Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sao Mai Nguyễn Đình Thanh Tâm “Mang âm nhạc đến bệnh viện”

T.Minh| 01/11/2012 18:17

(HNMO)- Vào 15h00 ngày 2/11, “Mang âm nhạc đến bệnh viện” tiếp tục hành trình thiện nguyện, mang tiếng hát đổi lấy nụ cười tại bệnh viện E (số 87, Trần Cung, Cầu Giấy, Hà Nội).

Quán quân Sao Mai Điểm hẹn 2012 Nguyễn Đình Thanh Tâm.

(HNMO)- Vào 15h00 ngày 2/11, “Mang âm nhạc đến bệnh viện” tiếp tục hành trình thiện nguyện, mang tiếng hát đổi lấy nụ cười tại bệnh viện E (số 87, Trần Cung, Cầu Giấy, Hà Nội).

Chương trình có sự tham gia của 2 mẹ con NSND Thanh Hoa - ca sĩ Tôn Thất Sơn, NSƯT Quốc Hưng, MC Thảo Vân, ca sĩ Thái Thùy Linh, Tuấn Phương, Thanh Duyên. Đặc biệt, số 25 của Mang âm nhạc đến bệnh viện sẽ có sự góp mặt của 3 “sao mai” được nhiều khán giả mến mộ, đó là quán quân Sao Mai Điểm hẹn 2012 Nguyễn Đình Thanh Tâm, Top 6 Sao Mai Điểm hẹn 2012 Vũ Hà Anh, và giải Triển vọng Sao Mai Điểm hẹn 2008 Dương Hoàng Yến.

Với thông điệp ý nghĩa: “Chúng tôi không biểu diễn, chúng tôi mang âm nhạc đến bệnh viện để đổi lấy nụ cười hiếm hoi nơi này”, chương trình luôn mong muốn mang âm nhạc – một liều thuốc tình thần quý giá đến với các bệnh nhân cũng như tập thể y, bác sĩ trong bệnh viện để xoa dịu những nỗi lo, những cơn đau đớn bệnh tật, xoa dịu những vất vả căng thẳng, góp phần tạo nên không khí tươi mới, vui vẻ , tràn đầy năng lượng sống tại nơi mà người ta vẫn thường chỉ nghĩ đến bệnh tật, ốm đau.

Mang mong muốn đó theo từng chương trình, ban tổ chức tiếp tục đưa bộ môn Yoga cười đến với các khán giả như một "món khai vị" đầy cảm xúc trước khi chương trình bắt đầu. Chỉ những giây phút ngắn ngủi nhưng hứa hẹn sẽ tạo nên một bầu không khí thật sự thoải mái, vui vẻ và tràn ngập tiếng cười.

Ca sỹ Hoàng Hải trong chương trình "Mang âm nhạc đến bệnh viện" số 24.

Trong số thứ 25 này, Mang âm nhạc đến bệnh viện sẽ dành tặng 4 phần quà cho 4 bệnh nhân khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Đó là bé Giàng Hồng Sơn, người dân tộc H’Mông, ở Nả Dề Thàng, Khao Mang, Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái. Chỉ mới 10 tháng tuổi, bé đã mắc phải căn bệnh Đảo gốc ĐM - TLT - Hẹp phổi – PFO, sức khỏe rất yếu và hiện đang được điều trị tại Trung tâm tim mạch của bệnh viện.

Chị Phạm Minh Hải, 53 tuổi, nhà ở Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội. Gia cảnh kinh tế khó khăn, lại mắc bệnh viêm đa dây đa rễ thần kinh loại nặng, đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực, chị Hải hiện ở trong tình trạng sức khỏe vô cùng suy kiệt, phải thở oxy và không thể hoạt động như người bình thường.

Bệnh nhân thứ ba là anh Đỗ Gia Huân, 54 tuổi ở Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội. Mang trong mình căn bệnh K đại tràng quái ác từ tháng 5/2011, trải qua nhiều đợt phẫu thuật và điều trị đầy đau đớn tại nhiều bệnh viện nhưng đến nay, tình trạng bệnh vẫn không thuyên giảm, sức khỏe của anh ngày một yếu đi. Hiện ang Huân đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực.

Cuối cùng là bệnh nhân Nguyễn Văn Đôn, 54 tuổi, người Tiền Phương, Văn Phương, Nho Quan, Ninh Bình. Anh Đôn mắc bệnh K lưỡi di căn hạch cổ và đang được điều trị tại khoa Ung bướu. Thể trạng của anh rất yếu do bị suy giảm bạch cầu cấp độ 3, lại phải trải qua 4 đợt điều trị hóa chất.

Quá trình điều trị ung thư không chỉ gây đau đớn về thể xác lẫn tinh thần cho bệnh nhân, mà còn đè lên vai họ cùng gia đình những gánh nặng và nỗi lo vô cùng lớn về kinh tế. Họ rất cần bàn tay giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ dành cho các bệnh nhân khó khăn sẽ được tiếp nhận tại hòm từ thiện của chương trình đặt tại bệnh viện trong khi chương trình diễn ra. Những cá nhân, tổ chức ở xa có thể gửi tiền tới bệnh viện, bệnh viện có trách nhiệm chuyển đến tay các bệnh nhân nghèo. Những đóng góp, chia sẻ đó sẽ góp phần cứu giúp một sinh mạng, một mảnh đời kém may mắn.

Chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện do Đoàn Thanh niên Bộ Y tế, Hội Nghệ sĩ & MC trẻ, Kênh truyền hình O2TV, công ty Cổ phần Truyền thông và giải trí NSN, công ty Vietsea.asia phối hợp tổ chức. Chương trình số 25 sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày 02/11/2012 tại bệnh viện E (87 Trần Cung, Cầu Giấy, Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao Mai Nguyễn Đình Thanh Tâm “Mang âm nhạc đến bệnh viện”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.