Theo dõi Báo Hànộimới trên

“The Avengers ” đoạt mức doanh thu kỷ lục 641,8 triệu đô trên toàn cầu

T.Minh| 08/05/2012 15:06

(HNMO)- Hãng Walt Disney Studios vừa công bố, tính cho đến nay, kỉ lục về doanh thu tại Mỹ của The Avengers là 200,3 triệu USD, bộ phim vượt mức 641,8 triệu USD trên toàn cầu, đạt một kỉ lục mới trong ngành công nghiệp điện ảnh.



(HNMO)- Hãng Walt Disney Studios vừa công bố, tính cho đến nay, kỉ lục về doanh thu tại Mỹ của The Avengers là 200,3 triệu USD, bộ phim vượt mức 641,8 triệu USD trên toàn cầu, đạt một kỉ lục mới trong ngành công nghiệp điện ảnh.

“The Avengers” (tựa Việt là Siêu anh hùng báo thù) của Marvel đạt kỷ lục khoảng 200.3 triệu đô la Mỹ chỉ riêng trong thị trường nước Hoa Kỳ trong ba ngày công chiếu đầu tiên từ ngày 4 đến ngày 6 tháng 5, phá tan các kỷ lục trước đó để trở thành bộ phim đầu tiên trong nước có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Kết quả tổng doanh thu toàn cầu ước tính 641,8 triệu đô la sau hơn 12 ngày phát hành.

Trong ba ngày, The Avengers là bộ phim đạt 200 triệu USD doanh thu nhanh nhất chỉ trong thị trường nội địa. Ngay trong ngày đầu tiên khởi chiếu tại Mỹ ( vào ngày 4/5/2012), bộ phim đã đánh dấu doanh thu cao nhất trong ngày và cao thứ hai mọi thời đại với con số khoảng 80.5 triệu đô la Mỹ. Doanh số ngày kế tiếp (thứ bảy) của bộ phim đạt tổng trị giá 69,7 triệu, đạt dấu mốc bộ phim có doanh thu cao nhất chỉ trong ngày này từ trước đến nay. Khán giả đánh giá The Avengers với mức điểm A +, một mức điểm có thể được coi là hoàn hảo và rất hiếm khi được người yêu điện ảnh bầu chọn.



The Avengers được khởi chiếu trên thế giới từ ngày 25 tháng 4 và vượt qua mốc $ 600 triệu đô trên toàn cầu chỉ sau 12 ngày phát hành. Doanh thu tại các thị trường trọng điểm của bộ phim như sau: Khởi chiếu bắt đầu từ ngày 03/5 ở Nga với doanh thu 17.9 triệu đô, trở thành bộ phim của Marvel có doanh thu cao nhất từ trước đến nay trong ngày cuối tuần. Tại Trung Quốc vào ngày 5/5 với doanh thu 17.4 triệu đô. Bộ phim cũng đã đạt doanh thu cuối tuần lớn nhất mọi thời đại ở Mexico, Brazil, Argentina, Ecuador, Peru, Trung Mỹ, Bolivia, Hồng Kông, Malaysia, New Zealand và Philippines…The Avengers đã được phát hành tại hầu hết các thị trường trọng điểm trên thế giới, ngoại trừ Israel, Ba Lan, và Nhật Bản.

“The Avengers” là bộ phim đầu tiên của Marvel Studios được kinh doanh và phát hành bởi hãng Walt Disney cho ra đời một tác phẩm được khán giả toàn thế giới háo hức đón chờ: bộ phim The Avengers (Siêu anh hùng báo thù). Bộ phim được mệnh danh là “siêu bom tấn” này được xây dựng dựa trên series truyện tranh nổi tiếng có tên gọi “The Avengers”, được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1963. Khán giả vốn đã hâm mộ sức mạnh của các anh hùng như Iron Man (Người Sắt), Hulk (người khổng lồ xanh), Thor (Thần Sấm), Captain America…đang hồi hộp để được chứng kiến giờ phút hội tụ của các siêu anh hùng.

Đội ngũ đông đảo các siêu anh hùng bao gồm: Iron Man (Người Sắt), Hulk (người khổng lồ xanh), Thor (Thần Sấm), Captain America, Hawkeye và Black Widow (Góa Phụ Đen) đã tụ hợp lại với nhau theo lời triệu tập của Nick Fury, giám đốc của S.H.I.E.L.D (Strategic Homeland Intervention Enforcement Logistics Division) – Tổ chức gìn giữ hoà bình quốc tế, trong những nỗ lực nhằm tập hợp một đội quân hùng mạnh để bảo vệ nền hòa bình và an ninh toàn cầu trước một kẻ thù không thể ngờ tới. Dù mục tiêu tối thượng là thống nhất được nhóm anh hùng, Nick Fury và người cộng sự lâu năm – Điệp viên Coulson đã phải tìm mọi cách để thuyết phục các anh hùng phối hợp với nhau thay vì chiến đấu chống lại nhau. Điều này vô cùng quan trọng khi tên Loki nguy hiểm và đầy sức mạnh đã chiếm được Cosmic Cube và thu được nguồn năng lượng vô hạn từ nó.

Bộ phim do đạo diễn Joss Whedon thực hiện với sự tham gia của các ngôi sao như Robert Downey Jr., Chris Evans, Mark Ruffalo, Chris Hemsworth, Scarlett Johansson, Jeremy Renner, Tom Hiddleston và Stellan Skarsgård cùng Samuel L. Jackson.

Một tháng trước, Disney đã công bố phần tiếp theo của bộ phim Captain America: The First Avenger (sản xuất năm 2011) sẽ được phát hành ngày 4/4/2014. Phần tiếp theo của Thor cũng dự kiến phát hành ngày 15/11/2013, và phần thứ ba của loạt phim Iron Man (đã kiếm được hơn 1.2 tỉ đô la Mỹ trên toàn thế giới) sẽ ra rạp vào ngày 3/5/2013.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“The Avengers ” đoạt mức doanh thu kỷ lục 641,8 triệu đô trên toàn cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.