Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cạnh tranh nảy lửa tại giải năm của Zing Music Awards

H.Đ| 19/01/2013 09:48

(HNMO) - Ban tổ chức Zing Music Awards vừa công bố Top 3 của 10 hạng mục giải thưởng quan trọng nhất năm nay. Đây là 10 hạng mục được trao dựa vào chỉ số Z trên Zing Mp3.

Ca sĩ Cẩm Ly và Đan Trường


Theo đó, ba giải quan trọng nhất tại Zing Music Awards 2012 gồm có Ca khúc của năm, Album của năm và Music Video của năm đã xuất hiện đề cử. Ca khúc của năm là sự cạnh tranh quyết liệt của ba ca khúc: Thu cuối (Yanbi, Mr T, Vũ Thanh Hằng), Quên cách yêu (Lương Bích Hữu), Tìm lại bầu trời (Tuấn Hưng). Album của năm có ba đề cử: Nợ (Phạm Trưởng), Còn lại gì sau cơn mưa (Hồ Quang Hiếu), Tìm lại bầu trời (Tuấn Hưng). Tranh giải Music Video của năm là các tác phẩm: Giá như chưa từng quen (HKT), Thu cuối (Yanbi, Mr T, Vũ Thanh Hằng), Nhật ký của mẹ (Nguyễn Văn Chung, Hiền Thục).

Nhóm HKT với các tác phẩm vi phạm thuần phong mỹ tục trong năm ngoái, bị hội đồng nghệ thuật Zing Music Awards loại ra khỏi giải, thì năm nay đã có thay đổi tích cực về âm nhạc và hình ảnh, lấy lại được cảm tình của khán giả, và tác phẩm của họ đã được đón nhận, giúp cho MV Giá như chưa từng quen lọt vào Top 3 đề cử giải Music Video của năm. Đó là một tín hiệu đáng mừng từ Zing Music Awards trong việc định hướng thẩm mỹ âm nhạc cho công chúng.

Năm qua, cộng đồng mạng đón nhận nhiều ca khúc song ca nổi bật, điển hình như: Tình yêu không miễn cưỡng (Trần Tuấn Lương, Phạm Trưởng), Tình về nơi đâu (Thanh Bùi, Tata Young), Có khi nào rời xa (Nukan Trần Tùng Anh, Bích Phương). Đây là ba ca khúc được đề cử giải Ca khúc song ca của năm.

Không những nghe, yêu thích, cộng đồng mạng còn tích cực chia sẻ cho bạn bè cùng thưởng thức các tác phẩm âm nhạc hấp dẫn và hành động này đã giúp cho ba ca khúc Thu cuối (Yanbi, Mr.T, Vũ Thanh Hằng), Quên cách yêu (Lương Bích Hữu), Còn lại gì sau cơn mưa (Hồ Quang Hiếu) được đề cử giải Ca khúc được chia sẻ nhiều nhất cộng đồng mạng của Zing Music Awards năm nay.

Với tiêu chí tôn vinh tác phẩm âm nhạc và phản ánh thị hiếu của thị trường âm nhạc trực tuyến, Zing Music Awards năm nay bổ sung các hạng mục giải thưởng phân chia theo dòng nhạc. Năm qua, thị trường âm nhạc trực tuyến phát triển khá đa dạng về dòng nhạc và phong phú về nội dung.

Với lợi thế là một thị trường mở, tốc độ quảng bá nhanh và có một cộng đồng trẻ, luôn sẵn sàng đón nhận cái mới, thị trường âm nhạc trực tuyến đã trở thành mảnh đất màu mỡ cho các sáng tạo nghệ thuật, đặc biệt là giới sáng tác trẻ và ca sĩ trẻ. Họ tích cực tung ra sản phẩm và được cộng đồng hồ hởi đón nhận. Có thể kể đến các tác phẩm của những người trẻ như: Im lặng (LK, PA), Ngọn nến trước gió (Lil Knight, JustaTee, Emily, Andree), Xin anh đừng (Lil Knight, Emily, JustaTee). Ba ca khúc này đang tranh giải Ca khúc Rap của năm. Các ca khúc tranh giải Ca khúc R&B của năm cũng thuộc về những người trẻ: Cơn mưa ngang qua (M-TP), Em nhớ anh (Miu Lê), Tạm biệt nhé (Lynk Lee, Phúc Bằng).

