Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chùm phim kinh dị nổi tiếng đón chào Halloween

T.Minh| 30/10/2012 17:25

(HNMO)- Nhân mùa lễ Halloween (30-10), các nhà phát hành phim đã nhanh chóng nắm bắt được thị hiếu khán giả nên đồng loạt cho ra mắt các bộ phim kinh dị hay ở nhiều thể loại trong đó có cả phim hoạt hình kinh dị…



(HNMO)- Nhân mùa lễ Halloween (30-10), các nhà phát hành phim đã nhanh chóng nắm bắt được thị hiếu khán giả nên đồng loạt cho ra mắt các bộ phim kinh dị hay ở nhiều thể loại trong đó có cả phim hoạt hình kinh dị…

Chó ma Frankenweenie

Bộ phim “Chó ma Frankenweenie” của đạo diễn Tim Burton là bộ phim hoạt hình, kinh dị nổi tiếng thể loại đen trắng, stop-motion ở định dạng 3D, với dàn diễn viên lồng tiếng tài năng như Catherine O’Hara, Martin Short, Martin Landau, v.v...

Frankenweenie của Tim Burton là câu chuyện cảm động về một cậu bé và chú chó của mình. Sau khi đột ngột mất đi chú chó cưng Sparky, cậu bé Victor đã tận dụng sức mạnh của khoa học để đem người bạn của mình trở về từ cõi chết - với một vài sự điều chỉnh nho nhỏ. Cậu cố gắng che giấu sinh vật tự chế của mình, nhưng khi Sparky thoát ra ngoài, những người bạn học, thầy cô giáo và toàn bộ thị trấn nhận thấy rằng một cuộc sống được tái tạo lại có khả năng sẽ trở nên sai lệch.

Frankenweenie được chỉ đạo bởi nhà làm phim nổi tiếng Tim Burton, đánh dấu bộ phim hoạt hình đầu tiên của ông trên cương vị đạo diễn cho Disney. Burton kiêm luôn vai trò nhà sản xuất cùng với Alison Abbate, Don Hahn là tổng sản xuất. Kịch bản được thực hiện bởi John August, dựa trên ý tưởng gốc của Tim Burton.

Bộ phim tiếp bước những tác phẩm hoạt hình thuộc thể loại stop-motion khác của Tim Burton như Corpse Bride và The Nightmare Before Christmas - tất cả đều từng được đề cử giải Oscar.

Hơn 200 con rối và bối cảnh đã được tạo ra cho bộ phim (trong đó có 17 Victor và 12 Sparky), bởi mỗi chuyên viên hoạt họa đều phải làm việc độc lập cho nhiều phân cảnh khác nhau. Ngoài ra, họ cũng cần dự trữ để sẵn sàng thay thế nếu con rối bị hư hỏng.

Con rối đầu tiên được thiết kế cho phim là Sparky. Tỷ lệ được thiết lập cho chú chó đã trở thành tiêu chuẩn để thực hiện mọi nhân vật khác trong phim. Tim Burton muốn nhân vật của Sparky phải cư xử và chuyển động như một chú chó thực thụ. Phần khung xương của nó vì vậy mà vô cùng phức tạp, và 10cm là số đo nhỏ nhất họ có thể làm ra trong khi vẫn đáp ứng được mọi biểu hiện và tính cách yêu cầu. Khi đã thống nhất về kích cỡ của chú chó, thợ làm rối sẽ lên được tỷ lệ cho các nhân vật còn lại, cũng như là kích thước bối cảnh.

Đạo diễn, Nhà sản xuất Tim Burton luôn được nhắc đến như một trong những nhà làm phim với trí tưởng tượng phong phú nhất, từng đạt thành công vang dội ở cả thể loại phim chuyển thể lẫn hoạt hình. Tác phẩm gần đây nhất của ông là Dark Shadows, ra rạp tháng 5/2012. Bộ phim đánh dấu lần tái hợp thứ 8 giữa ông và Johnny Depp.

Năm 2010, ông đạo diễn Alice in Wonderland với diễn viên chính là Johnny Depp và Anne Hathaway. Bộ phim thu về hơn 1 tỷ USD doanh thu phòng vé trên toàn thế giới, trở thành tác phẩm có doanh thu đứng vào hàng thứ 2 của năm 2010. Alice in Wonderland được đề cử giải Quả Cầu Vàng hạng mục Phim hay nhất thuộc thể loại Hài hoặc Nhạc kịch, đem về 2 giải Oscar cho Chỉ đạo Nghệ thuật xuất sắc nhất và Thiết kế Trang phục xuất sắc nhất.



