Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghệ sĩ violin Sarah Chang thăm lâu đài Bagnolet

H.Đ| 22/03/2012 11:02

(HNMO) - Bagnolet, lâu đài nổi tiếng xứ Cognac, Pháp đang tiếp đón nữ nghệ sĩ violin tài năng và quyến rũ nhất thế giới Sarah Chang. Sau chuyến tham quan này, cô sẽ tới Việt Nam và biểu diễn tại Hennessy concert vào tháng 4/2012.


Lâu đài Bagnolet được xây dựng theo kiểu kiến trúc của thế kỷ XIX, cũng là giai đoạn phát triển các tác phẩm âm nhạc của trường phái cổ điển Vienna với những tên tuổi như Haydn, Mozart hay Beethoven. Đây có lẽ là một trong những lý do Sarah Chang chọn nơi đây để khám phá văn hóa Pháp. Ông Maurice-Richard Hennessy, đại sứ thương hiệu toàn cầu của thương hiệu này đã trịnh trọng tiếp đón nữ nghệ sĩ tại “nhà khách” đặc biệt này.


Ông Maurice-Richard Hennessy là hậu duệ trực hệ của nhà sáng lập nên công ty, là thế hệ thứ 8 thuộc dòng dõi Hennessy danh tiếng. Ngay từ nhỏ ông đã rất yêu vùng nông thôn Charent, công việc trồng nho và nghệ thuật ẩm thực. Có lẽ bởi vậy ông là người hiểu nhất những bí ẩn hấp dẫn của vùng đất huyền thoại này.


Tại đây, Sarah Chang cũng đã được thưởng thức tài năng của đầu bếp danh tiếng David Fransoret - bếp trưởng lâu đài Bagnolet. Những món ăn của ông là sự kết tinh những nét văn hóa truyền thống của một đất nước có nghệ thuật ẩm thực tinh tế và phong phú bậc nhất thế giới.


Sarah Chang tới thăm nhà chưng cất rượu và nghe các chuyên gia giải thích quy trình chế biến các loại rượu nổi tiếng.


Cổ kính và tinh tế, những hình ảnh của lâu đài Bagnolet, những hương vị của “nghệ thuật cuộc sống” trong những món ăn của David Fransoret thực sự đã giúp Sarah Chang cảm nhận được rõ hơn về văn hóa của đất nước Pháp. Tới đây, công chúng yêu nhạc cổ điển tại Việt Nam sẽ có dịp thưởng thức tiếng đàn nữ nghệ sỹ hàng đầu thế giới này trong khuôn khổ Hennessy concert 16 vào tháng 4/2012 tại Nhà Hát lớn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ violin Sarah Chang thăm lâu đài Bagnolet

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.