Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ Tâm, Bùi Anh Tuấn - ứng viên sáng giá của Zing Music Awards 2012

H.T| 07/12/2012 07:43

(HNMO) - Mỹ Tâm, Bùi Anh Tuấn là hai ứng viên sáng giá của nhiều hạng mục giải thưởng Zing Music Awards năm nay. Mỹ Tâm đang có mặt tại 2 hạng mục: Nghệ sĩ của năm và Nữ ca sĩ được yêu thích nhất.

Ca sĩ Mỹ Tâm - ứng viên sáng giá của Zing Music Awards 2012.Ảnh: Người Đẹp


BTC Zing Music Awards 2012 vừa công bố Top 5 Nam, nữ ca sĩ và nhóm nhạc được yêu thích nhất. Theo đó, Đàm Vĩnh Hưng, Đông Nhi và nhóm X5 là những nghệ sĩ đang tạm dẫn đầu Top 5 các hạng mục giải thưởng yêu thích dành cho cộng đồng trực tuyến bình chọn.

Cụ thể, Top 5 Nam ca sĩ được yêu thích nhất là các tên tuổi: Đàm Vĩnh Hưng, Bùi Anh Tuấn, Phạm Trưởng, Noo Phước Thịnh và Akira Phan. Một số nam ca sĩ như Trần Tuấn Lương, Dương Triệu Vũ, Quang Vinh, Hồ Quang Hiếu và Tim không được cộng đồng mạng bình chọn nhiều đã phải rời khỏi hạng mục này.

Top 5 Nữ ca sĩ được yêu thích nhất có các gương mặt như: Đông Nhi, Bảo Thy, Cẩm Ly, Minh Hằng và Mỹ Tâm. Các nữ ca sĩ phải dừng bước tại hạng mục này là Cao Mỹ Kim, Phương Trinh, Lương Minh Trang, Khởi My và Lan Trinh.

Top 5 Nhóm nhạc được yêu thích nhất có những cái tên như: X5, V.Music, 365DaBand, The Men và Tam Hổ. Các nhóm nhạc được cộng đồng bình chọn ít hơn đành phải chia tay với hạng mục yêu thích gồm có: HKT, Rainbow Boys, 5 Dòng kẻ, M4U và La Thăng.

Các ca sĩ, nhóm nhạc nằm trong Top 5 trên sẽ tiếp tục được cộng đồng mạng bình chọn vào Top 3 tại trang web: awards.zing.vn từ nay đến hết ngày 18-12. Sau đó sẽ tiếp tục được bình chọn vào Top 1 để chính thức nhận được giải thưởng Zing Music Awards 2012.

Ngoài việc lọt vào Top 5 của ba hạng mục giải thưởng Nam, nữ ca sĩ và nhóm nhạc được yêu thích nhất Zing Music Awards 2012, một số nghệ sĩ còn được đề cử vào các hạng mục khác tại giải năm nay. Điển hình như Mỹ Tâm, Cẩm Ly và Noo Phước Thịnh là 3 trong số 10 ca sĩ được các nhà báo đề cử vào Top 10 Nghệ sĩ của năm. Bùi Anh Tuấn cũng là 1 trong 10 nam ca sĩ được các nhà báo đề cử vào Top 10 Nam nghệ sĩ mới xuất sắc.

Ông Phan Lê Mạnh - Giám đốc nhóm sản phẩm giải trí Zing, Phó ban tổ chức (BTC) giải thưởng Zing Music Awards, cho biết hiện tại BTC đã công bố Top 5 và Top 10 của 6 hạng mục dành cho nghệ sĩ, riêng 15 giải quan trọng dành cho tác phẩm âm nhạc dựa vào chỉ số Z và HĐNT bình chọn sẽ được công bố Top 10 trong thời gian tới.

Các giải quan trọng về tác phẩm gồm có: Ca khúc của năm, Album/ Music Video của năm, Ca khúc song ca/ Rap/ dân ca/ Dance/ R&B/ Rock của năm và Ca khúc được chia sẻ nhiều nhất cộng đồng mạng. Các ca khúc này được trao giải căn cứ vào chỉ số Z trên Zing Mp3. Chỉ số Z được tập hợp từ lượt xem, nghe, thích, bình luận, chia sẻ và tìm kiếm trên hệ thống.

Ngoài ra, HĐNT còn bình chọn ra 5 giải: Bản ghi/ Album/ Music Video xuất sắc nhất, Music Video có hình ảnh đẹp nhất và Music Video có kịch bản hay nhất. Đêm trao giải Zing Music Awards 2012 dự kiến được tổ chức vào ngày 21-1-2013 tại TP.HCM.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ Tâm, Bùi Anh Tuấn - ứng viên sáng giá của Zing Music Awards 2012

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.