Theo dõi Báo Hànộimới trên

Album “Giấc mơ tôi”: Sự khổ công của Uyên Linh

Trung Tự| 13/02/2012 07:17

(HNM) - Sau rất nhiều lần thất hẹn, cuối cùng album đầu tay của Uyên Linh cũng đã ra mắt vào ngày 8-2. Cái tên "Giấc mơ tôi" không chỉ thỏa lòng mong đợi của các fan Vietnam Idol, mà còn được giới chuyên môn đánh giá cao về mặt nghệ thuật.

Album "Giấc mơ tôi" gồm 7 ca khúc, được thu âm kỹ lưỡng và là sự khổ công của Uyên Linh. Trở thành thần tượng âm nhạc Việt Nam và hiện tượng âm nhạc trong suốt năm 2011, tuy nhiên xuất phát điểm của Uyên Linh chỉ là một tay "a ma tơ". Tốt nghiệp Học viện Ngoại giao, Uyên Linh chưa từng được học về thanh nhạc trước đó. Chỉ với giọng hát bản năng, cô đã chinh phục được khán giả của Chương trình Vietnam Idol, nhưng để thu được một album hoàn chỉnh là cả một quá trình học hỏi, nỗ lực của ca sĩ trẻ này. Uyên Linh cho biết trong quá trình tìm và đặt hàng các ca khúc cho album, cô đã học kiến thức âm nhạc, kỹ thuật thanh nhạc một cách bài bản. Bên cạnh đó, việc loại bỏ một vài yếu tố chưa hay, chưa tốt trong giọng hát bản năng cũng là một thách thức. Uyên Linh chưa từng thu thanh album nào, mà chỉ chinh phục khán giả bằng giọng hát "live" qua cuộc thi, vì thế, kinh nghiệm phòng thu ít ỏi cũng là một khó khăn của cô.

Bìa album “Giấc mơ tôi”.


Sau rất nhiều nỗ lực mà vẫn thất hẹn, cuối cùng album "Giấc mơ tôi" cũng ra mắt, "khai xuân" làng nhạc năm Nhâm Thìn. Gồm 7 ca khúc, trong đó có 3 ca khúc giúp Uyên Linh làm "tan chảy" trái tim khán giả tại Vietnam Idol là "Take me to the river", "Sao chẳng về với em" và "Chỉ là giấc mơ". Những ai đã trở thành fan của cô qua 3 ca khúc trên sẽ được thưởng thức với bản phối và cách hát tinh tế hơn. Bên cạnh đó là những ca khúc được viết riêng cho giọng ca Uyên Linh như "Mượn", "Người hát tình ca" (Lưu Thiên Hương); "Giấc mơ tôi" (Quốc Trung), "Nơi ấy có cha" (Phạm Thanh Hà). "Người hát tình ca" đã quen thuộc với khán giả trong thời gian gần đây từ chương trình "Bài hát yêu thích", trong khi đó "Mượn" mang tới những cảm xúc trong trẻo, nhẹ nhàng của một thiếu nữ mới lớn, đang yêu. Còn "Giấc mơ tôi" và "Nơi ấy có cha" có những giai điệu thật nồng nàn, da diết.

Bảy ca khúc có thể là ít so với những album hiện có trên thị trường, nhưng đó sẽ là con số vừa vặn cho một album có cùng cảm xúc, phong cách, thẩm mỹ âm nhạc. Để có được những âm thanh thỏa mãn những đôi tai sành nhạc, ê kíp sản xuất đã thu thanh với toàn bộ nhạc cụ thật như trống jazz, guitar, bass, piano… Phần master được gửi đi làm ở phòng thu "The Mastering Lab" tại Mỹ, các bản master do Sunny Nam - một kỹ sư người Hàn Quốc vừa được đề cử Giải Grammy 2012 cho thể loại nhạc Non - Clasical đảm nhiệm.

Với một lượng fan đông đảo, cuồng nhiệt hơn ai hết, Uyên Linh bước vào showbiz trong "vầng hào quang" mà mọi ca sĩ đều ao ước. "Giấc mơ tôi" là một sự nỗ lực lớn, là bước tiến dài của Uyên Linh và được đánh giá sẽ là một album nặng ký cho Giải "Cống hiến" năm nay. Bảo đảm về mặt nghệ thuật và đáp ứng sự mong mỏi của công chúng, không phải ca sĩ nào, sản phẩm âm nhạc nào cũng làm được như thế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Album “Giấc mơ tôi”: Sự khổ công của Uyên Linh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.