Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Seoul ngọt ngào” - thế giới nội tâm của những cô gái Soul

T.Minh| 09/05/2012 14:20

(HNMO)- “Seoul ngọt ngào” – Tiểu thuyết đầu tay của nhà văn Jung Yi Hyun (Hàn Quốc) sẽ đưa người đọc vào thế giới nội tâm của một cô gái Hàn Quốc hiện đại trước ngưỡng của tuổi ba mươi với biết bao trăn trở về tình yêu, đường đời và cuộc sống.


(HNMO)- “Seoul ngọt ngào” – Tiểu thuyết đầu tay của nhà văn Jung Yi Hyun (Hàn Quốc) sẽ đưa người đọc vào thế giới nội tâm của một cô gái Hàn Quốc hiện đại trước ngưỡng của tuổi ba mươi với biết bao trăn trở về tình yêu, đường đời và cuộc sống. Sách do Nhà Xuất bản Văn học và Công ty TNHH sách Phương Nam liên kết xuất bản sẽ ra mắt độc giả Việt từ tháng 5/2012.

Giọng văn hài hước nhẹ nhàng nhưng không kém phần cuốn hút, nhà văn Jung Yi Hyun sẽ dẫn dắt người đọc đến với một thế hệ U30 của thành phố Seoul hiện đại náo nhiệt, nơi có những cô gái hối hả tìm kiếm hạnh phúc riêng cho mình, đấu tranh để có được tự do cá nhân trong thời đại mới và thỏa hiệp với những truyền thống cũ.

“Cuộc sống cũng có công trình như trang điểm. Khuôn mặt được trang điểm hoàn hảo, không biết có thể coi đó là khuôn mặt thật của tôi không? Liệu chỉ cần che một lớp trang điểm lên thì tôi có thôi tự động quay đầu tránh nhìn vào khuôn mặt mình trong gương không? Tự nhiên thấy cuộc sống đang chạy với tốc độ chóng mặt. Cảm tưởng ai đó đang chằm chằm nhìn mình, tôi hoang mang lấy tay che mặt".

Có những khi chúng ta cố lao theo tìm kiếm những điều đã mất, những thứ mãi mãi không thuộc về mình mà quên dừng lại lắng đọng và chiêm nghiệm bản thân. Và rồi thời gian và những trải nghiệm của cuộc sống giúp chúng ta trưởng thành và nhìn nhận đánh giá vấn đề đúng đắn hơn.

Seoul ngọt ngào là chuyện đời của Oh Eun Shu – một phụ nữ bước sang tuổi ba mươi với cuộc đời hết sức bình thường tại thành phố Seoul náo nhiệt, nhưng các vấn đề tiền bạc và tình duyên đã hợp thành một thách thức to lớn, khác thường mà cô phải đối mặt.

Cú rẽ của Eun Shu xảy đến vào ngày người yêu cũ – người vẫn tuyên bố hôn nhân với anh ta là một nấm mồ - đi lấy vợ sau khi chia tay cô được vài tháng; cùng ngày hôm đó người bạn thân tuyên bố lấy chồng! Ngay lúc tình cảm của Eun Shu bị xáo trộn, những người con trai đã bước vào cuộc đời cô và đem đến những cung bậc tình cảm hết sức lạ lùng, đẩy cô đến một ngã rẽ mới…Trái tim cô gái trẻ loạn nhịp, bị cuốn vào một thứ vòng tròn cảm xúc đầy nguy hiểm, nguy cơ phá vỡ nhịp sống bình thường bấy lâu nay của cô. Nhưng điều nguy hiểm hơn cả đó là Eun Shu nhận ra rằng trong thế giới này, ngay cả tình yêu lãng mạn đến mấy cũng phụ thuộc rất nhiều, nếu không phải là hầu như, vào đồng tiền…

Nhà văn Jung Yi Hyun sinh năm 1972 tại Seoul, truyện ngắn đầu tay của chị Tình yêu lãng mạn và xã hội đã nhận được giải thưởng nhà văn trẻ của giải thưởng Văn học và xã hội lần 1 và giúp chị có mặt trong văn đàn. Tiếp theo, truyện ngắn Sự cô độc của người khác của chị được giải thưởng văn học Lee Hyo Seok năm 2004, truyện ngắn Trung tâm thương mại Sam Pung với giải thưởng văn học hiện đại lần thứ 51 (2006). Tiểu thuyết Seoul ngọt ngào nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ độc giả, trở thành tiểu thuyết ăn khách tại Hàn Quốc. Tác phẩm này cũng đã được chuyển thể thành phim truyền hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Seoul ngọt ngào” - thế giới nội tâm của những cô gái Soul

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.