Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca sĩ Phạm Thu Hà: Trình làng Habanera newmix

Yên Nga| 19/10/2012 06:19

(HNM) - "Habanera" - khúc ca kinh điển của nàng Carmen được làm mới, biến tấu với những bản phối hiện đại để đến tay công chúng trong single "Phạm Thu Hà - Habanera newmix" do Viettan Studio phát hành trên toàn quốc giữa tháng 10.

Đây là cách giới thiệu giọng ca Phạm Thu Hà đến với công chúng, đặc biệt là đối tượng trẻ, trí thức trước khi cô cho ra mắt album "Classic meets Chillout".

Phạm Thu Hà chọn thể loại cổ điển giao thoa để đến với khán giả.

Phạm Thu Hà là một gương mặt hoàn toàn mới trên sân khấu âm nhạc. Cô được đào tạo bài bản, từ trung cấp, đại học và hiện theo học năm thứ nhất hệ cao học biểu diễn thanh nhạc của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam song không bị áp lực sớm tiến ra thị trường. Hà lặng lẽ tìm và theo đuổi con đường riêng của mình, đưa cái thật nhất của mình đến với công chúng - giọng hát bán cổ điển. Phạm Thu Hà sở hữu chất giọng soprano sáng đẹp, nhẹ nhõm mà nhạc sĩ Võ Thiện Thanh và êkíp sản xuất lần đầu tiếp xúc đã ví rằng đó là giọng hát bay lên từ giấc mơ - "Singer of dreams".

Khi thực hiện hòa âm cho album nội bộ "Tình thu" (năm 2011) kỷ niệm thời điểm tốt nghiệp cho Phạm Thu Hà, nhạc sĩ Võ Thiện Thanh đã nhìn thấy ở cô gái này - người bấy lâu anh kiếm tìm có giọng hát soprano âm vực rộng mà lại am hiểu và hát rất hay dòng nhạc nhẹ. Anh muốn đưa Hà vào giới showbiz, với tư cách một nữ ca sĩ bán cổ điển. Võ Thiện Thanh chọn dòng nhạc đương đại, trẻ trung, cập nhật và gần gũi với giới trẻ - nhạc điện tử chillout để thực hiện album đầu tiên - "tấm hộ chiếu" cho Hà đến công chúng rộng rãi: "Classic meets Chillout" (dự định ra mắt vào tháng 11). Album sẽ gồm 9 tác phẩm âm nhạc cổ điển được hát nguyên bản và soạn lời Việt (do nhạc sĩ Võ Thiện Thanh viết). Và giống như cách làm chuyên nghiệp trên thế giới, trước khi ra album, single "Habanera newmix" đến với công chúng như một lời chào làm quen.

"Habanera" là một aria được nhắc đến nhiều nhất, là dấu ấn của vở opera "Carmen" do G.Bizet viết, là lời tuyên ngôn về tình yêu của nàng Carmen, đại ý rằng "Tình yêu là một con chim nổi loạn, không ai có thể thuần hóa", là một tác phẩm trong album "Classic meets Chillout". CD "Habanera newmix" được thực hiện với 5 nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng, cùng bản gốc của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh tạo ra 6 track hoàn toàn khác biệt chỉ cho phần vocal duy nhất của Phạm Thu Hà. Đó là nhạc sĩ Trần Thanh Phương (nhà sản xuất chương trình "Không gian âm nhạc"); Hoàng Touliver (thủ lĩnh Spacy Speaker); DJ Hoàng Anh; Dương Đại Dương (Dương 3D) và DJ Slim V (Cao Vịnh).

Bên cạnh CD này, công chúng còn được thưởng thức một music video (MV) "Habanera chillout version" ấn tượng do đạo diễn Triệu Quang Huy và Film Ninja Production thực hiện. MV này là một câu chuyện về mối tình tay ba giữa một cô ca sĩ (Phạm Thu Hà), một vũ công (kiện tướng dancesport Chí Anh) và một nghệ sĩ violon (violinist Quang Duy) trên sân khấu tuyệt đẹp quay ở Nhà hát Lớn Hải Phòng và khán phòng Ngụy Như Kon Tum, Hà Nội. Với tông màu chủ đạo vàng, nâu tạo đặc trưng không gian cổ điển và những cảnh quay rộng, trung, ánh sáng thẫm, "Habanera chillout version" như một vở nhạc kịch kinh điển mà vẫn có màu sắc hiện đại, trẻ trung.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Phạm Thu Hà: Trình làng Habanera newmix

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.