Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hứa hẹn sự trải nghiệm mới về âm nhạc

Lâm Thu| 10/05/2012 06:21

(HNM) - Ngày hội âm nhạc CAMA đã trở thành điểm hẹn giải trí thường niên đối với công chúng Thủ đô vào mỗi dịp hè. Năm 2012, CAMA Festival diễn ra vào thứ bảy, ngày 2-6 tới tại Câu lạc bộ Mỹ (19 - 21 Hai Bà Trưng, Hà Nội) với sự tham gia của 6 ban nhạc thế giới và Việt Nam.

CAMA Festival đã trở thành một liên hoan âm nhạc đáng chú ý ở Việt Nam.

Năm 2005, một nhóm gồm 4 người ngoại quốc sống tại Hà Nội đã lập nên nhóm CAMA (Club for Art and Music Appreciation - Câu lạc bộ đam mê thưởng thức nghệ thuật và âm nhạc). Các thành viên CAMA làm công việc khác nhau, họ là luật sư, là thiết kế đồ họa, là dân kinh doanh… Sau này, nhóm phát triển thêm nhiều thành viên khác và dù làm nghề gì thì cũng là người có niềm yêu thích đặc biệt với âm nhạc.

Dan Dockery, "linh hồn" của CAMA cho biết, lý do để thành lập nhóm xuất phát từ chính nhu cầu thưởng thức âm nhạc của các thành viên. Họ nhận thấy ở Hà Nội, nơi họ đang sống có ít cơ hội thưởng thức các chương trình âm nhạc theo xu hướng hiện đại. Vì thế, họ mời các ban nhạc hay nhưng không quá nổi tiếng, không thuộc hàng "sao" tới biểu diễn. Từ khi thành lập tới nay, CAMA đã mời 70 ban nhạc, nghệ sĩ tới Việt Nam như Girl Talk, Tha Trickaz, MEN, Charly B… Một danh sách dài các nghệ sĩ từ Thái Lan, Hồng Kông - Trung Quốc, Mỹ, Australia, Nhật Bản, Anh, Pháp… đã biểu diễn tại Việt Nam qua lời mời của CAMA. Danh sách này vẫn còn tiếp tục nối dài. Nhiều ban nhạc, nghệ sĩ Việt Nam cũng từng đứng trên sân khấu CAMA như Trí Minh, Vũ Nhật Tân, các ban nhạc Ngũ Cung, Gỗ Lim, Rose Wood, Recycle… Các chương trình do CAMA tổ chức thường diễn ra tại Hanoi Rock City (27/52 Tô Ngọc Vân), CAMA ATK bar (73A Mai Hắc Đế, Hà Nội).

Trong lần tổ chức thứ 6 này, CAMA Festival giới thiệu 6 nhóm nhạc từ nhiều quốc gia: Carsicck Cars (nhóm rock Trung Quốc), Electric Eel Shock (nhóm hard rock Nhật Bản), Turbo Goth (nhạc điện tử, Phillippines), Pouble International (pop guitar, Hồng Kông - Trung Quốc), DJ Tech12 (Anh), đặc biệt là sự tham gia của ban nhạc hip - hop huyền thoại Mỹ Akil The MC và người dẫn chương trình là MC Hydro Phonics (Mỹ). Các nghệ sĩ Hà Nội cũng góp mặt trong sự kiện này, đáng chú ý là ban nhạc Gỗ Lim. Theo ban tổ chức, các nghệ sĩ chơi nhạc rock, hip-hop, nhạc điện tử trên sân khấu cả ngày, chủ đích là mang đến cho khán giả bầu không khí giải trí sôi động. Bên cạnh đó, liên hoan còn có những quầy giải trí với tranh biếm họa, các quầy thời trang, thông tin du lịch...

CAMA Festival đã trở thành một liên hoan âm nhạc đáng chú ý ở Việt Nam. Tuy không có những ban nhạc "khủng", những ngôi sao "bự" của nền công nghiệp giải trí nhưng hoạt động này có thể thỏa mãn sự mong đợi của những khán giả muốn thưởng thức thể loại âm nhạc mới, những gì đang thịnh hành trên thế giới. Sự kiện khởi đầu CAMA Festival 2012 diễn ra vào tối 12-5, tại Câu lạc bộ Mỹ với hai chàng trai chơi nhạc điện tử của nhóm Jeans Team - Berlin (Đức).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hứa hẹn sự trải nghiệm mới về âm nhạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.