"Paranormal Activity 4 - Lời nguyền bí ẩn"

Bộ phim “Paranormal Activity 4” với tựa tiếng việt là “Lời nguyền bí ẩn” 4 lần đầu tiên được ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 30/10 đúng vào dịp lễ Halloween này.

Paranormal Activity 4 là bộ phim nằm trong chuỗi series phim kinh dị siêu nhiên được làm theo phong cách found footage (các sự kiện trên phim do nhân vật tự ghi lại bằng máy quay cầm tay hay các thiết bị thu hình nghiệp dư) đã rất thành công với doanh thu đáng kinh ngạc mặc dù phim chỉ được làm với kinh phí rất thấp. Phần 4 của bộ phim mang tên Lời Nguyền Bí Ẩn 4 kể về câu chuyện của một gia đình hạnh phúc đến ở trong một thị trấn nhỏ, rồi từ đó họ gặp các hiện tượng kỳ bí, liên quan tới ma quỷ, những hiện tượng này đều lần lượt được ghi lại bằng một chiếc camera gia đình do nhân vật chính là cô con gái trong phim sử dụng. Và kết cục của hàng loạt những hiện tượng kỳ lạ này là…

Loạt phim “Paranormal Activity” xoay quanh những hiện tượng tâm linh bí ẩn xảy ra trong một ngôi nhà bị ma ám. Vì muốn làm sáng tỏ mọi chuyện, các thành viên sống tại đây đã dùng camera ghi lại những sự việc xảy ra hằng đêm. Bộ phim thu hút khán giả không nhờ các cảnh quay hoành tráng, kỹ xảo màu mè mà chủ yếu dựa trên các tình tiết rùng rợn, bí hiểm. Những màn hù dọa giật gân trong bóng tối, xen kẽ hình ảnh kinh dị khiến người xem thót tim, dựng tóc gáy….



Possessions- Đánh cắp linh hồn

Cùng hòa nhịp với không khí của lễ Halloween, Hãng Galaxy cũng chính thức giới thiệu đến khán giả bộ phim “Possessions- Đánh cắp linh hồn”. Bộ phim kinh dị, siêu nhiên “Possessions- Đánh cắp linh hồn” là câu chuyện quỷ ám có thật không thể bỏ lỡ trong mùa Halloween 2012.

Một gia đình nhỏ bị chia tách bởi người chồng tham công tiếc việc. Một chiếc hộp gỗ chứa đựng linh hồn đầy thù hận. Một cô bé non nớt bị quỷ dữ chiếm lĩnh linh hồn. Bạn đã sẵn sàng trải nghiệm tháng Halloween của mình với tác phẩm kinh dị tâm linh ăn khách nhất của Hollywood năm 2012 – Đánh cắp linh hồn?

Mọi chuyện bắt đầu kể từ khi gia đình Brenek tham gia một hội chợ cuối tuần và mua về một chiếc hộp gỗ. Tưởng chừng đó chỉ là một món đồ lưu niệm bình thường nhưng ngay sau khi cô bé Em mở ra, chiếc hộp đã mang đến hàng chuỗi các sự việc kỳ lạ. Dù mới ly hôn nhưng Clyde (Jeffrey Dean Morgan) và Stephanie (Kyra Sedgwick) đã phải tạm tái hợp khi thấy hành động của con gái ngày càng trở nên khác thường.

Cố gắng hết sức nhưng vẫn không thể tách con gái ra khỏi chiếc hộp, Clyde bắt đầu nghi ngờ chiếc hộp gỗ kỳ bí này là nguyên nhân khiến Em trở nên mất trí. Sau hàng loạt những việc bí ẩn, khó giải thích, gia đình nhỏ cuối cùng cũng phải đối diện với mối nguy hiểm thực sự kinh hoàng: một linh hồn quỷ dữ thách thức tất cả mọi sức mạnh trên đời, kể cả quyền năng của Chúa Trời.

Truyền thuyết về chiếc hộp Dibbuk là một sự việc có thật và được coi là một trong những nỗi ám ảnh ma quỷ lớn nhất của loài người. Được lưu truyền từ câu chuyện dân gian của người Do Thái xưa, sự tích của chiếc hộp Dibbuk lại càng gây ầm ĩ hơn nữa từ một bài báo đăng trên tờ Los Angeles Times vào năm 2004 về những sự việc có thật liên quan đến các chủ nhân của chiếc hộp này.

