Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sôi động show mở màn Đồ Rê Mí 2012

Thanh Bình| 08/05/2012 16:46

(HNMO) - Show diễn mở màn cho mùa Đồ Rê Mí 2012 vừa được phát sóng vào 20h tối Chủ Nhật, 6/5/2012 sẽ khởi đầu một mùa Đồ Rê Mí với những luồng gió mới hấp dẫn.


Đồ Rê Mí Marathon – một chặng đua đường trường

Đồ Rê Mí Ma-ra-tông được coi là một hình thức sơ tuyển mới của chương trình Đồ Rê Mí 2012. Trong suốt 4 tháng qua, hàng ngàn bé đã gửi clip bài hát tới website www.doremivn.com như một hình thức đăng tuyển mới. Từ đó Ban Giám Khảo chọn ra 02 clip bài hát hay nhất để phát sóng trong mỗi chương trình Đồ Rê Mí Ma-ra-tông vào các ngày thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV3.

Từ gần 100 clip bài hát, ở chặng cuối của cuộc đua đường trường này, 05 thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất là Ju Uyên Nhi (6 tuổi, TP. Hồ Chí Minh), Võ Thị Trà Giang (6 tuổi, TP. Hồ Chí Minh), Nguyễn Mai Hoa (7 tuổi, Thái Nguyên), Nguyễn Phú Trọng (7 tuổi, Hưng Yên), và Nguyễn Ngọc Trúc Ly (7 tuổi, Bình Phước) và 05 thí sinh do Ban Giám Khảo lựa chọn là Lê Trần Nhật Tiến (9 tuổi, Hà Tĩnh), Vũ Chí Thái Dương (7 tuổi, Hải Dương), Lê Nguyễn Diệp Hằng (7 tuổi, Hà Tĩnh), R’mah Thanh Xuân (6 tuổi, Pleiku), Phạm Nhật Lan Vy (8 tuổi, TP. Hồ Chí Minh). 10 thí sinh xuất sắc nhất này đã lọt vào đêm Chung kết Đồ Rê Mí Ma-ra-tông 2012 vừa phát sóng 20h Chủ Nhật vừa qua trên kênh VTV3.

Với những bài hát và trang phục tự chọn, các thí sinh nhí phải hát “sống” 100% trên sân khấu mà không có đội múa phụ họa. Khả năng biểu cảm trên sân khấu được ban giám khảo tập trung đánh giá cao.

Cũng chính từ đêm Chung kết Đồ Rê Mí Marathon này, Trấn Thành đã bắt đầu đảm nhiệm vai trò “cầm cân nảy mực”. Anh làm nhiệm vụ này khá “ngọt” khi đã kết hợp được yếu tổ biểu diễn và âm nhạc trong phần đánh giá của mình. Nghệ sĩ hài này cũng đem lại cho chương trình không khí rất hài hước và gần gũi.

“Bộ ba bánh khảo” của Đồ Rê Mí 2012 đã kết hợp và tung hứng khá ăn ý trong phần nhận xét, đánh giá các thí sinh. Sau phần biểu diễn của thí sinh Trà Giang, bộ ba giám khảo “vô tư” “hóa cò”, hay trong phần nhận xét về cách hát của bé Trúc Ly, Trấn Thành và Thái Thùy Linh có phần “nhái” lại cách hát gằn từ cuối mỗi câu khá ngộ nghĩnh. Trấn Thành cũng đã “có đất” để khoe được tài bắt chước giọng các miền, từ Hà Tĩnh (phần nhận xét về bé Diệp Hằng), đến miền Tây Nguyên trong phần giao lưu với thí sinh hát bài “H’Ren Lên Rẫy” – Thái Dương, thậm chí cả… Hàn Quốc với bé Ju Uyên Nhi – một thí sinh Việt lai Hàn.

Cuối cùng, ban giám khảo đã lựa chọn được ba thí sinh xuất sắc nhất, đó là các bé Lê Trần Nhật Tiến (9 tuổi – Hà Tĩnh), Phạm Nhật Lan Vy (8 tuổi – TP Hồ Chí Minh) và Nguyễn Ngọc Trúc Ly (7 tuổi – Bình Phước).

Nhật Tiến, thí sinh từng được giám khảo đánh giá rất cao từ vòng loại clip đã được Ca sỹ Thái Thùy Linh chọn đầu tiên vì bé đã tỏa sáng hơn cả với giọng hát cao vút và giai điệu “quá chuẩn”.

Trúc Ly là thí sinh thứ hai được Giám khảo Châu Anh chọn vì chất giọng trong trẻo, có năng khiếu cả về cao độ và tiết tấu, đặc biệt là khuôn mặt rất sáng sân khấu.

Còn Giám khảo Trấn Thành thì khiến cả khán giả và các bé còn lại quá hồi hồi khi mãi mới chịu công bố thí sinh thứ ba được chọn là Lan Vy, cô bé hát và trình diễn chuyên nghiệp và thuyết phục nhất trong đêm thi khiến ca sỹ Thái Thùy Linh phải ngả mũ thán phục.

“Nút thắt” của show mở màn chính là việc nhường cho khán giả quyền chọn chỉ 1 trong 3 giọng ca xuất sắc này giành được một tấm vé đầu tiên vào thẳng Vòng Bán kết 2012. Bắt đầu từ 21h ngày 6/5, khán giả có thể tham gia bình chọn cho 3 giọng ca nhí này. Thí sinh có số phiếu bình chọn cao nhất sẽ dành được tấm vé vào thẳng Vòng Bán kết Đồ Rê Mí 2012. Cổng bình chọn sẽ đóng lại vào 23h này 10/5/2012.

Sau vòng loại Đồ Rê Mí Ma-ra-tông, tất cả các thí sinh còn lại đều có thể tiếp tục tham gia vòng loại tại 3 miền Bắc, Trung, Nam để tuyển chọn ra 09 thí sinh còn lại của Vòng Bán Kết Đồ Rê Mí 2012. Vòng loại khu vực Miền Bắc tại Trung tâm Thương mại The Garden, Hà Nội sẽ là show tiếp theo lên sóng VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam vào 20h Chủ Nhật tuần tới, 12/05/2012.

Giám khảo Trấn Thành trổ tài trong show mở màn Đồ Rê Mí 2012

Chung kết Ma-ra-tông là đêm thi mở màn cho mùa Đồ Rê Mí 2012, đây cũng là lần đầu tiên Trấn Thành ngồi “ghế nóng” giám khảo. Vừa có tài diễn xuất vừa có khả năng ca hát, cùng với tài pha trò thu hút trẻ con, Trấn Thành khi thì đưa ra những đánh giá về cách nhả chữ, cách lấy hơi, cách phát âm sao cho tròn trịa và rõ lời, khi thì lại nhận xét mặt biểu cảm của các thí sinh nhí: dạy các bé cách cười, cách biểu cảm vui, buồn, giận dữ…

Dù là lần đầu làm giám khảo, lại phải chấm điểm những thí sinh nhí vô cùng ngộ nghĩnh, Trấn Thành rất biết cách khai thác nét đáng yêu của từng bé khiến cho những màn giao lưu giữa giám khảo và thí sinh tràn ngập tiếng cười.

Với sự góp mặt của nghệ sỹ đa tài này, “bộ ba bánh khảo” của Đồ Rê Mí 2012 đã kết hợp và tung hứng khá ăn ý, không những hoàn thành nhiệm vụ “cầm cân nảy mực” khá “ngọt” mà còn đem lại cho chương trình không khí rất hài hước và gần gũi.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sôi động show mở màn Đồ Rê Mí 2012

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.