Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Đả nữ” Ngô Thanh Vân bất ngờ dịu dàng trong phim mới "Faifo"

Tuyết Minh| 16/01/2013 13:38

(HNMO) - Thay vì những hình ảnh một “đả nữ” mạnh mẽ trong những bộ phim hành động trước đây, Ngô Thanh Vân sẽ làm khán giả bất ngờ trong vai một nhà báo nhẹ nhàng, mong manh và lãng mạn trong bộ phim ngắn của đạo diễn Cường Ngô mang tên

Hình ảnh Ngô Thanh Vân trong phim mới "Faifo"


(HNMO) - Thay vì những hình ảnh một “đả nữ” mạnh mẽ trong những bộ phim hành động trước đây, Ngô Thanh Vân sẽ làm khán giả bất ngờ trong vai một nhà báo nhẹ nhàng, mong manh và lãng mạn trong bộ phim ngắn của đạo diễn Cường Ngô mang tên "Faifo" (Hoài phố). Bộ phim sẽ chính thức ra mắt công chúng vào ngày 27-1 tới tại Bảo tàng Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh.

Đây cũng là lần thử sức của Ngô Thanh Vân ở vai trò nhà sản xuất và Giám đốc Sáng tạo đồng thời là diễn viên chính của phim. Bộ phim có độ dài 30 phút là làn gió mới mang hương vị tình cảm ngọt ngào, nhẹ nhàng cùng bối cảnh phim là phố cổ Hội An đẹp lung linh dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Cường Ngô và diễn xuất tinh tế của nữ diễn viên Ngô Thanh Vân kết hợp lần đầu tiên với nam diễn viên người Thái Jimmy Kuang.



"Faifo" là một câu chuyện tình lãng mạn và mang hơi hướng tưởng tượng diễn ra giữa Phố cổ Hội An, một trong những danh lam thắng cảnh của đất nước. Nét đẹp yên bình tĩnh lặng của Hội An đã được đạo diễn Cường Ngô khắc hoạ bằng ngôn ngữ điện ảnh một cách tuyệt vời.

Câu chuyện kể về một cô nhà báo trẻ (Ngô Thanh Vân) trên đường đi công tác ở Hội An đã ngẫu nhiên tìm được một nửa trái tim của mình. Dưới những cơn mưa lặng thầm nơi Phố Cổ, tất cả mọi việc đều có thể xảy ra. Tình yêu đến với cô gái một cách đầy bất ngờ và bí ẩn, đưa cô đến với những cảm giác mới lạ. Bộ phim được kể lại bằng hình ảnh theo phong cách lãng mạn, nhẹ nhàng trong 30 phút , không nhiều lời thoại nhưng những thông điệp trao nhau cùng hình ảnh đẹp lung linh của Phố Hội (Hoài Phố - Faifo) đã tạo nên những cảnh quay đẹp chuyện tình này.



Hội An là thành phố cổ được đạo diễn Cường Ngô chọn làm bối cảnh quay cho bộ phim ngắn Faifo. Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam được các du khách nước ngoài yêu thích vì sự cổ kính, yên bình và phong cảnh đẹp ở nơi đây. Tất cả đã tạo ra cảm hứng cho chuyện tình này thăng hoa nhưng vẫn nhẹ nhàng , tinh tế mang phong cách Á Đông.

Âm nhạc là phần không thể thiếu trong mỗi tác phẩm điện ảnh. Âm nhạc trong Faifo mang âm hưởng nhạc Pháp trữ tình được sáng tác bởi nhạc sỹ Dương Khắc Linh kết hợp không gian hoài cổ của bối cảnh phim cùng chuyện tình lãng mạn của An và Minh giữa Hội An tạo cảm xúc bồi hồi cho người xem. “Faifo” là một cuốn phim tình cảm lãng mạn nhẹ nhàng, rất phù hợp với những ai sống nội tâm và có một niềm tin lớn vào tình yêu.



Đạo diễn Cường Ngô là một người nghệ sỹ lãng mạn và tôn thờ tình yêu, dưới góc nhìn điện ảnh của anh, tình yêu được vẽ lên rất lung linh huyền ảo. Khi nhận được kịch bản “Faifo” từ Ngô Thanh Vân, anh đã cảm thấy rất tâm đắc và rất hợp với đời sống nội tâm của chính mình nên đã quyết định cùng Ngô Thanh Vân thực hiện cuốn phim này.

Đạo diễn Cường Ngô và Ngô Thanh Vân trong một sự kiện điện ảnh.



Đạo diễn Cường Ngô đã tốt nghiệp khoa đạo diễn tại Đại học York (Canada). Các tác phẩm của anh đã từng đoạt nhiều giải thưởng uy tín ở Canada và Mỹ như: Phim ngắn Kẻ nhờ đường (The Hitchhiker Project) đoạt giải Accolade (California, Mỹ) ở hạng mục kịch bản hay nhất. Cây trâm vàng - một phim ngắn khác do Cường Ngô vừa làm đạo diễn vừa là đồng tác giả kịch bản - đã đoạt giải phim hay nhất trong Liên hoan phim Toronto 2009 về chủ đề đồng tính và giải nhì cho phim châu Á hay nhất của Cục Điện ảnh Canada. Cây trâm vàng đã được chọn gửi tham dự 30 liên hoan phim trên thế giới.

Còn khán giả Việt Nam biết đến đạo diễn Cường Ngô được biết đến qua 2 bộ phim ra mắt là Ngọc Viễn Đông và Hành Trình với hình ảnh và cách kể chuyện bằng phim tinh tế sâu sắc và đậm chất Á Đông đã đưa tên Cường Ngô trở thành một trong những đạo diễn thành công của năm 2012 tại Việt Nam.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Đả nữ” Ngô Thanh Vân bất ngờ dịu dàng trong phim mới "Faifo"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.