Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vietnam's got talent: Ít tài năng, lắm chiêu trò!

Thụy Du| 29/02/2012 07:05

(HNM) - Game show thuộc hàng ăn khách nhất trên thế giới lần đầu có mặt tại nước ta:

Việt Nam có tài năng?

Tiếng vang lớn nhất của các phiên bản tại nước ngoài là hiện tượng bà nội trợ Susan Boyle với giọng ca tuyệt vời được khai phá từ Britain's got talent 2009. Không ít người Việt mơ ước một lần thể hiện năng khiếu của mình để từ "vịt xấu xí" thành "thiên nga" như thế. Vì vậy, ngay khi đến Việt Nam, chương trình đã thu hút hàng ngàn thí sinh đủ mọi lứa tuổi, ngành nghề tham dự. Qua khoảng 3 tập phát sóng, VNGT không mấy hấp dẫn khiến khán giả nghi ngờ về cách thức tổ chức chương trình cũng như câu hỏi: "Liệu Việt Nam có tài năng không?". Tiết mục thì tẻ nhạt, phần quảng bá kêu gọi tham dự không mấy rộng rãi, các clip dàn dựng cẩu thả... Song cũng nhiều người đoán rằng nhà sản xuất đang "ém" tài năng. Quả thật, đến tập 5, 6, 7, 8, VNGT hấp dẫn hơn hẳn và xuất hiện nhiều tài năng sáng giá, cách thức xây dựng chương trình cũng đã theo kịp bản gốc. Khán giả hào hứng hơn, cũng bởi được biết đến nhiều môn nghệ thuật lạ và trải qua nhiều cảm xúc thú vị với các thí sinh. Từ ảo thuật, xiếc, belly dance, hiphop đến nhạc kịch, acapella, stand-up comedy... xuất hiện xen kẽ trong cùng một chương trình.

Cô gái “xương thủy tinh” Nguyễn Thị Phương Anh lôi cuốn người xem bởi tiết mục hát ấn tượng. Ảnh: Hoàng Thùy


49 tiết mục trong 140 phần trình diễn được "đồng ý" của vòng loại sân khấu vào vòng bán kết của cuộc thi làm hài lòng khán giả. Những thí sinh được mong đợi gặp lại đều có cơ hội thể hiện tiếp tài năng của mình. Hẳn ai cũng thích thú được nghe những bản nhạc kịch hiếm hoi phát sóng mà Nguyễn Hương Thảo mang lại; giọng hát đặc biệt xúc cảm của Võ Trọng Phúc; giọng hát cao vút của cậu bé 10 tuổi Vũ Song Vũ; cô bé "xương thủy tinh" Phương Anh đầy cuốn hút, màn trình diễn belly dance quyến rũ của cặp "Song Linh", nhóm Tô Lâm nhảy hiphop, duyên hài của Gia Huy... Tuy nhiên, rõ ràng ca hát vẫn chiếm ưu thế trong số các tiết mục này.

Cộng đồng mạng lên tiếng

Nằm trong sự chi phối của công nghệ thông tin, VNGT được chú ý cũng bởi sự góp sức của cộng đồng mạng. Hầu như các clip của chương trình đều được đăng đàn ngay sau khi phát sóng để mọi người cùng nhau xem và bình luận. Có vẻ những nhà sản xuất cũng thăm dò ý kiến của cộng đồng mạng để đo độ hấp dẫn của từng màn trình diễn và dàn dựng sao cho hiệu quả, hấp dẫn hơn. Chương trình nổi như cồn và các gương mặt tham gia được biết đến nhanh chóng, cặn kẽ.

Tiếng nói của cộng đồng mạng có sức ảnh hưởng và tạo dư âm cho chương trình không chỉ ở những phần trình diễn hay mà còn cả những tiết mục gây tranh cãi. Trường hợp của thí sinh Lê Nguyễn Quỳnh Anh là ví dụ. Tốc độ lan truyền đến chóng mặt clip về phần thi của cô bé 15 tuổi với những bình luận "ném đá" vào gia đình Quỳnh Anh đã khiến cho câu chuyện này đi quá xa. Gia đình lên tiếng tố cáo nhà sản xuất đã lắp ghép để dựng câu chuyện lố bịch về họ. Đến nay, sau hai tuần scandal vẫn chưa chấm dứt.

Bắt đầu từ chủ nhật tuần tới, các thí sinh bước vào vòng thi bán kết. Sẽ không còn nhiều tiết mục ngớ ngẩn chọc cười khán giả. Sự quyết liệt không chỉ "nóng" trên sân khấu mà cả các diễn đàn, nhờ đó hy vọng nhiều tài năng Việt được "mài giũa" kỹ hơn để tỏa sáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietnam's got talent: Ít tài năng, lắm chiêu trò!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.