Theo lời kể của một người đàn ông đã từng sở hữu chiếc hộp Dibbuk, bên trong chiếc hộp có chứa 2 lọn tóc, 1 miếng đá granite, 1 nụ hồng đã héo khô, 1 pho tượng nhỏ, 2 đồng xu cổ loại 1 cent, 1 đế đèn cầy và cuối cùng là 1 linh hồn đói khát đầy căm hận. Chiếc hộp sẽ quấy rầy chủ nhân của nó bằng những cơn ác mộng đáng sợ, những bệnh tật bất ngờ, những hình ảnh kỳ dị và những âm thanh không thể lý giải.

Ngay sau khi chiếc hộp huyền thoại “sừng sững” xuất hiện ở thời hiện đại, nó đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều nhà nghiên cứu trên toàn thế giới và nhanh chóng được bán về tay một người phụ trách bảo tàng đại học tên Jason Haxton. Sau khi nghiên cứu, ông đã tìm ra chủ nhân thực sự của chiếc hộp bí ẩn. Đó là một phụ nữ 103 tuổi – người hiếm hoi còn sống sót sau trận tàn sát người Do Thái vào thời Hitler. Khi tới Mỹ, bà đã mang theo chiếc hộp và cảnh cáo cả gia đình không bao giờ được mở nó.

Từ câu chuyện đáng kinh hãi từ thực tế, đạo diễn nổi tiếng Sam Raimi đã quyết định đưa nó lên phim. Bởi bản thân chiếc hộp Dubbik đã là một vật thể có thực gây sợ hãi cho mọi người ngay từ trong ý nghĩ nên Raimi tin rằng bộ phim của ông sẽ khiến cho khán giả trải nghiệm hết sự hoảng sợ khi ngồi trước màn ảnh và thậm chí còn gây ám ảnh đến tận lúc phim đã kết thúc.



Hotel Transylvania - Khách sạn huyền bí


Là phim mở đầu cho Halloween nhưng Hotel Transylvania không được làm ra để đánh vào nỗi sợ hãi, tò mò của khán giả, mà ngược lại, bộ phim mang đến tiếng cười và những trải nghiệm tình cảm gần gũi, thú vị tới người xem.

Ngay từ những trailer mà nhà sản xuất tung ra, có thể bắt gặp ngay các nhân vật quen thuộc với thế giới ma quỷ như: Người Sói, Thây ma, Bộ xương, Ma cà rồng,… nhưng với một diện mạo hoàn toàn khác biệt. Vẫn là ngoại hình không mấy bắt mắt đó, nhưng qua những nét vẽ của nhà làm phim, họ trở nên đáng yêu, dí dỏm và đặc biệt là gần gũi với đời sống con người.



Đạo diễn Genndy Tartakovsky tiết lộ: “Chúng tôi đã giữ nguyên các nhân vật nhưng muốn nó vui nhộn hơn chứ không phải một bộ phim đáng sợ. Chúng tôi mang tới phim hài chứ không phải kinh dị. Chỉ là các nhân vật chính đều là quái vật thôi”.

Chính các nhân vật trong Hotel Transylvania đã góp phần lớn làm nên bức tranh sống động cho bộ phim. “Hotel Transylvania khiến những quái vật trở nên hài hước hơn nếu so với nguyên gốc vốn đã quen thuộc với chúng ta” – Genndy nói tiếp. Trải nghiệm này được lấy từ chính thời thơ ấu của đạo diễn Genndy. Ông thú nhận, khi còn nhỏ ông rất sợ xem phim kinh dị nên không hề muốn đưa hình ảnh sợ hãi trong phim của mình cho người xem.

Ma cà rồng Dracula vì muốn tách biệt cô con gái bé bỏng Mavis với thế giới loài người mà ông cho là xấu xa, ồn ào, nên đã xây dựng một khách sạn cao cấp mang tên Khách sạn huyền bí dành riêng cho Mavis cũng như các quái vật, ma quỷ. Cho tới dịp sinh nhật lần thứ 18 của Mavis, cô bé đòi cha cho phép ra ngoài để khám phá thế giới. Cùng lúc đó, Khách sạn huyền bí đón nhận một vị khách không mời, đó chính là con người. Chàng trai trẻ Jonathan bỗng dưng xuất hiện tại đây khiến nơi này trở nên hỗn loạn hơn bao giờ hết. Nhưng đáng nói hơn, cô bé Mavis lại phải lòng Jonathan.

Các bộ phim này hiện đang được trình chiếu tại các rạp lớn trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chùm phim kinh dị nổi tiếng đón chào Halloween

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.