọc Ngoan, hay Hồ Trung Dũng – Hà Anh, trong khi anh lại từ chối những cơ hội này, đó chẳng phải là hơi phí hay sao?

- Tôi không nghĩ vậy, cơ hội là do mình tạo ra mà. Tôi không đi hát đâu có nghĩa là mất hết cơ hội để làm những công việc khác. Tôi vẫn đang có nhiều việc để làm và vẫn thấy hạnh phúc vì những công việc đó.

Tương lai sẽ làm hài kịch hướng về biển đảo

* Cũng đã là gương mặt hài quen thuộc trên truyền hình, nhưng sao Táo Quân năm nay không thấy anh xuất hiện, đó là do đạo diễn không mời anh tham gia hay vì lý do nào khác?

- Tôi chưa đủ “trình” để đảm nhiệm một vai nặng ký trong chương trình “Ga la cuối năm – Táo quân”. Đây là chương trình đòi hỏi các diễn viên chuyên nghiệp, có nghề mà tôi thì chưa đủ khả năng đó. Khả năng diễn của tôi non lắm, chỉ có thể phụ trách một vai nho nhỏ như “GS Cù Trọng Xoay” của Thư giãn cuối tuần thôi. Tuy nhiên, tôi vẫn được đóng góp với vai trò là một trong những người tham gia vào kịch bản chương trình “Táo quân”.

Đinh Tiến Dũng đảm nhiệm vai GS Cù Trọng Xoay của chương trình "Thư giãn cuối tuần" của Đài THVN


Chị biết đấy, chương trình Táo quân là sản phẩm sáng tạo của cả một ekip rất nhiều người, kịch bản cũng được cân nhắc, sửa đi sửa lại nhiều lần cho phù hợp. Có thể anh em trong ekip thấy tôi trẻ khỏe (cười) nên giao cho nhiệm vụ “xây thô” cho kịch bản, sau đó mọi người sẽ cùng nhau tạo dựng chi tiết, thêm bớt cho phù hợp. Vì thế, lúc đầu phần “xây thô” của tôi không dự định đưa sự kiện cháy nổ vào kịch bản, nhưng cuối cùng ekip sáng tạo vẫn sử dụng chi tiết này để phản ánh vấn đề nóng được mọi người quan tâm.

* Trong năm Nhâm Thìn, kế hoạch của bạn sẽ là gì?


- Tôi luôn mong muốn thực hiện nhưng chương trình dành cho các chiến sĩ ở hải đảo xa xôi, được ra Trường Sa để diễn cho các anh ở đó xem. Năm ngoái, tôi từng có chuyến đi thú vị ra Trường Sa và có nhiều trải nghiệm khó quên. Chiếc áo hải quân mà tôi mặc trong một đêm thi ở “Cặp đôi hoàn hảo” là một món quà tôi được nhận từ các chiến sĩ. Tôi rất trân trọng. Năm ngoài, tôi đã kết hợp với anh Chí Trung (Nhà hát tuổi trẻ) làm những tiểu phẩm hài trong chùm hài kịch “Nụ cười chiến sĩ”. Năm nay, tôi sẽ thực hiện nhiều hơn những kịch bản hài dành cho các chiến sĩ hải quân.

* Cám ơn bạn về những chia sẻ thú vị. Chúc bạn năm Nhâm Thìn sẽ có thêm nhiều dự án hấp dẫn!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu năm trò truyện với “GS Cù Trọng Xoay” – Đinh Tiến Dũng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.