Ba hạng mục còn lại như Ca khúc Rock của năm, Ca khúc Dance của năm và Ca khúc mang âm hưởng dân ca của năm là sự tranh đua quyết liệt của những ca sĩ đã “đóng mác” tên tuổi trong dòng nhạc sở trường với những ca sĩ mới đang trong giai đoạn thể nghiệm bản thân. Theo đó, Ca khúc mang âm hưởng dân ca của năm có ba tác phẩm đề cử: Gái quê (Lương Bích Hữu), Hai bờ cách biệt (Đan Trường, Cẩm Ly), Người hai quê (Đan Trường).

Ca khúc Dance của năm có ba đề cử: Không cảm xúc (Hồ Quang Hiếu), Beautiful Girl (Cường Seven, MrA), Bay lên tình yêu (Hồ Ngọc Hà, Antoneus Maximus). Ca khúc Rock của năm là cuộc chạy đua của ba tác phẩm: Lá cờ (Tạ Quang Thắng), Thời gian (P.A.K), Hoa ban trắng (Bức Tường).

Nhìn vào danh sách Top 3 các hạng mục mà ban tổ chức và hội đồng nghệ thuật công bố, có thể nhìn thấy một số gương mặt có tác phẩm âm nhạc nổi bật trong năm qua đang nắm trong tay từ ba đến bốn đề cử. Điển hình như nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Cô đang là ứng viên sáng giá cho giải Nghệ sĩ của năm, ngoài ra tác phẩm Bay lên tình yêu của Hà Hồ đang có khả năng đoạt hai giải Bản ghi xuất sắc nhất và Ca khúc Dance của năm. Riêng MV Đắn đo đang tranh cử giải Music Video có hình ảnh đẹp nhất.

Năm 2012 cũng là năm của Thu cuối, khi tác phẩm của nhóm Yanbi, Mr.T, Vũ Thanh Hằng đang được đề cử ba giải: Ca khúc của năm, Music Video của năm và Ca khúc được chia sẻ nhiều nhất cộng đồng mạng. Ngoài ra, anh chàng rapper Mr T còn được đề cử giải Nam nghệ sĩ mới xuất sắc.

Nhật ký của mẹ
cũng là một tác phẩm thành công của bộ đôi Nguyễn Văn Chung và Hiền Thục trong năm 2012, khi đang được đề cử ba giải: Music Video của năm, Bản ghi xuất sắc nhất và Music Video xuất sắc nhất.

Một năm đầy sự cố truyền thông nhưng cũng là một năm hoạt động nghệ thuật sôi nổi của Đàm Vĩnh Hưng. MV Tuổi hồng thơ ngây của anh đang được đề cử giải Music Video xuất sắc nhất và album Góc khuất có nhiều khả năng đoạt giải Album xuất sắc nhất. Cái tên Đàm Vĩnh Hưng vẫn là cái tên hot tại các sân khấu ca nhạc và khán giả vẫn đang bình chọn cho anh tại hạng mục Nam ca sĩ được yêu thích nhất.

Một gương mặt mới nổi trên cộng đồng mạng là Hồ Quang Hiếu. Tung ra album Còn lại gì sau cơn mưa và nhanh chóng được đề cử giải Ablum của năm, ngoài ra ca khúc chủ đề cùng tên với album cũng được cộng đồng mạng chia sẻ nhiệt tình và đang là ứng cử cho giải Ca khúc được chia sẻ nhiều nhất cộng đồng mạng. Bên cạnh đó, Hồ Quang Hiếu còn thể hiện một ca khúc nhạc Dance được nhiều người tìm nghe, đó là Không cảm xúc, và ca khúc này đang cạnh tranh quyết liệt để có thể nhận giải Ca khúc Dance của năm.

Hai gương mặt nữ có những tác phẩm nổi bật trong năm qua không thể không nhắc đến Vy Oanh và Lương Bích Hữu. Với bản hit Đồng xanh, Vy Oanh đang có triển vọng cho hai giải Bản ghi xuất sắc nhất và Music Video có hình ảnh đẹp nhất. Ngoài ra Fly của cô ca sĩ xinh đẹp là ứng viên “nặng kí” tại hạng mục Music Video xuất sắc nhất.

Lương Bích Hữu là cái tên cũ nhưng luôn có tác phẩm mới. Năm qua, Quên cách yêu được cộng đồng mạng đón nhận nhiều và đang giúp cho ca khúc này giành hai giải Ca khúc của năm và Ca khúc được chia sẻ nhiều nhất cộng đồng mạng. Ngoài ra, “cô gái Trung Hoa” còn có thêm một ca khúc tranh giải Ca khúc mang âm hưởng Dân ca của năm là Gái quê.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cạnh tranh nảy lửa tại giải năm của Zing Music Awards

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.