Theo dõi Báo Hànộimới trên

Linkin Park cháy trong biển lửa ở MV mới

Nguyên Minh| 29/05/2012 10:21

Bối cảnh khá đơn giản nhưng những hiệu ứng kỹ xảo như trong các phim khoa học giả tưởng khiến cho MV 'Burn It Down' của nhóm nhạc Rock nổi tiếng trở nên mãn nhãn.


Nhóm Linkin Park vừa ra mắt video mới, Burn It Down. Đây là đĩa đơn chủ đạo trong album thứ năm có tên Living Things sắp ra mắt tại các kệ đĩa vào ngày 26/6. MV Burn It Down do chính DJ người Hàn Quốc trong ban nhạc - Joe Hahn - đạo diễn. Bối cảnh khá đơn giản, chỉ quay tại một phòng thu nhưng hiệu ứng đặc biệt đã tạo nên điểm nhấn cho MV này.


Cảnh quay ấn tượng trong MV "Burn It Down".

Cảnh quay ấn tượng nhất là khi những thành viên của Linkin Park cuồng nhiệt chơi nhạc trong biển lửa ở đoạn cuối MV. Chester Bennington, giọng ca chính của nhóm, tiết lộ: "Chúng tôi thử nghiệm một hiệu ứng mới để có thể đưa lên sân khấu khi diễn live. Tôi gần như ngộp thở khi bị ném đủ loại bột vào mặt và đổ mồ hôi liên tục khi quay MV này".

Burn It Down được Linkin Park trình diễn đầu tiên ở Third Encore Rehearsal Studios, Burbank, California (Mỹ) hôm 16/5 trước khi khuấy động sân khấu lễ trao giải Billboard Music Awards 2012 diễn ra vào tuần trước.

Khi được hỏi về album thứ năm, Mike Shinoda - đồng thủ lĩnh của Linkin Park - chia sẻ: "Chúng tôi chọn tên Living Things bởi nó là một sản phẩm âm nhạc không chỉ về con người mà còn hơn thế nữa là sự tương tác của các cá thể. Trong những bản ghi âm gần đây, chúng tôi cố gắng dùng âm nhạc để nói về những vấn đề xã hội và toàn cầu, nhưng album này sẽ thiên về tính cá nhân nhiều hơn".

Bìa đĩa đơn "Burn It Down" của Linkin Park.


MV Burn It Down được các chuyên gia âm nhạc đánh giá cao. Perri Tomkiewicz của tạp chí Billboard nhận xét: "MV này đơn giản nhưng nổi bật. Nó thể hiện một diện mạo mới của Linkin Park nhưng vẫn giữ được sự nổi loạn đặc trưng của họ".

James Mongomery của kênh MTV nói: "Linkin Park đã được đẩy đến giới hạn tuyệt đối với Burn It Down. Khi ban nhạc bị đẩy vào ngọn lửa ở cuối video clip, bạn không thể không tự hỏi tại sao họ lại có thể đốt cháy không gian một cách tự nhiên đến vậy?".

Burn It Down đã giành vị trí quán quân trên bảng xếp hạng các ca khúc Rock của Billboard. Song song với việc ra album thứ năm, Linkin Park cũng chuẩn bị cho tour diễn mới của họ. Tour diễn gần đây của nhóm là A Thousand Suns World tour đã đạt doanh thu hơn 20 triệu USD.

Tháng 9 năm ngoái, nhóm chọn châu Á là điểm kết thúc chuyến lưu diễn và rất nhiều khán giả Việt Nam đã sang Thái Lan và Singapore để được xem Linkin Park hát live.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Linkin Park cháy trong biển lửa ở MV mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.