Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ hình “Panorama trường lớp” gây "sốt" trong cư dân mạng

Hoàng Lân| 22/11/2012 10:49

(HNMO) - Những hình ảnh lạ mà quen ở nhiều ngôi trường trên khắp Việt Nam được các “tay máy” nghiệp dư ghi lại bằng kỹ thuật chụp panorama trên điện thoại tung lên đúng dịp 20/11 đã gây sốt trên Internet.

Những bộ hình do các "nhiếp ảnh gia" nghiệp dư là các học sinh, sinh viên của nhà trường tự chụp


Panorama – chụp hình toàn cảnh 360 độ, không phải là kỹ thuật chụp hình mới tại Việt Nam nhưng đây là đầu tiên một bộ hình Panorama chủ đề trường lớp được chính các bạn học sinh, sinh viên ghi lại bằng điện thoại.

Được hoàn thành cấp kỳ trước, trong và sau dịp lễ 20/11 chỉ một vài ngày, bộ hình có chủ đề “Ngôi trường dấu yêu” nhanh chóng nhận được sự cổ vũ và chia sẻ nhiệt tình từ cư dân mạng với hàng ngàn lượt “yêu thích” và phản hồi cho mỗi tấm hình.

Phan Thành Tín – một “nhiếp ảnh gia” có tác phẩm trong bộ sưu tập nói rằng “bộ hình là cách để giới trẻ thể hiện cảm xúc của mình với nơi đã gắn bó suốt thời cắp sách theo một cách đặc biệt”.

Bộ hình theo phong cách panorama được giới trẻ yêu thích


“Có những thứ tình cảm không thể nói thành lời, có thể khoảnh khắc không thể nào chia sẻ. Phải sống trong không gian đấy, phải ngắm nhìn từng hàng cây, ghế đá, sân trường... trong khung cảnh ấy, bạn mới có thể cảm nhận được hết cảm xúc mà khoảnh khắc thân thương này mang lại. Những bức hình panorama giúp mình lưu giữ được cảm xúc này và chia sẻ được nó đến với bạn bè gần như trọn vẹn” - Nguyễn Nhật Linh, một “nhiếp ảnh gia” khác có tác phẩm được chọn chia sẻ trên trang fanpage “ngôi nhà mobiistar” – nơi phát động và đăng tải bộ hình.

Được biết, đây là một trong số nhiều hình ảnh panorama về chủ đề trường lớp được thực hiện thông qua tính năng chụp hình panorama trên điện thoại Touch Kem do cộng đồng “Ngôi nhà mobiistar” trên facebook phát động. Đây là hoạt động khá thường xuyên của cộng đồng những người sử dụng smartphone nhằm chia sẻ kiến thức làm chủ điện thoại, giúp tận dụng tối đa các chức năng tưởng chừng đơn giản của chiếc điện thoại vào phục vụ đời sống văn hóa, giải trí và học tập.

Còn nhiều tác phẩm thể hiện những hình ảnh panorma của nhiều ngôi trường trên khắp Việt Nam đang được “trưng bày” tại địa chỉ fb.com/mobiistar cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt từ cư dân mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ hình “Panorama trường lớp” gây "sốt" trong cư dân mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.