Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Siêu nhện” tái xuất

Tuyết Minh| 21/06/2012 07:32

(HNMO)- Mặc dù bộ phim bom tấn "The Avengers" (Biệt đội Siêu Anh hùng) ra mắt đầu mùa hè đã khuấy đảo các phòng chiếu trên toàn thế giới. Tuy nhiên, tháng 6 này, bộ phim nói về nhân vật xuất sắc nhất trong số các anh hùng - Spider Man, một lần nữa sẽ là tâm điểm chú ý của thế giới.



(HNMO)- Mặc dù bộ phim bom tấn "The Avengers" (Biệt đội Siêu Anh hùng) ra mắt đầu mùa hè đã khuấy đảo các phòng chiếu trên toàn thế giới bằng một con số doanh thu khổng lồ hơn 723 triệu USD đã thể hiện sức hút của các “siêu anh hùng” vô cùng mạnh mẽ đối với khán giả. Tuy nhiên, đó mới chỉ là khúc dạo đầu của một mùa phim hè 2012 rực lửa. Tháng 6 này, bộ phim nói về nhân vật xuất sắc nhất trong số các anh hùng - Spider Man, một lần nữa sẽ là tâm điểm chú ý của thế giới. Bộ phim “Amazing Spider Man” (Siêu nhện tái xuất) vừa có một buổi ra mắt phim vô cùng hoành tráng và ấn tượng tại London.

Ra mắt thế giới lần đầu sau bao năm tháng thai nghén, Spider Man năm 2002 là bước nhảy ngoạn mục lên màn bạc của siêu anh hùng được hàng triệu độc giả ngưỡng mộ quá đỗi qua loạt truyện tranh của hãng Marvel. Cơn lốc xanh đỏ và hình ảnh thoăn thoắt của Spider Man đem về doanh thu kỷ lục 821 triệu USD cho phim, một con số kếch sù vào thời điểm ấy. Spider Man 2 và Spider Man 3 lần lượt ra mắt vào năm 2004 và 2007 tiếp nối mỹ mãn thành công ấy, mang về cho hãng Sony tổng cộng 1.6 tỷ USD tiền bán vé, chưa kể lợi nhuận khổng lồ đến từ quyền sử dụng hình ảnh Spider Man trên hằng hà sa số các sản phẩm đi kèm, được bán như trải thảm trên khắp các châu lục.



“Một người hùng chúng ta đã biết rõ, và một câu chuyện chúng ta chưa từng được hé mở…” là thông điệp mà Sony kiên quyết giữ kín như bưng khi họ tiết lộ dự án phim The Amazing Spider-Man. Ngược dòng quá khứ, phim đưa chúng ta về thời điểm mà Peter Parker và Người Nhện chưa là một, khi cậu chỉ là một đứa bé bị cha mẹ bỏ rơi, và phải sống trong sự bảo bọc của cô chú.

Cũng như đa phần những đứa trẻ mồ côi khác, Peter Parker lớn lên trong sự bối rối thắc mắc về danh tính và con người thật của mình. Cho đến một ngày kia, khi anh chàng tìm thấy một chiếc cặp xách bí ẩn mà bố anh để lại, để rồi mọi sự thật dần dần được hé lộ, rằng bố anh không hề ngẫu nhiên biến mất khỏi cõi đời.

Peter đối mặt với những biến cố ghê gớm thay đổi hoàn toàn số phận anh, cùng một kẻ thù kinh hoàng nhất từ trước đến nay dần lộ diện. Peter vật lộn với những thông tin mà anh tìm thấy, cùng sức mạnh vô song mà anh thụ hưởng. Cùng lúc đó, tình yêu đầu đời của Peter, Gwen Stacy cũng dần phát hiện ra danh tính thực sự của anh…

The Amazing Spider-Man sẽ là chuyến phiêu lưu đưa bạn khám phá những bí mật của chàng trai Người Nhện – Peter Parker, người anh hùng mà chúng ta tưởng chừng đã hiểu rõ ngọn ngành, nhưng thật ra vẫn còn đó vô vàn bí ẩn.

Phim được đạo diễn bởi đạo diễn tài năng Marc Webb (500 Days of Summer; Sherlock Holmes, v.v.), dàn diễn viên hoàn toàn mới với Andrew Garfield trong vai Người Nhện và Emma Stone trong vai Gwen Stacy, bộ đôi đang được trông đợi sẽ vượt trội đôi Tobey Maguire và Kirsten Dunst trước đây. Đặc biệt, nguồn kinh phí kếch xù mà Sony dành cho dự án sẽ đem lại cuộc du hành 3D lần đầu tiên vào thế giới nhào lộn phi thường của The Amazaing Spider Man, với những máy quay tinh vi đặt trên trang phục diễn viên, sẽ là những khung hình ngoạn mục mà không khán giả nào có thể dửng dưng.



Mùa hè năm 2007, Spider Man 3 đã làm được điều tưởng chừng như không tưởng khi thu về 151 triệu USD chỉ sau 3 ngày công chiếu đầu tiên, thúc đẩy hàng dài người xếp hàng rồng rắn đông kín các cụm rạp, và lấp đầy cả những hàng ghế đầu trong cả những suất chiếu khuya!

Hấp lực vĩ đại của Spider Man, một chương hoàn toàn mới trong cuộc đời anh, kết hợp cùng sức mạnh công nghệ điện ảnh tối tân nhất, không gì ngăn cản The Amazing Spider Man đánh bại các bộ phim đi trước và thiết lập hàng loạt kỷ lục mới. Hiện tại, các diễn đàn phim ảnh và những cuộc bàn tán xôm xao của giới mọt phim đang nóng lên từng ngày. Tất cả đều đang chờ đón thời điểm ngày 29/6, khi The Amazing Spider-Man được công chiếu tại Việt Nam, trước cả thị trường Mỹ 1 tuần.

Cùng xem video clip của buổi ra mắt hoành tráng của bộ phim tại London:

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Siêu nhện” tái xuất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.