Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuộc thi “Tắt đèn Bật ý tưởng 2013” chính thức khởi động

T.Minh| 16/01/2013 14:33

(HNMO)- Cuộc thi “Tắt đèn Bật ý tưởng 2013” đã chính thức khởi động, chương trình sẽ chính thức nhận bài thi từ ngày 15-1 đến hết ngày 28-2-2013. Đại sứ của cuộc thi là ca sỹ Đinh Mạnh Ninh, ca sỹ Ngọc Khuê, diễn viên nhí Phùng Hoa Hoài Linh và nhà thiết kế thời trang Kelly Bùi.

Ca sỹ Đinh Mạnh ninh làm Đại sứ của chương trình I will if you will


(HNMO)- Cuộc thi “Tắt đèn Bật ý tưởng 2013” đã chính thức khởi động, chương trình sẽ chính thức nhận bài thi từ ngày 15-1 đến hết ngày 28-2-2013. Cuộc thi năm nay được tổ chức nhằm hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2013 với thông điệp “Chúng tôi cần những chiếc áo của bạn để giải cứu hành tinh – We need your T-shirts to save our planet”. Đại sứ của cuộc thi là ca sỹ Đinh Mạnh Ninh, ca sỹ Ngọc Khuê, diễn viên nhí Phùng Hoa Hoài Linh và nhà thiết kế thời trang Kelly Bùi.

Cuộc thi năm nay được phát động ở quy mô lớn hơn, phạm vi rộng hơn so với những năm trước, hướng tới giới trẻ yêu thích thiết kế, thời trang và đặc biệt quan tâm tới môi trường trên cả nước. Cuộc thi Tắt đèn Bật ý tưởng lần đầu tiên được tổ chức năm 2010. Sau 3 năm tổ chức, cuộc thi đã được thu hút được khoảng 1500 các mẫu áo truyền tải những thông điệp về Giờ Trái đất, bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu.

Ca sỹ Ngọc Khuê cũng tích cực hưởng ứng chương trình "Tắt đèn bật ý tưởng"



Ba mươi sáu bài dự thi xuất sắc nhất của cuộc thi Tắt đèn Bật ý tưởng 2010, 2011, 2012 đã được in trên 3.600 chiếc áo phông Bò Sữa. 100% lợi nhuận thu được từ những chiếc áo này được đóng góp cho quỹ thực hiện Giờ Trái Đất của WWF - Việt Nam. Đặc biệt, cuộc thi còn thu hút được sự quan tâm từ phía cộng đồng, các cơ quan báo chí, truyền thông và các doanh nghiệp Xanh.

Để hưởng ứng thông điệp mới của Giờ Trái đất 2013: “Dare the world to save our planet”, Tắt đèn Bật ý tưởng 2013 có nhiều đổi mới trong thể lệ cuộc thi. Thay vì hình thức sáng tạo hình ảnh mang ý nghĩa nâng cao nhận thức như những năm trước đây, Tắt đèn Bật ý tưởng 2013 với chủ đề mới “Sáng tạo thông điệp môi trường trên áo phông”, yêu các thi sinh phải đưa ra những giải pháp, hành động, cam kết cụ thể để bảo vệ môi trường bằng những câu slogan - khẩu hiệu dạng Typography .



Ông Đỗ Việt Anh, Giám đốc Công ty TNHH TM BOO, chia sẻ: “Tắt đèn bật ý tưởng đã trải qua năm thứ 4. Đến nay, BOO tự hào khi đã góp được một phần công sức của mình vào việc lan tỏa các hoạt động nhằm bảo vệ môi trường. Càng tự hào bao nhiêu chúng tôi càng nhìn nhận rõ trách nhiệm của doanh nghiệp mình bấy nhiêu: cần giúp nhiều bạn trẻ hơn nữa nhận thấy rõ trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ môi trường. Chính vì vậy, năm nay chúng tôi đã có những thay đổi trong hình thức thể hiện của cuộc thi, thay vì thiết kế hình ảnh, chúng tôi khuyến khích các bạn trẻ đưa ra những câu slogan hay, ý nghĩa mang thông điệp môi trường. Những thông điệp ấy không chỉ phản ánh thực trạng mà quan trọng còn thể hiện những hành động, giải pháp và cam kết của các bạn để bảo vệ môi trường. Chúng tôi nghĩ, đã đến lúc chúng ta cần nhiều hơn những giải pháp”.

Cũng như mọi năm, các hình thiết kế đạt giải sẽ được in thành những chiếc áo phông và được bày bán tại các cửa hàng của Bò Sữa trên toàn quốc. Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc bán áo phông in bài thi đạt giải năm 2013 sẽ được BOOVironment đầu tư vào dự án “Bỏ rác vào thùng – Anh hùng đất Việt”. Dự kiến, 10 trường có đóng góp tích cực nhất vào cuộc thi sẽ cùng tham gia vào một kế hoạch biến những chiếc thùng rác xấu xí thành những chiếc thùng rác thu hút và bắt mắt bởi sự sáng tạo của những nhà thiết kế trẻ và chính các bạn trẻ.

Tắt đèn Bật ý tưởng 2013 được tổ chức bởi BOOVironment phối hợp cùng tổ chức Hành động vì tương lai (Action4Future), dưới sự hỗ trợ kĩ thuật của WWF - Việt Nam, bảo trợ pháp lý của Live&Learn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi “Tắt đèn Bật ý tưởng 2013” chính thức khởi động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.